Monday, October 7, 2013

"Những thế lực thù địch"- Ta đã biết ngươi là ai!

Thứ Hai, ngày 07.10.2013    
Một trong những thủ đoạn gian manh của các chế độ độc tài là tạo ra nhiều thế lực thù địch hoang tưởng, hầu biện minh cho chính sách đàn áp dân chủ và nhân quyền dã man của chế độ. Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, kính mời quý thính giả theo dõi bài viết của Đức Thành với tựa đề: "Những thế lực thù địch" - Ta đã biết ngươi là ai! qua sự trình bày của Nguyên Khải.
Đã từ rất lâu rồi, khi đứng trước một vấn đề gì đó của đất nước, của dân tộc, Đảng cầm quyền đã không đủ tâm, đủ tầm, đủ tài, đủ đức để giải quyết vấn đề một cách căn bản khiến sự việc càng trở nên bùng nhùng rối bời suốt từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác. Khiến nhân dân, đặc biệt là tầng lớp nhân sĩ, trí thức và các cán bộ cốt cán đã nhiều lần lên tiếng công khai kiến nghị, góp ý cho Đảng. Nhưng tiếc thay, thay vì Đảng phải cám ơn những lời góp ý chân thành chí tình chí nghĩa đó thì Đảng lại công khai chỉ trích lên án họ, vu cho họ là các thế lực thù địch kích động tuyên truyền thù hằn phá hoại khối đại đoàn kết rồi chống phá Đảng.

Vậy những thế lực thù địch của Đảng như Đảng không tiện nói ra và cũng chẳng dám nói ra đó là ai vậy?
Thứ nhất: Đó là lực lượng những trí thức cao tuổi, những cán bộ lãnh đạo đã giữ các trọng trách của Đảng và nhà nước trước kia nay họ đã phát hiện ra các sai lầm của Đảng, họ đã nhìn thấy các nguy cơ nếu dân tộc đất nước tiếp tục bị một Đảng độc quyền toàn trị và họ còn dám cả gan có các thư, kiến nghị can ngăn giới lãnh đạo Đảng đương quyền. Theo lăng kính của những người đứng đầu Đảng hiện nay thì khối này đang là kẻ thù nguy hiểm nhất của Đảng vì họ đã và đang "ở trong chăn nên rận nhiều rận ít trong cái chăn ấy" họ đều đã biết. Cái nguy hiểm nhất của đám nhân sĩ trí thức này còn được thể hiện ở chỗ hơi một tý họ lại ký đơn kiến nghị đưa ra những lập luận sắc bén mà nếu giải quyết theo yêu cầu của đám này thì cơ hội độc quyền lãnh đạo của Đảng sẽ không còn.
Thứ Hai: Cái đám luật gia, luật sư gì đó cũng hết sức rách việc, rách việc vì nó hiểu luật pháp, nó nói đâu ra đấy. Ôi ước gì dân trí quay trở lại thời bao cấp ngày xưa thì cái bọn "luật" này làm gì có đất sống. Chưa thực sự cởi trói cho dân chủ có đất sống mà bọn này đã làm Đảng chao đảo rồi. Cái bản hiến pháp mẫu bị đám trí thức nhân sĩ được gọi là "nhóm 72" công bố cùng với bản kiến nghị 7 điểm đã gửi đến Đảng ấy nó đã làm phức tạp thêm việc sửa đổi xây dựng hiến pháp của Đảng. Mình cứ định xử nặng để răn đe đám nào đó thì chúng lại đánh phá mình tơi bời.
Thứ ba: Bọn dân oan sao nó đông đến vậy! Khắp từ bắc vào nam, từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến đồng bằng, từ miền biển đến vùng cao, từ nông dân đến trí thức, từ người trẻ đến người già, người bình thường đến người có công... Bình thường trước kia họ tin tưởng theo Đảng đến thế ? Nay không hiểu vì lẽ gì mà hơi tý là cái đám này nó lại kêu... oan, rồi nó bỏ nhà bỏ cửa bỏ làm bỏ ăn để đi kiện... Đảng! thật đúng là lũ suy thoái!
Thứ tư: Lũ thanh niên, học sinh, sinh viên... Cái lũ này mặt non choẹt búng ra sữa, vẫn còn ôm gấu bông đi chơi,vậy mà tại sao chúng lại thành thù địch của Đảng nhỉ? Chịu không thể cắt nghĩa nổi! Từ ôm gấu bông đến vẽ vài ba bức tranh ở cái tuổi mới lớn thì quá bình thường so với tâm lý lứa tuổi, nhưng điều không thể tưởng được là cái đám ấy nó lại dám vẽ khẩu hiệu đả kích cái anh bạn vàng Trung Quốc của Đảng, mà đã nói xấu đả kích bạn mình tức là đả kích mình, bởi vì ngạn ngữ vẫn có câu "hãy cho tôi biết bạn (đồng chí) của anh là ai thì tôi sẽ chỉ cho anh biết anh là kẻ như thế nào" và do đó tuy nó nói xấu TQ tức cũng là nói xấu Đảng CSVN?!
Thứ năm: Còn một đám nữa mà nói ra thì hơi xấu hổ nhưng nó cũng nguy hiểm không kém, đó là các nhóm lợi ích trong tổ chức của Đảng cầm quyền. Tất cả các nhóm này đều mong Đảng độc quyền để tiếp tục được lãnh đạo độc quyền kiếm trác làm giầu ấy vậy mà nó không còn nhường nhịn nhau nữa rồi. Ai lại họp hành trong nội bộ mà phang nhau tới bến nhóm này xách mé nhóm kia là thế lực ... thù địch, thì còn ra thể thống...cống rãnh gì nữa đây?!
Sơ sơ lược qua vài đám các thế lực thù địch mà Đảng chẳng tiện nói ra và cũng không dám nói ra để mọi người cùng biết mà nhận biết kẻ thù.
Xưa trong "Tam Quốc" bên Tàu có câu "trời đã sinh ra Du, sao lại sinh ra Lượng". Nay tại Việt Nam cũng có kẻ ngửa mặt lên trời mà than rằng "Dân đã sinh ra Đảng, tại sao lại còn sinh ra lắm thế lực thù địch của Đảng đến vậy"?
Kẻ xấu xí mà đầu óc nhỏ hẹp, nhìn thấy cái gương đã nổi cơn ghen gét tam bành với người mà nó nhìn thấy ngay sau khi nó soi gương, thì khi nhìn thấy người đức cao vọng trọng được mọi người tôn quí kẻ xấu xí đó càng lồng lộn ghen tức hơn, nhìn đâu cũng thấy kẻ thù. Càng nguy hiểm hơn, kẻ xấu xí đó lại đang nắm giữ quyền lực một cách vô biên.
Xưa những người cộng sản chân chính có câu "nhiệt tình cách mạng cộng với dốt nát sẽ trở thành phá hoại"
Nay nhân dân có câu: "Độc quyền lãnh đạo cộng với tính ích kỷ thấp hèn sẽ phá nát Đảng và làm điêu đứng nhân dân!"
Đức Thành

No comments:

Post a Comment