Monday, October 28, 2013

Xảo trá

Thứ Hai, ngày 28.10.2013    
Bao lâu còn độc đảng thì còn độc tài và tham nhũng tận răng vì kẻ tham nhũng và kẻ thanh tra tham nhũng đều xuất phát từ một tập thể tham quyền cố vị duy nhất. Bao che và ngụy biện khỏa lấp là quy luật tự nhiên. Phương thức duy nhất để giải quyết vấn nạn là chấp nhận đa nguyên đa đảng như tại các quốc gia văn minh. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Xảo Trá" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Theo báo chí lề đảng, ngày 23/9, trên cương vị trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Nguyễn Bá Thanh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu và quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh cho rằng, kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc Đà Nẵng "thất thoát" 3.400 tỷ đồng sẽ điều tra sau, nhưng chính sách của thành phố đã "làm lợi cho dân".
Rồi cũng Nguyễn Bá Thanh nói: "Thanh tra Chính phủ nói có cái thất thu, có cái thất thoát. Thất thoát là mất hẳn, còn thất thu là lẽ ra phải thu bao nhiêu tiền mà thành phố không thu. "Cả thất thu và thất thoát là 3.400 tỷ đồng. Thanh tra đã ra kết luận rồi, còn thành phố cũng giải trình công khai, gửi cho Chính phủ, còn kiểm điểm thì cũng kiểm điểm gửi lên Chính phủ rồi". Cuối cùng, Nguyễn Bá Thanh kết luận "Thất thoát 3400 tỷ nhưng mà có lợi cho dân". Thật là buồn cười cho lý luận của Nguyễn Bá Thanh, hay nói cách khác chính là sự xảo trá của Thanh trong cách thức Thanh trả lời cho dân. Nó phản ảnh đúng đắn miệng lưỡi lươn lẹo của cộng sản. Vì sao lại có thể kết luận như vậy? Xin phân tích một số yếu tố sau đây:
Đầu tiên, Nguyễn Bá Thanh nói rằng việc thất thoát 3.400 tỷ đồng là việc làm đã rồi, đã kiểm điểm xong rồi, ý của Thanh là nhân dân không cần thắc mắc nữa. Thật là nực cười cho Thanh vì cứ làm thất thoát tiền thuế của dân rồi chỉ "kiểm điểm" là xong thì quá dễ dàng cho những kẻ tham nhũng. Một người dân thường khi ăn trộm vài triệu đồng thì đi tù với án tù tối đa. Trong khi đó để thất thoát gần 4000 tỷ đồng thì Thanh lại được lên chức và cho đó chỉ cần kiểm điểm thôi là đủ. Ngẫm thì thấy đó là sự bất công và lố bịch. Nhưng với cộng sản, đó lại là chuyện bình thường. Bởi vì khi mới nhận chức, Nguyễn Tấn Dũng từng tuyên bố "nếu không chống được tham nhũng thì tôi xin từ chức". Nhưng thực chất Dũng đã để tham nhũng tràn lan với những con bệnh không thể chữa như Vinashine, vinaline... vậy mà Dũng không từ chức, lại còn làm thêm một nhiệm kỳ nữa. Trơ tráo không kém lời của Bá Thanh thì Tấn Dũng cũng tuyên bố về cái gọi là do đảng phân công nên Dũng không từ chối. Như vậy rõ ràng những gì gọi là "trách nhiệm" của cộng sản chỉ là thứ giẻ rách mà thôi.
