Thursday, October 31, 2013

Phân biệt chủng tộc

Thứ Năm, ngày 31.10.2013    
Quyền bình đẳng giữa mọi chủng tộc, không những trong môi trường của từng quốc gia, mà ngay cả trong cộng đồng nhân loại, là một bảng giá trị của xã hội văn minh, được luật quốc tế công nhận. Sự kiện CSVN trắng trợn kỳ thị người H'mong chứng tỏ sự khinh thường ý niệm pháp trị và phỉ nhổ tất cả những công ước quốc tế mà CS ký kết. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Ngọc Huycó tựa đề: “Phân Biệt Chủng Tộc” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình tối hôm nay
Chủ nghĩa cộng sản đã bị chính ông tổ khai sinh ra nó là Liên Xô vứt đi từ lâu lắm rồi. Ngay tại quê hương của người viết nên chủ thuyết hoang tưởng đó là nước Đức, người ta cũng không chấp nhận thứ chủ nghĩa quân phiệt, độc tài và ấu trĩ đó. Rồi lần lượt sau Liên Xô là các nước Đông Âu theo chủ nghĩa cộng sản sụp đổ để thay đổi theo đường lối dân chủ và cởi mở hơn.

Ngày nay chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bộ mặt độc tài của cộng sản Việt Nam một cách rõ nét nhất. Điều đó là những điều hiển hiện quá rõ nét trong việc không chịu bỏ điều 4 Hiến pháp, coi cương lĩnh đảng to hơn Hiến Pháp và bắt bớ những tiếng nói đối lập trong suy nghĩ. Nhưng có một điều cần phải nói thêm là cộng sản Việt Nam còn đang thể hiện một bộ mặt khác: Bộ mặt phân biệt chủng tộc.
Trong thời gian gần đây, trời Hà Nội mưa và gió lạnh, nhưng những người H'Mông đã bị công an quận Đống Đa đuổi ra khỏi nhà thờ trong đêm giá lạnh đã cho thấy cộng sản đang thực hiện một chính sách phân biệt chủng tộc thông qua bàn tay của công an và côn đồ chế độ. Những lực lượng của đảng đã đuổi những người đồng bào của họ ra
vườn hoa Mai Xuân Thưởng trong cảnh màn trời chiếu đất. Câu hỏi đặt ra là những đồng bào dân tộc hiền lành chất phác tại sao lại phải dầm mưa nắng để làm gì? Được biết vì bà con người H'Mông đã về thủ đô là để đòi người, những người bị bắt đi khi họ tham gia đấu tranh với nhà cầm quyền đó là những mục tiêu chính đáng của người H'Mông.
Theo trình bày của người dân H'Mông tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì tất cả dân tộc H'Mông sống trong 4 tỉnh phía Bắc là Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang đều bị đàn áp tàn nhẫn, cấm không cho sống đời sống văn minh mà bắt trở về với các thủ tục lạc hậu của dân tộc H'Mông. Người H'Mông không nghe theo nhà cầm quyền địa phương bắt họ trở lại phong tục tập quán như xưa, đó là người chết phải treo trên tường 7 ngày 7 đêm và phải bón cơm, phải mổ trâu mổ bò ngồi ăn cùng với xác chết 7 ngày 7 đêm rồi vác xác chết đi chôn không quan tài, 13 ngày sau lại phải mổ trâu bò cúng ma, người H'Mông không nghe theo nhà cầm quyền xã, huyện sống lại phong tục lạc hậu từ trước năm 1989. Từ năm 1989 người H'Mông thuộc 4 tỉnh phía Bắc bao gồm Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang đã xây dựng cho mình một cuộc sống mới, từ bỏ phong tục cổ hủ, lạc hậu, họ đã thống nhất mỗi nơi làm một cái nhà nhỏ để đồ tang lễ để mỗi khi ai chết mang ra dùng. Đó chính là những tư tưởng và tập tục tiến bộ của văn minh nhân loại. Nhưng thật không ngờ là đảng cộng sản lại làm trò đê hèn là phân biệt chủng tộc đến vậy.
Những bà con H'Mông đã không chấp nhận bạo quyền, công an mang dùi cui điện và còng số 8 đến đàn áp, phá nhà tang lễ và đánh đập người dân, nhiều người bị bắt mang đi. Người H'Mông cũng rất biết ơn anh Dương Văn Minh sống ở tỉnh Tuyên Quang, anh Minh là người đã giúp người H'Mông thay đổi đời sống. Người H'Mông đã sống và thay đổi phong tục tập quán mới như trên từ năm 1989 là nhờ anh Dương Văn Minh, họ đã sống trong môi trường trong lành và đời sống khỏe mạnh, không còn ám ảnh bởi ma tà cúng tế, mổ trâu bò suốt 7 ngày 7 đêm nữa... thế nhưng anh Dương Văn Minh lại bị công an bắt giam 5 năm tù với tội "tổ chức tôn giáo trái pháp luật" và vu cho anh là "hoạt động chống phá nhà nước". Đồng bào H'Mông chính là nhân chứng cho sự thật, cho những việc làm của anh Minh, họ không chấp nhận việc nhà cầm quyền bóp méo sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và quyền lợi của nhân dân và đòi hỏi kẻ cầm quyền phải trả lại tiếng thơm cho anh Dương Văn Minh, cấp bằng khen thưởng cho anh Minh, là người đã mang lại cho dân tộc H'Mông đời sống văn minh, thoát khỏi đói nghèo 25 năm nay. Người H'Mông yêu cầu nhà cầm quyền phải trả lại sự thật và thả anh Minh ra khỏi ngục tù. Nhưng đáp lại yêu cầu chính đáng của đồng bào là sự im lặng của nhà cầm quyền cùng sự đàn áp của công an.
Như vậy, một lần nữa chúng ta có thể thấy quá rõ đảng cộng sản Việt Nam vẫn đang đi ngược lại hoàn toàn xu thế chung của nhân loại. Đảng cộng sản đã tự mình đẩy người dân Việt Nam, trong đó có những đồng bào dân tộc thiểu số vào ngu dốt và tối tăm để dễ bề cai trị. Đó là những bằng chứng thể hiện sự phân biệt chủng tộc một cách man rợ của đảng cộng sản mà chúng ta cần phải lên án để bảo vệ đại gia đình dân tộc Việt Nam. Những kẻ độc tài và phân biệt chủng tộc phải bị lên án và phải đưa chúng ra trước ánh sáng của công lý vì chúng là những kẻ phản bội lại chính sách đoàn kết dân tộc mà ông cha ta đã xây dựng qua hàng ngàn năm. Và khi đó chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những nỗi đau của người dân dưới ách cai trị của độc tài cộng sản.
Ngọc Huy
31/10/2013

No comments:

Post a Comment