Sunday, October 27, 2013

VIỆT NAM TUẦN QUA

Chủ Nhật, 27-10-2013  
Kính thưa quý thính giả, để điểm lại những sự kiện nổi bật đã qua xin mời các bạn thính giả theo dõi buổi hội luận giữa ĐPV Hoàng Ân và anh Đặng Chí Hùng.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ĐCH, Xin anh cho biết một số sự kiện thời sự nổi bật tuần qua để gửi tới quý thính giả của đài ?
ĐCH: Kính chào quý thính giả đài ĐLSN! Xin chào chị Hoàng Ân !
Theo tôi tuần qua có rất nhiều tin tức nóng bỏng trong nước. Tuy nhiên có thể kể đến một số sự kiện nổi bật đó là: Vụ xử 2 người yêu nước tại Mỹ Yên – Nghệ An. Việc nhà cầm quyền cộng sản tiếp tục đàn áp người dân và tình trạng đáng báo động về y đức cũng như tay nghề của các y bác sỹ chế độ cộng sản hiện nay.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh ! Được biết là tuần qua đã diễn ra phiên tòa xử kín sau nhiều tháng trời bị bắt đi biệt tích, hai giáo dân Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi, thuộc giáo xứ Mỹ Yên. Xin anh cho biết cụ thể về sự việc này ?
ĐCH: Như chúng ta đã biết từ nhiều tuần qua, chính vì vụ việc 2 giáo dân Hải và Khởi, cộng với việc nhà cầm quyền cộng sản vi phạm tự do tín ngưỡng nên đã có cuộc hiệp thông của hơn 50 nghìn giáo dân Mỹ Yên khiến cho nhà cầm quyền cộng sản phải huy động hàng nghìn công an, quân đội để đe dọa đàn áp.
Và tuần qua một phiên tòa cũng đã diễn ra trong sự khủng bố thông tin của cộng sản khi trước cửa toà án nhân dân tỉnh Nghệ An, công an đã kéo dây vây quanh khu vực Tòa án, cảnh sát giao thông đã phong tỏa, công an sắc phục và thường phục đứng rất đông gần khu vực toà án, xe cứu thương và cứu hỏa đã được điều động, lực lượng dân phòng và công an chìm nổi đang vây quanh tòa án. Và gia đình của cả hai ông Hải và Khởi không được tham dự phiên tòa.
Theo báo chí lề đảng ở tỉnh Nghệ An thì hai ông Hải và Khởi bị truy tố về tội "gây rối trật tự công cộng", "hành hung nhân viên công lực" và "cố ý gây thương tích" cũng như "hủy hoại tài sản" của người khác vào ngày 22/5 tại thánh địa Trại Gáo. Tuy nhiên theo tòa giám mục Xã Đoài thì chính công an đã ra tay tấn công thánh lễ cầu nguyện cho những giáo dân bị bắt bớ, dẫn đến các xung đột nói trên.
Cuồi cùng thì một bản án tù 6 tháng cũng được định đoạt cho 2 giáo dân trên thưc tế vô tội và đó là một lần nữa cho thấy sự bất công trong chế độ độc tài toàn trị tại Việt Nam.
ĐPV Hoàng Ân: Cũng liên quan đến xét xử những người yêu nước thì tuần qua đã có thông báo thời gian diễn ra phiên tòa xét xử anh Đinh Nhật Uy, anh trai của sinh viên Đinh Nguyên Kha, sẽ diễn ra vào ngày 29/10 tới đây, theo giấy mời mà tòa án tỉnh Long An cho Luật sư bào chữa Nguyễn Văn Miểng. Anh có thể cho biết một số thông tin xung quanh sự kiện này không ?
ĐCH: Vâng ! thưa chị !
Đúng là phiên tòa đã được thông báo ấn định ngày xử là ngày 29/10 tới đây. Theo đó là bản cáo trạng Nhật Uy đã vi phạm điều điều 258 BLHS. Một nguồn tin giấu tên cho biết là một phiên họp của 3 cơ quan liên quan đến vụ án Đinh Nhật Uy đã kết thúc , với bản án định sẵn cho Uy là 18 tháng tù.