Và như vậy, có thể nói ở Việt Nam - thiên đường của các "đỉnh cao" - thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra mà thậm chí người có óc hài hước nhất cũng khó hình dung ra... Ấy vậy mà nó vẫn cứ xảy ra như cơm bữa. Hết các ông nghị rau muống, cao tốc dân trí cao và ông nghị không biểu tình do dân trí thấp lại đến lượt ông Thủ tướng y tá, trưởng ban nội chúng phát biểu đều có chung một mẫu số là: Xảo trá.
Tiếp theo, Nguyễn Bá Thanh nói rằng thất thoát số tiền khổng lồ gần 4000 tỷ đồng kia là có lợi cho dân. Nhưng tuyệt nhiên không thấy Thanh nói rõ có lợi cho dân ở điểm nào. Trên thực tế, lợi thì không hề thấy đâu nhưng tại Đà Nẵng nhiều lắm những người dân như người dân Cồn Dầu mất đất và bị đàn áp. Vậy đâu là cái lợi cho dân? Lợi cho dân để đến nỗi kỹ sư trẻ Phan Thanh Sơn phải tự thiêu vì quá uất ức? Đó chính là điều xảo trá của Thanh nói riêng và cộng sản nói chung. Chúng xảo trá ở chỗ là luôn đi cướp đất của dân về làm giàu cho bản thân và những công ty tư bản đỏ nhưng lại luôn khoác loác về cái gọi là "có lợi cho nhân dân".
Cộng sản tự cho rằng họ là chính danh, là đáp ứng nguyện vọng của dân, là do dân và vì dân. Nhưng thực tế hoàn toàn lại không phải vậy. Cộng sản nên học tập những gì ở những nước tư bản mà cộng sản vẫn miệt thị là "giãy chết" họ vẫn làm. Những ông tổng thống và thủ tướng ở đó luôn từ chức khi gây ra một sự việc hay bất ổn cho nền kinh tế xã hội hay đời sống nhân dân. Cái mà báo chí lề phải hay nói "Nước ta chính trị ổn định không như các nước tư bản hay biến động về chính trị" đó là sự trung thực dám nói và dám làm của giới lãnh đạo nước họ. Chính vì vậy mà nhân dân của các nước tư bản sống trong ấm no và hạnh phúc chứ không phải ổn định kiểu "trò hề" và nhân dân chìm trong gian khổ như ở cái xứ sở thiên đường tự nhận nhưng chẳng có ai công nhận này.
Những người cộng sản cũng nên ngó sang ngay Nhật Bản thật gần gũi xem thủ tướng của họ ứng xử như thế nào với những việc khá nhỏ và đôi khi là yếu tố khách quan như động đất, sóng thần, núi lửa chứ lãnh đạo Nhật bản hoàn toàn không nhận trách nhiệm kiểu "trò hề" và "xảo trá" nhưng các lãnh đạo cộng sản đã và đang làm.
Mặc dù cs vẫn đang tại vị nhờ đàn áp và xảo trá. Cộng sản vẫn sẽ sống khỏe trên lưng của những người Việt Nam nghèo khó nai lưng ra đóng đủ loại thuế mà ngày xưa chính cộng sản thường hay nói "Đế quốc và thực dân xiết nhân dân ta bằng sưu thuế kiểu một cổ hai tròng" thì ngày nay nó là N cái tròng chứ không phải hai nữa. Đã đang và sẽ còn nhiều Vinashine, vinaline, Cồn Dầu, Văn Giang, v.v.. nữa nhưng cộng sản vẫn tại vị vì "trách nhiệm "của cộng sản là thứ "trách nhiệm xảo trá". Nhưng không cái gì là bất biến cả... Đó là quy luật của tự nhiên, của xã hội và đến lúc nhân dân sẽ làm chủ thực sự cái đất nước này thì họ sẽ "hỏi" lại trách nhiệm của những kẻ đảng đè đầu cưỡi cổ nhân dân hiện nay xem cái trách nhiệm mà cộng sản vẫn hay tuyên truyền nó là cái gì. Và khi đó, thùng rác của lịch sử sẽ chờ đợi những cái tên như Bá Thanh, Tấn Dũng, Phú Trọng, Tấn Sang, v.v...
Bảo Ngọc
28/10/2013

No comments:

Post a Comment