Thursday, October 17, 2013

Đây là sự thật 16.10.2013

Thứ Tư 16.10.2013   
Vừa qua tại nhà blogger, nhà văn Nguyễn Tường Thụy tại Thanh Trì Hà Nội đã xảy ra vụ đàn áp và bắt bớ vô cớ của công an cộng sản đối với gia đình ông Thụy và những bạn bè đến nhà ông tham gia một cuộc găp mặt thân mật. Vụ đàn áp này không có lệnh rõ ràng và cho thấy nhà cầm quyền cộng sản đang vi phạm rất nhiều điều trong luật lệ của chính họ và hiến chương nhân quyền quốc tế. Để tìm hiểu rõ hơn về điều này xin mời quý thính giả đến với chuyên mục ĐLST với Đặng Chí Hùng và BTV Tâm Anh.
Tâm Anh: Công an cộng sản đã đến tư gia của nhà văn Nguyễn Tường Thụy để bắt và đàn áp người dân vô cớ đó là một trong những sai phạm rất lớn. Xin anh cho biết cụ thể vấn đề này trên khía cạnh đối với luật pháp hiện hành của nhà cầm quyền cộng sản ?

ĐCH: Kính chào quý thính giả đài phát thanh ĐLSN ! Xin chào chị Tâm Anh !
Ông Nguyễn Tường Thụy là một nhà văn, là một blogger yêu nước và đấu tranh hết mình cho tự do và dân chủ tại Việt Nam. Cuộc gặp mặt tại nhà ông Thụy gồm những người bạn của ông là những người yêu nước và cũng là người công dân Việt Nam bình thường. Do đó việc công an cộng sản đàn áp những người trong gia đình ông Thụy và bạn bè là hoàn toàn sai trái.
Xin nói rõ hơn về luật pháp nhà cầm quyền cộng sản đã quy định Theo Điều 80 Bộ luật Tố tụng Hình sự:
• Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.
• Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.
• Không được bắt người vào ban đêm, trừ trường hợp bắt khẩn cấp, phạm tội quả tang hoặc bắt người đang bị truy nã ...
Như vậy rõ ràng đây là những hành động, những hành vi vi phạm pháp luật trầm trọng cho dù trên thực tế pháp luật của chỉ là luật rừng không hơn không kém mà thôi. Sự việc tại nhà nhà văn Nguyễn Tường Thụy đã xúc phạm nhân phẩm của con người một cách thô bỉ của công an cộng sản mà ranh giới của nó là giữa những người đại diện cho quyền lực "chính quyền" và "người dân".
Tâm Anh: Ngoài vấn đề vi phạm chính pháp luật của mình đề ra thì nhà cầm quyền cộng sản còn vi phạm chính luật hiến chương về nhân quyền quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Xin anh phân tích về sự kiện này trong vụ án Thanh Trì ?
ĐCH: Căn cứ vào bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền ngày 10 tháng 12 năm 1948 mà cộng sản Việt Nam đã ung dung ký vào như là là một thành viên, có tất cả 30 Điều, trong đó quyền căn bản của một con người phải được bảo đảm và tôn trọng cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.
Một công dân có thể vừa vi phạm pháp luật nhưng vẫn được bảo vệ sự an toàn về cá nhân kể cả nhân phẩm bởi đó là quyền căn bản của con người mà người đại diện cho pháp luật tức là cơ quan có chức năng phải tuyệt đối thi hành để bảo vệ phạm nhân một cách an toàn trước khi được xét xử. Không ai được quyền vi phạm đến thân thể cá nhân và xúc phạm nhân phẩm của phạm nhân cho dù đó là tội phạm hình sự, giết người, tội phạm chính trị, tội phạm anh ninh quốc gia, tội tham nhũng, tội phạm chiến tranh ngay cả tội phản quốc bởi vì luật pháp của chính quyền đương đại sẽ xử lý họ bằng các hình thức chế tài theo luật định ngay cả biện pháp tử hình.
Nhưng cộng sản thì không chấp nhận nhân quyền và những hệ lụy của nó có thể thấy khắp nơi tại Việt Nam. Những oan khiên nghiệt ngã, đã trở nên cười đau khóc hận mà không đâu có, chỉ ở Việt Nam dưới ách cộng sản mới có mà thôi.
Nói cho đúng, dù là phạm nhân, tù nhân hay tử tội thì tất cả đều phải được bảo vệ nhân phẩm một cách tuyệt đối không phân biệt giới tính, sắc tộc, màu da hay tôn giáo... Đó chính là nhân quyền của con người được LHQ và thế giới bảo vệ. Ở đây ai cũng biết những người trong gđ ông Thụy và bạn bè không phải là tội phạm. Như vậy hành động của cộng sản là hoàn toàn sai trái.
Tâm Anh: Theo anh thì việc bắt người và đàn áp dã man của công an cộng sản một cách vô cớ trong vụ án tại nhà ông Nguyễn Tường Thụy nhằm mục đích gì của nhà cầm quyền cộng sản ?
ĐCH: Trở lại sự việc tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy, khi những người bạn của ông Thụy đang chuẩn bị ra về thì một lực lượng cái gọi là "chính quyền" bao gồm công an sắc phục, thường phục cộng lẫn côn đồ đã tùy tiện xông vào nhà ông, hành hung, đánh đập vợ con và bạn bè của ông một cách dã man, rồi không biết họ đã lấy cái quyền gì, tự tiện bắt họ đi, tiếp tục hành hung, tiếp tục đánh đập dã man ở đồn côn an Thanh Trì. Sau đó tiếp tục hành hung bà Nguyễn Thị Nhung và cô Nguyễn Phương Uyên tại phi trường Nội Bài, xúc phạm đến cả nhân phẩm của cô sinh viên một cách thô bỉ và hèn hạ. Sự kiện này cho thấy :
• Nhà cầm quyền cộng sản muốn triệt phá lòng yêu nước thông qua việc đàn áp những người đang đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền, toàn vẹn lãnh thổ tại Việt Nam.
• Đe dọa sự đấu tranh và đi lại của những người yêu nước.
• Ngăn cản không cho những người yêu nước tuyên truyền sự thật về sự dối trá và bán nước của đảng cộng sản.
Có thể kết luận rằng : Luật pháp lập ra là để bảo vệ người dân chứ không phải để khủng bố người dân. Nhưng công an cộng sản lại lợi dụng quyền hạn của bạo lực, thao túng pháp luật, tùy tiện hành hung, bắt bớ, giam cầm, tra tấn, xúc phạm nhân phẩm của dân một cách thô bỉ. Nếu không biết dừng lại thì cộng sản sẽ phải sớm trả giá đắt cho những sự việc đó.

No comments:

Post a Comment