Saturday, October 19, 2013

Tin tức ngày thứ Bảy, 19.10.2013

Hội Cựu Tù Đông Dương Phản Đối Ngoại Trưởng Pháp Ca Ngợi Tướng Giáp

Hôm 17/10, Hội cựu tù nhân Đông Dương của Pháp đã lên tiếng phản đối bài phát biểu của Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius khi ông này ca ngợi ông đại tướng cộng sản Việt Nam Võ Nguyên Giáp, ngay sau khi ông Giáp qua đời ngày 04/10 vừa qua.

Trong thông cáo đưa ra, Hiệp hội toàn quốc các cựu tù nhân và lưu đầy ở Đông Dương cho rằng ông Giáp là người phải chịu trách nhiệm về việc giam cầm tù binh chiến tranh trong những điều kiện mà họ đánh giá là "vô nhân đạo". Được biết, trong tổng số 36.979 tù binh trong cuộc chiến tranh Đông Dương, có tới 26.225 người đã chết trong trại giam, tức là chiếm tới 71%. Thực tế này đã khiến cho những cựu tù nhân của Pháp tại Đông Dương vô cùng phẫn nộ trước những lời ca ngợi của Ngoại trưởng Pháp dành cho tướng Giáp sau khi ông qua đời tại Hà Nội.

Đoàn Huy Chương Và Sơn Nguyễn Thanh Điền Tuyệt Thực Trong Tù

Theo tin từ gia đình hai tù nhân chính trị, Đoàn Huy Chương và Sơn Nguyễn Thanh Điền cho biết. Hai ông đã tuyệt thực 3 ngày nay để phản đối chính sách giam giữ khắc nghiệt của trại giam Xuân Lộc Đồng Nai. Được biết, ông Sơn Nguyễn Thanh Điền, bị bắt năm 2000 và bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 17 năm tù giam, còn Đoàn Huy Chương bị bắt năm 2010 và bị kết án 7 năm tù. Cả hai tù nhân chính trị hiện đang bị giam tại phân trại số 2 Xuân Lộc. Xin được nhắc lại, Trại giam Xuân Lộc là nơi giam giữ hàng trăm tù nhân chính trị trong đó có các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Phan Ngọc Tuấn, Huỳnh Anh Trí và Nguyễn Ngọc Cường.

Nhà Cầm Quyền Hà Nội Lại Tiếp Tục Đàn Áp Dân Oan

Theo tin chúng tôi mới nhận được hiện nay có khoảng 150 dân oan tại các tỉnh đi khiếu kiện đang bị nhà cầm quyền Hà nội tiếp tục đàn áp, bắt bớ tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Được biết, đây là những người dân đã bị nhà cầm quyền cộng sản cưỡng chế và thu hồi đất đai trái phép để xây dựng các cơ sở hạ tầng, cũng như giao cho các doanh nghiệp. Những dân oan này đã khiếu kiện từ rất lâu nhưng không được phía nhà cầm quyền cộng sản giải quyết mà ngược lại, họ còn bị bắt cóc, đánh đập dã man rồi đưa về các địa phương. Như trường hợp của 2 vộ chồng ông Vàng ở tỉnh Sơn La đã bi nhà cầm quyền cộng sản bắt cóc lúc 10h tối qua. Bà Nguyễn Thị Hải, một người đã đi khiếu kiện nhiều năm nay kể:

Công An Và Giang Hồ Tiếp Tay Giúp Dương Chí Dũng Trốn Ra Nước Ngoài

Ngày 17/8, Một số báo lề đảng của cộng sản Việt Nam đưa tin, Bộ Công An đề nghị truy tố 7 nghi can đã hỗ trợ cho cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines và từng là Cục trưởng Cục Hàng hải, bỏ trốn. Trong số các bị can bị cáo buộc tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài có em ruột ông Dũng là Dương Tự Trọng, nguyên Đại tá, Phó Giám đốc công an thành phố Hải Phòng, một số cán bộ cao cấp trong ngành an ninh và hải quan Hải Phòng, cùng 2 đối tượng giang hồ khét tiếng đã từng chịu ơn ông Trọng. Đường dây này đã tiếp tay đưa ông Dũng đào thoát sang Campuchia, Singapore, rồi tới Mỹ. Ông Dũng bị bắt tại Campuchia hồi tháng 9/2012 khi ông trở lại đây vì không thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ do có lệnh truy nã quốc tế của Interpol.

No comments:

Post a Comment