Tuy nhiên mẹ của Uy, bà Nguyễn Thị Kim Liên, cho biết là gia đình chưa nhận được giấy mời tham dự phiên tòa được gọi là công khai này. Nếu như thế thì có lẽ cha mẹ của bị cáo một lần nữa sẽ phải ngồi ở lề đường để chờ tin con, tương tự như phiên tòa xét xử sinh viên Đinh Nguyên Kha trước đây. Và gia đình cũng đã gửi thư đến khắp các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước kêu gọi tham dự phiên tòa mà cộng sản quen gọi là "công khai" nhưng bịt miệng người dân tới đây.
ĐPV Hoàng Ân: Được biết tuần qua Hội Văn bút Canada vừa quyết định trao tặng giải thưởng "One Humanity Award" năm 2013 cho blogger Điếu Cày, tên thật là Nguyễn Văn Hải, đang bị án 12 năm tù. Ngoài ra còn những sự kiện nào liên quan đến vấn đề đàn áp người yêu nước mà anh đề cập đến ở phần trên không thưa anh ?
ĐCH: Như tin đã nói vào tuần trước, hàng ngàn người H'Mong từ 4 tỉnh Bắc Cạn, Thái Nguyên, Cao Bằng và Tuyên Quang đã kéo về Hà Nội để biểu tình trước vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Cuộc biểu tình này đã bị công an Hà Nội đàn áp một cách dã man với nhiều người bị trọng thương.
Nguyên nhân chủ yếu khiến các đồng bào thiểu số này kéo về Hà Nội là muốn kêu gọi bạo quyền VN phải trả tự do cho ông Dương Văn Minh, người đã giúp họ xây dựng một đời sống mới, thoát ra những hủ tục mê tín và lạc hậu, đặc biệt là về phong tục chôn cất người chết vô cùng tốn kém thời gian và tiền bạc. Thế nhưng bạo quyền cộng sản đã bắt giam ông Minh và kết án 5 năm tù với cáo buộc thành lập một tôn giáo phi pháp. Các căn nhà tang lễ cũng bị đập phá và san bằng.Ngoài ra người H'Mong cũng yêu cầu phải truy tố những quan chức làm bậy, trả lại các đồ tang lễ mà họ cướp đoạt, và xây dựng lại những nhà quàn này.
Nhưng đáp lại là sự đàn áp của nhà cầm quyền cộng sản.Cụ thể là đêm khuya 23, rạng sáng 24, CA đã huy động một lực lượng rất hùng hậu đến vườn hoa. Lợi dụng đêm tối, họ dùng vũ lực bắt ép bà con lên xe, đánh đập dã man và thu giữ mọi đồ đạc của bà con ở đó. Rất nhiều vật dụng như nồi niêu, xong chảo và một số lương thực của bà con được những nhà hảo tâm ở Hà Nội quyên góp giúp đỡ đã bị CAP Thụy Khuê, Ba Đình cướp giật mang lên xe đi mất.
ĐPV Hoàng Ân: Thưa anh theo tin chúng tôi biết thì tuần qua ngay tại Cao Bằng thì người đồng bào H"Mong của chúng ta cũng bị công an đàn áp dã man. Theo anh nhận nghĩ gì về những sự kiện này ?
ĐCH: Theo tôi, đảng cộng sản đang thi hành chế độ phân biệt chủng tộc đối với đồng bào thiểu số để cướp đoạt đất đai, ngu dân để dễ cai trị. Nhưng qua những sự việc vừa qua tôi có thể thấy đã đến lúc toàn thể chúng ta phải lên tiếng để giúp đỡ đồng bào thiểu số để quốc tế nhìn thấy bộ mặt thật của đảng cộng sản Việt Nam. Vì chưa dừng lại ở việc đàn áp đồng bào thì chiều 25/10, anh Trương Văn Dũng và Lê Hồng Phong đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng để giúp đỡ bà con dân oan ở Long An ra Hà Nội kêu cứu. Tuy nhiên, vừa đến nơi thì 2 anh bị mấy chục côn an mặc thường phục lao vào, đánh đập rất nặng nề. Cả 2 đã bị còng tay lẫn chân bằng xích sắt và bắt về đồn côn an Thụy Khuê. Chị Bùi Hằng đến bênh vực anh Dũng và Phong cũng bị chúng bắt vào đồn CA.
