Thursday, October 24, 2013

Nhất để làm gì?

Thứ Năm, ngày 24.10.2013    
Dù CSVN có đúc hằng trăm chiếc trống đồng to nhất thế giới, trong kỷ nguyên tin học, họ cũng không che đậy nổi sự kiện đảng và nhà nước tham nhũng nhất thế giới, khả năng quản trị kinh tế tồi tệ nhất thế giới, độc tài và đàn áp nhân quyền nhất thế giới, cũng như có một tổng bí thư đảng cầm quyền có nhiều câu tuyên bố lú lẫn nhất thế giới. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Nhất Để Làm Gì?” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Báo chí lề đảng vài ngày gần đây loan tin về một nhóm nghệ nhân làng nghề Chè Đông – Thanh Hóa vừa đúc thành công chiếc trống đồng được cho là lớn nhất thế giới theo phương pháp thủ công, với trọng lượng 8 tấn, chiều cao thân 2m và đường kính mặt 2,7m. Theo nghệ nhân Lê Văn Bảy, một trong những người đã tham gia đúc chiếc trống đồng cho biết chiếc trống này dự kiến được đặt trước tòa nhà Quốc Hội sắp khánh thành.

Cách đây 8 tháng, 20 nghệ nhân, thợ thủ công tại cơ sở đúc đồng của nghệ nhân Lê Văn Bảy đã làm khuôn, khắc hoa văn trên khuôn đúc. Riêng số sắt thép làm khung khuôn đã lên tới 3 tấn. Hàng chục tấn đất sét cũng được chở về phục vụ việc đắp chiếc khuôn trống khổng lồ. Theo tin tức từ nhà cầm quyền cộng sản thì "Có thể khẳng định đây là trống đồng lớn nhất thế giới được đúc bằng phương pháp thủ công truyền thống bởi trong một cuộc hội thảo về trống đồng gần đây, các nhà sử học, nhà nghiên cứu hàng đầu Việt Nam đều khẳng định, trống đồng lớn nhất thế giới ở Trung Quốc chỉ có đường kính mặt 1,8m".
Lại một lần nữa chúng ta thấy tại Việt Nam thời kỳ đồ đểu có lắm kỷ lục to nhất, dài nhất, v.v... ra đời. Người ta có thấy cộng sản đã đẻ ra rất nhiều kỷ lục. Có thể kể như bánh chưng to nhất, chai rượu to nhất, rồi ngôi chùa to nhất và giờ đây là trống đồng to nhất. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chúng ta sẽ lầm tưởng rằng cộng sản đang tạo ra một xã hội phát triển mà ở đó có nhiều cái nhất. Nhưng sự thật lại không phải như vậy! Những cái nhất của cộng sản không phải là những cái nhất được xây dựng bền vững từ sự phát triển kinh tế mà nó chỉ là sự ăn xổi dựa trên một lớp quan tư bản đỏ, để lấy những danh tiếng mị dân mà thôi. Để tạo ra ngôi chùa to, bức tượng phật lớn để lòe bịp thiên hạ về cái gọi là "tự do tôn giáo" thì cộng sản đã dựa vào những công ty của tư bản đỏ của Xuân Trường hay những Dũng lò vôi, v.v... mà ai cũng biết đó chính là những tay tư bản đỏ thông đồng với quan tham cộng sản lấy cắp tài nguyên quốc gia cũng như tham gia cướp đất của người dân.
Để tạo ra cái bánh chưng to, chai rượu lớn nhất hay tô mì Quảng to nhất thì cộng sản cũng dựa vào những thành phần tư bản đỏ hãnh tiến để làm ra điều này. Cộng sản muốn người dân bị lừa bịp bởi cái mã ngoài "nhất" để quên đi cộng sản đang bán nước cho Tàu và đang góp phần lớn làm lụi bại kinh tế, hầu đẩy dân chúng đến nợ nần và khủng hoảng. Cộng sản cũng muốn lừa bịp rằng dưới chế độ cộng sản cái gì cũng phải là "đỉnh cao" như cách cộng sản thường ngạo mạn tuyên bố: Cộng sản Việt Nam là đỉnh cao trí tuệ loài người.
Đến lượt cái trống đồng mà cộng sản có dụng ý làm nó trang bị cho nhà quốc hội lần này cũng là một sự lố bịch. Ai cũng biết rằng quốc hội dưới chế độ cộng sản Việt Nam không hề là của dân. Quốc hội mà toàn chỉ là đảng viên và những tay không là đảng viên nhưng là tư bản đỏ đã hoàn toàn là những kẻ tiếp tay cho cộng sản đàn áp và cướp đoạt của người dân. Quốc hội cộng sản là những ông nghị gật không hơn không kém khi nó sinh ra chỉ để đồng ý cho đảng bán nước và rước Trung cộng vào một cách hợp pháp hơn. Chính vì vậy, một chiếc trống biểu tượng cho chốn công quyền biết lắng nghe lời dân đặt ở trước tòa nhà quốc hội là một điều hoàn toàn phi lý. Nó không những lãng phí tiền của là tiền thuế của nhân dân mà nó còn thể hiện bộ mặt thích phô trương bề ngoài của cộng sản.
Chúng ta hãy chịu khó nhìn xa ra khắp cả nước. Hàng ngày có hàng trăm dân oan khắp miền tổ quốc đang phải màn trời chiếu đất trông chờ vào công lý. Nhưng quốc hội đã ở đâu khi dân oan tiếp tục bị cướp đất và đàn áp dã man? Hàng ngày, trên khắp đất nước còn nhiều lắm những cụ già và em nhỏ không có cơm ăn, áo mặc. Còn nhiều lắm những đứa trẻ mơ mãi bát cơm có miếng thịt dù mỏng như lá lúa. Cũng còn nhiều lắm những đứa trẻ phải đu dây qua sông để tới trường. Vậy mà cộng sản lại có thể bỏ ra những số tiền khổng lồ để đi đúc một cái trống làm cảnh trước toà nhà quốc hội xây cũng kém số tiền thuế nhân dân không nhỏ.
Cái trống lớn để làm gì? Tòa nhà quốc hội lớn để làm gì ? Đó thực chất chỉ là sự phô trương và lừa bịp dân về cái gọi là "những kỷ lục" và là sự lừa bịp cho một chính sách phát triển kinh tế kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó" của cộng sản. Nó là một lớp son tô trát lên cho bộ mặt thật đã mốc rêu của đảng. Nó là lớp son rẻ tiền và lố bịch vì người dân quá thấu hiểu những trò lừa bịp của cộng sản mấy chục năm qua.
Đảng cộng sản không còn liêm sỉ khi ngang nhiên cướp đoạt đất đai của dân mà vẫn bô bô mình là vì dân, vì nước. Tất cả những hành động mị dân và tô vẽ cho chế độ hôm nay đã hoàn toàn bị bộc lộ dưới ánh sáng của sự thật. Nó khẳng định những cái to, những cái nhất của cộng sản chỉ là vô nghĩa khi có những cái nhất mà cộng sản đã không bao giờ nói tới, đó là: Độc tài nhất, hèn với giặc và ác với dân nhất, hay làm cho nền kinh tế bi đát nhất, v.v... Đó mới chính là những cái nhất mà đối với cộng sản chính là nỗi nhục muôn đời không thể gột rửa!
Bảo Ngọc
24/10/2013

No comments:

Post a Comment