Friday, October 25, 2013

Vì sao nên nỗi?

Thứ Sáu, ngày 25.10.2013    
Trong tất cả các trọng tội hình luật, tội phản quốc và bán nước là nghiêm trọng nhất. CSVN đã cố tình phạm các tội trạng này và dân tộc sẽ không bao giờ tha thứ cho một tập đoàn bại hoại như thế. Lịch sử Việt Nam tương lai chắc chắn không còn chỗ đứng cho tập đoàn CSVN …”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Hiền Sỹ với tựa đề: “Vì Sao Nên Nỗi?” sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Theo báo chí lề đảng vài năm trở lại đây nghề đi biển ở một số tỉnh như Bình Đình, Quảng Nam, Đà Nẵng vv... trở nên khó khăn . Thậm chí nhiều người dân ở nhiều địa phương trong đó có xã bán đảo Nhơn Lý (TP Quy Nhơn, Bình Định) rủ nhau xuất ngoại "chui" qua Philipphin với hi vọng đổi đời. Theo con số thống kê chưa đầy đủ của xã Nhơn Lý, hiện địa phương này có gần 500 lao động "chui" đang ở nước ngoài, trong đó chủ yếu là qua Philippin làm nghề buôn bán.

Hẳn chúng ta còn nhớ khi đi học cộng sản Việt Nam luôn tự tung hê rằng "Nước ta có rừng vàng biển bạc". Ấy vậy mà tại sao những người ngư dân lại không thể sống bằng chính cái nghề có từ đời cha ông mình, để đến nỗi phải lăn mình đi lao động bất hợp pháp nơi xứ người ? . Đó chính là một nghich lý, một nổi đau của cả dân tộc Việt Nam. Bởi vì đã từ lâu người dân không còn được tự do đánh bắt cá trên chính vùng biển quê hương của mình.
Năm 1958, Hồ Chí Minh chỉ đạo Pham Văn Đồng ký công hàm bán hai quần đảo nổi tiếng trù phú hải sản cũng như nhiều dầu mỏ là Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng. Sau đó, năm 1988 , nhà cầm quyền cộng sản đã bắt những người lính của mình phải chết tức tưởi trước họng súng của lính Trung cộng tại đảo Gạc Ma. Kể từ đó, với cái lưỡi bò vô lý của Trung cộng vả những thủ đoạn bán nước đê hèn của cộng sản thì biển khơi của chúng ta ngày càng thu hẹp. Điểm lại suốt từ những năm 2000 lại đây, số lượng tàu cá ngư dân bị bắt, bị bắn và đòi tiền chuộc ngay trên vùng biển của chúng ta ngày càng tăng cao. Thậm chí tàu của Trung cộng có lúc vào tận giáp miền Trung cách bờ chỉ vài chục cây số để bắt tàu ngư dân Việt Nam nhưng cộng sản vẫn làm ngơ.
Đau xót hơn cộng sản mặc dù biết kẻ thủ ác với ngư dân chính là Trùng cộng nhưng vẫn chỉ bi bô "tàu lạ". Rồi cộng sản mị dân bằng đủ khẩu hiệu "16 vàng, 4 tốt", "hòa bình, hợp tác toàn diện". Nhưng tất cả các mỹ từ đó không thể khỏa lấp một thực tế đó là chúng ta đang dần mất biển chỉ vì cộng sản quá hèn với giặc và bán nước. Cộng sản thậm chí còn tung hỏa mù bằng việc mua sắm vũ khí, lập ra cảnh sát biển . Nhưng có một thực tế không thể chối cãi đó là chưa thấy một vụ nào biên phòng, hải quân, cảnh sát biển của đảng giúp được ngư dân tránh khỏi nanh vuốt Trung cộng cả. Đồng thời, cộng sản còn cho bắt bỏ tất cả những ai dám lên tiếng chống sự bành trướng của quân Tàu , hà hiếp ngư dân. Cộng sản cũng cho công an côn đồ đàn áp tất cả những buổi biểu tình ôn hòa phản đối Trung cộng. Chính vì vậy những lời nói của cộng sản về cái gọi là "đã có đảng và nhà nước lo" thì cuối cùng tất cả chỉ là lừa dối và mỵ dân mà thôi. Có chăng cái hậu quả đáng buồn nhất chính là những người ngư dân một nắng hai sương bám biển mưu sinh và giữ đất nước.
Cuộc sống của người ngư dân là biển, ngôi nhà của ngư dân chính là con thuyền. Nhưng cuộc sống thì đang thu hẹp dân dần. Còn ngôi nhà hễ ra biển là bị những kẻ tên là "LẠ" như sự hèn hạ thì rất quen đập phá. Kẻ đó chính là "đồng chí tốt, láng giềng tốt" của cộng sản. Đó chính là lý do mà người ngư dân ở khắp nơi phải bỏ thuyền lên bờ kiếm kể sinh nhai. Thật đau xót cho một quốc gia có hàng nghìn km bờ biển. Thật đau xót cho một quốc gia có những vị anh hùng lững lẫy thủy quân đánh giặc phương Bắc như Ngô Quyền, Yết Kiêu vv... mà ngày nay đang bị giặc Tàu lấn át khắp nơi.
Muốn cứu những người ngư dân khỏi cảnh sống tạm bợ và khó khăn hiện nay thì xin mọi người hãy cùng đồng tâm hiệp lực lại để thay đổi chế độ cộng sản bán nước hiện nay. Bởi vì không những chúng bán biển đảo mà còn bán cả đất liền cho Trung cộng. Cộng sản Việt nam ngang nhiên bán thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm, ải Nam Quan cho Tàu để đổi lấy sự yên vị ngôi độc tài vơ vét của nhân dân. Chúng còn cho giặc Tàu nghênh ngang khắp nơi trên tổ quốc ta và cho lũ giặc phương bắc khai thác Boxit trên nóc nhà Việt Nam. Nguy cơ mất toàn bộ đất nước đang đến gần, nó không chỉ là một quần đảo, một vùng biển mà là nguy cơ cả dân tộc sẽ trỏ thành nô lệ cho giặc.
Tiền nhân đã dạy nếu để mất một tấc đất tổ tiên vào tay giặc cũng đáng tội tru di cửu tộc. Chính vì vậy , chúng ta là con dân đất Việt hãy cùng nhau đoàn kết để đứng lên trừng trị những kẻ bán nước cũng như cướp nước để không phải hổ thẹn với công lao của những Quang Trung, Ngô Quyền , Trần Hưng Đạo thuở trước. Chúng ta hãy cứu lấy những người ngư dân và cũng là cứu lấy cả dân tộc Việt Nam đang dần rơi vào vòng tay bành trướng của Trung cộng. Đó chính là cái phao cứu sinh cuối cùng cho một dân tộc đã phải chịu quá nhiều đau thương và mất mát vì nạn cộng sản. Và cũng để từ đó dân tộc Việt anh hùng với rừng vàng biển bạc mới có sự hồi sinh thật sự.
Hiền Sỹ
25/10/2013.

No comments:

Post a Comment