Và trong tuần qua , nhà cầm quyền cộng sản cũng cho bắt ông Đoàn Văn Diên là một cựu tù nhân lương tâm và ông là bố của Đoàn Huy Chương – một thanh niên yêu nước đang thụ án trong tù với mức án 1 năm 6 tháng tù giam.
Tất cả những sự kiện này cho thấy đỉnh điếm sự độc ác của cộng sản đang đến gần.Và đó cũng là tín hiệu báo cho thấy một cơn song thần sắp chụp lên đầu một đảng hèn với giặc và ác với dân.
ĐPV Hoàng Ân: Như trên anh cho biết tuần qua có nhiều sự kiện liên quan đến vấn đề y đức và tay nghề của đội ngũ y bác sỹ trong chế độ cộng sản. Xin anh cho biết cụ thể hơn về vấn đề này ?
ĐCH: Như chúng ta đã biết cuối tuần trước, tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hàng ngàn người dân, cùng gia đình, đã tụ tập quanh quan tài sản phụ Nguyễn Thị Xuân và đưa quan tài của sản phụ này đi diễu phố vì sự vô trách nhiệm của bệnh viện dẫn đến tử vong của 2 mẹ con chị Xuân.
Theo nguồn tin của báo Lao Động, 20.7 tại BV đa khoa Hướng Hóa (Quảng Trị) thì 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc xin viêm gan B đã tử vong và nguyên nhân được xác định là bác sỹ tiêm nhầm vắc xin.
Báo chí lề đảng cũng cho biết bác sĩ thẩm mỹ Nguyễn Mạnh Tường 40 tuổi đã ném xác bà Lê Thị Thanh Huyền 41 tuổi xuống sông Hồng sau khi bà Huyền bị thiệt mạng trong một ca giải phẫu hút mỡ bụng và nâng ngực vào hôm 19/10 vừa qua.
Như vậy là cùng với con số thống kê chỉ trong 9 tháng đầu năm 2013 đã là 86 trường hợp tử vong do lỗi của y bác sỹ cho thấy một tốc độ những cái chết nhanh một cách chóng mặt. Và có lẽ đã đến lúc người ta cần đổi tên cho bộ y tế của cộng sản là bộ đao phủ thì đúng hơn.
ĐPV Hoàng Ân: Theo một phóng sự trên RFA tuần qua thì tại Hà Tĩnh đã tràn ngập người Tầu. Và đây là một nõi thất vọng lớn cho dân tộc Việt nam chúng ta. Và cuối cùng theo anh còn những sự kiện nào cần chú ý tuần qua không ?
ĐCH: Theo tôi thì cần chú ý thêm đó là tuần thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo là mức bội chi ngân sách trong năm nay là 5.3%, trong khi mức ấn định của quốc hội chỉ là 4.8%. Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết là số vụ án tham nhũng được phát giác trong mấy năm qua đã gây thất thoát hơn 9 ngàn tỷ đồng và 51 ngàn lượng vàng, nhưng chỉ thu hồi được 900 tỷ đồng, tức chỉ có 10%.
Nhưng nhà cầm quyền cộng sản lại tiến hành việc vay 8 tỷ USD xây sân bay Long Thành và đã làm lễ khởi công xây dựng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tại tỉnh Thanh Hóa, với phí tổn lên đến 9 tỷ USD. Trong khi nhà máy lọc dầu Dung Quất ở tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang thua lỗ và hoạt động ì ạch. Tất cả những điều đó cho thấy bản cáo chung cho kinh tế cộng sản không còn là xa nữa.

No comments:

Post a Comment