Monday, October 7, 2013

Ngụy ngôn

Thứ Hai, ngày 07.10.2013    
Một dân tộc có bàn tay khéo léo và một khối óc thông minh, nhưng phải chịu sự cai trị độc tài bởi một nhóm người thoái hóa dưới sự lãnh đạo của một cá nhân với khả năng tư duy kém cỏi như Nguyễn Phú Trọng, là một thảm kịch chua cay của dân tộc. Vị trí thực sự của đảng CSVN và Nguyễn Phú Trọng không phải là lãnh đạo đất nước, mà chính là an trú vĩnh viễn trong sọt rác của lịch sử. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huy với tựa đề: "Ngụy Ngôn" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Người dân Việt Nam từ lâu đã gọi Nguyễn Phú Trọng là ông Tổng Lú vì những phát ngôn cũng như suy nghĩ có phần rất ấu trĩ của ông ta. Thậm chí ngay cả một phóng viên báo lề đảng là Nguyễn Đắc Kiên còn thẳng thắn cho rằng những phát ngôn về việc giữ Điều 4 Hiến Pháp và chế độ độc tài của ông Trọng là lố bịch. Và với bản chất lú đó, một lần ông Trọng lại thể hiện ra tại cuộc gặp cử tri Hà Nội gần đây.

Theo báo chí lề đảng, trao đổi với cử tri hai quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm ngày 28/9 về vấn đề tên nước trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, ông Tổng bí cho hay, ông được biết tuyệt đại đa số người dân đồng ý với tên gọi hiện nay - nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ông tổng cũng cho biết: "Đấy là một bước tiến, chúng ta đang đi lên chủ nghĩa xã hội chứ có dừng ở cuộc cách mạng dân tộc dân chủ đâu". Việc này, theo ông Trọng sẽ do Quốc hội quyết định, song, cũng phải phòng khả năng "thế lực xấu bên ngoài lợi dụng đổi tên nước để làm việc khác, cũng như muốn bỏ Điều 4, xóa vai trò lãnh đạo của Đảng".
Một lần nữa chúng ta thấy thực chất những phát ngôn của ông Trọng hết sức lú lẫn và quá ngụy biện. Nó phải được gọi cho đúng đó là: Ngụy ngôn. Về điều đầu tiên ông Trọng nói là "Đại đa số người dân mong muốn với tên gọi hiện nay là CHXHCN Việt Nam" là một điều bịa đặt. Ông Trọng và đảng của ông chưa hề có một cuộc điều tra nào thống nhất trên toàn quốc làm thế nào mà ông dám ngụy ngôn cho rằng nhân dân cả nước mong muốn nước Việt Nam mang cái tên thể hiện một chủ nghĩa ảo tưởng chưa hề có. Ông Trọng chỉ nói những mong muốn của ông, của đảng cộng sản muốn tiếp tục giữ tên nước như hiện nay để bịp bợm nhân dân chứ đó không phải là mong muốn của người dân Việt Nam. Phát biểu như ông Trọng chính là một hình thức phát ngôn bừa bãi hay còn gọi là lộng ngôn.
Điều tiếp theo ông Trọng tuyên bố về cái gọi là "Chúng ta đang đi lên chủ nghĩa xã hội" cũng là một trong tuyên bố có thể coi như lố bịch nhất trong năm và đáng được ghi vào sách sử để sau này con cháu chúng ta có thể lấy đó làm một thứ truyện hài toàn tập cho thời kỳ cộng sản ở Việt Nam. Trên thực tế, chưa có ai biết được cái chủ nghĩa cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa mà cộng sản vẽ ra nó như thế nào. Về mặt lý thuyết nó đã mù mờ và sai lầm mà có lẽ chúng ta đã biết quá rõ. Về mặt thực tiễn, ngay cả cha đẻ của cộng sản, của chủ nghĩa xã hội là Liên Xô cũng chưa thấy được cái "thiên đường" mù mà ông Trọng đã vẽ ra. Vì vậy mà Liên Xô và cả khối Đông Âu rộng lớn cũng đã phải sụp đổ về cái chủ nghĩa hoang tưởng đó. Và trên thế giới cũng chỉ có lèo tèo vài nước nghèo đói còn tồn tại cộng sản độc tài thì cớ gì ông Trọng dám khoa trương nói rằng Việt Nam đang tiến lên chủ nghĩa xã hội. Nếu ông Trọng có bản lĩnh thì hãy chỉ rõ cho người dân Việt Nam biết chủ nghĩa xã hội sẽ thế nào, xem người dân Việt Nam có chấp nhận nó không, trước khi đưa ra những phát ngôn mà người ta không thể không thốt lên "Quả là lú nặng".
Ngoài ra, ông Trọng cũng nên tự suy nghĩ hơn về những gì mình phát biểu, vì trong lúc ông ba hoa về "chủ nghĩa xã hội" thì đồng bọn của ông là Nguyễn Tấn Dũng hay Trương Tấn Sang đang phải muối mặt đi chìa tay ăn xin các nước tư bản mà Trọng vẫn coi khinh là "giãy chết". Đó là kết quả của những nỗi nhục về cái gọi là "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" mà ông Trọng và đảng của ông vẫn thường ba hoa về thiên đường tìm mãi không thấy. Cho nên, những phát biểu của ông Tổng bí thực chất là những chiếc bánh rất ngon mà cộng sản đã vẽ ra mấy chục năm qua cho người dân Việt Nam. Nhưng thực tế nó mãi chỉ là những chiếc bánh vẽ không hơn, không kém mà thôi.
Điều cuối cùng trong phát ngôn của ông Trọng đó là bảo lưu việc giữ độc tài bằng việc tuyên bố bỏ điều 4 là của "thế lực thù địch". Ông Trọng lại một lần nữa đánh tráo khái niệm đảng và nhà nước Việt Nam. Đảng chỉ một nhóm nhỏ chính trị , nó không thể là nhà nước, là dân tộc Việt Nam. Ông Trọng chỉ có thể là tổng bí của đảng cộng sản, ông cũng có thể quát mắng đảng viên ông suy thoái nhưng ông không thể có quyền yêu cầu người dân mà cụ thể ở đây là những cử tri phải giữ ghế độc tài cho đảng của ông. Điều đó hết sức lố bịch và xảo ngôn. Thực tế chẳng có thế lực thù địch nào cả mà mong ước bỏ điều 4, dân chủ, tự do cho dân tộc Việt chính là xu thế chung của nhân loại và ước nguyện của người dân Việt Nam. Họ đã quá ngán ngẩm trước thói độc tài toàn trị của đảng cộng sản. Chính vì vậy, ông Trọng một lần nữa lộng ngôn và cho thấy cái lú thật sự của mình thông qua những phát biểu gần đây.
Dù ông Trọng hay ai là tổng bí thư thì cộng sản vẫn rất giống nhau là luôn thích phát biểu ngụy ngôn và đánh tráo khái niệm để mị dân nhằm giữ độc tài vơ vét xương máu nhân dân. Chính vì thế người dân Việt Nam cần phải tự cứu lấy mình trước hiểm họa bán nước và vỡ nợ do cộng sản gây nên cho dân tộc. Chỉ có tự do và dân chủ mới có thể làm được điều này. Đó chính là một xã hội vì dân - cho dân thực sự, ở đó sẽ không còn những lời phát biểu thiển cận và dốt nát như của ông Trọng nữa. Đó chính là tương lai của dân tộc Việt Nam ngàn đời anh dũng, nó không thể nào cùng đồng hành cùng một đảng luôn buôn dân bán nước như đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.
Ngọc Huy
07/10/2013

No comments:

Post a Comment