Tuesday, October 1, 2013

Tin tức ngày thứ Ba, 01.10.2013

CẢ NƯỚC XÔN XAO VỀ PHIÊN TÒA XỬ LS LÊ QUỐC QUÂN

Sau nhiều ngày đình hoãn, phiên tòa xử LS Lê Qốc Quân đã khai diễn hôm nay tại Hà Nội. Từ sáng sớm, giáo dân các họ đạo từ Nam ra Bắc đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ông Quân.
Tại các vùng gần Hà Nội, đặc biệt tại Vinh, sau khi dự thánh lễ, giáo dân nhiều xứ đạo đã khởi hành ra Hà Nội để biểu tỏ sự ủng hộ đối với LS Quân. Công an địa phương đã tìm mọi cách để gây trở ngại đối với những đoàn người này, nhưng một số rất đông vẫn thoát lọt mạng lưới công an dọc đường, để về được nơi tập trung là nhà thờ giáo sứ Thái Hà tại Hà Nội, nơi mà vào sáng sớm đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho LS Quân với hơn 1000 giáo dân tham dự.
Đặc biệt, trong những phái đoàn từ xa tới Hà Nội để ủng hộ LS Quân, có cả những phái đoàn từ Sài Gòn và các tỉnh trong Nam.
Trong khi đó, ngay từ tờ mờ sáng, công an Cảnh sát Giao thông đã giăng bản "KHU VỰC CẤM" với hàng rào chắn ở khu vực chung quanh tòa án Hà Nội. An ninh xuất hiện khắp nơi và rất đông côn đồ mặc thường phục cũng được chở tới khu vực.
Dân chúng không vào được khu vực tòa án đã diễu hành trên đường phố, mang theo các biểu ngữ, như “LS Lê Quốc Quân không có tội”, “Công lý cho LS LQQ”, “Hãy trả tự do cho LS Quân”, “Tư do cho người yêu nước”,… trong số này, nhiều đã mặc áo thun ngắn, trước ngực và sau lưng in hình LS Quân.

TÒA ÁN HẢI PHÒNG ĐÌNH HOÃN VỤ KIỆN CƯỚP ĐẤT CỦA ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Vào sáng hôm qua, bà Đỗ Thị Xuyến, chánh án tòa Tiên Lãng, đã tuyên bố đình hoãn phiên xử vụ kiện của ông Đoàn Văn Vươn về vụ nhà cầm quyền cưỡng đoạt khu đất của ông xã Vinh Quang. Lý do của việc đình hoãn là vì vắng mặt một số nhân chứng.
Theo đơn kiện của ông Vươn thì nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng đã có hành động phi pháp khi cưỡng chế khu đầm nuôi tôm rộng 19 mẫu của gia đình ông. Vì ông Vươn đang bị kết án 5 năm tù về cáo buộc "giết người" nên người đại diện của ông tại tòa án là ông Vũ Văn Luân, thư ký của Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản của huyện Tiên Lãng.
Tuyên bố tại tòa, bà chánh án Đỗ Thị Xuyên giải thích việc đình hoãn là vì vợ của ông Vươn, tức bà Nguyễn Thị Thương, gửi đơn xin vắng mặt vì bận công việc và một chủ đầm tôm kế cận đầm ông Vươn cũng không có mặt.

BÃO WUTIP TÀN PHÁ NẶNG NỀ MIỀN TRUNG VN

Tính đến tối hôm qua, cơn bão Wutip, mà VN gọi là cơn bão thứ 10 trong năm nay, đã gây thiệt mạng cho 3 người, 26 người khác bị thương và hàng chục ngôi nhà bị hư hỏng tại miền Trung.
Thiệt hại nặng nhất là tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mà điển hình là vụ bão quật ngã trụ phát sóng của đài Tiếng nói VN ở thành phố Đồng Hới. Trụ này vừa mới xây xong, có chiều cao hơn 100 thước nhưng bị đổ sập khiến 2 người chết tại chỗ. Một số cột điện cao thế cũng bị quật ngã, làm mất điện hoàn toàn ở một số huyện thành. Nhưng đáng lo ngại nhất là những đập chứa và hồ thủy điện từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi đã đầy tràn và buộc phải xả nước trong những ngày tới, khiến nguy cơ ngập lụt càng tăng cao.
Tại duyên hải thì những đợt sóng quá cao đã tàn phá nhiều khu du lịch của miền Trung. Trong khi đó thì tại quần đảo Hoàng Sa, hơn 70 ngư dân Trung Cộng bị mất tích khi tàu thuyền của họ bị sóng đánh chìm trong mưa bão.

TRUY TỐ VỤ ÁN CÔNG AN BẮN CHẾT CÔNG AN Ở TỈNH ĐỒNG NAI

Một đại úy công an đã bị bắt giam với cáo buộc đã nổ súng bắn chết thượng cấp của mình tại một đồn công an thuộc tỉnh Đồng Nai, và bắn trọng thương một sĩ quan khác. Báo chí lề đảng cho biết Đại úy Ngô Văn Vinh đã bị tước quân tịch và bắt giam sau khi hồi phục tại bệnh viện. Viên công an này bị truy tố về hành vi "giết người trong trạng thái bị kích động mạnh".
Cần nhắc lại là vụ án diễn ra vào chiều ngày 22/9 vừa qua, tại trạm kiểm soát giao thông Suối Tre. Người bị bắn chết là thiếu tá trạm phó Trần Ngọc Sơn.
Trong khi đó thì cảnh sát Thái Lan cho biết là họ vừa giải cứu một thương nhân Việt bị bắt cóc trong một vụ tống tiền của một băng nhóm tội phạm VN tại Thái Lan. Ông này bị giam giữ và tra tấn suốt 10 ngày cho đến khi người con trai cầu cứu cảnh sát Thái.

PHILIPPINES THUÊ CHUYÊN GIA QUỐC TẾ TRONG VỤ KIỆN TRUNG CỘNG

Chính phủ Philippines đã thuê một nhóm luật sư nổi tiếng quốc tế để trợ giúp vụ kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Nhóm chuyên gia pháp lý này gồm 5 luật sư Anh, Mỹ rất có uy tín trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm trong lãnh vực chủ quyền quốc gia. Các chuyên gia này sẽ chuẩn bị mọi tài liệu và chứng cứ để bác bỏ việc Trung Cộng áp đặt lằn ranh chủ quyền có hình lưỡi bò trên Biển Đông là bất hợp pháp. Họ cũng nỗ lực xác minh chủ quyền hợp lý của Phi trong khu vực đang tranh chấp.
Cần nhắc lại là Philippines đã khởi kiện Trung Cộng ra tòa án quốc tế vào đầu năm nay vì không thể tiếp tục con đường đàm phán trước các hành động lấn lướt của Trung Cộng. Tuy nhiên Trung Cộng tuyên bố là họ sẽ không tham dự và không công nhận các phán quyết của tòa án quốc tế này.

TRUNG CỘNG TRÌNH CHIẾU TRỰC TIẾP CẢNH TỰ PHÊ CỦA GIỚI QUAN CHỨC

Người dân Hoa Lục vừa được chứng kiến hoạt cảnh "phê và tự phê" của giới quan chức cộng sản được trình chiếu trực tiếp trên đài truyền hình vào ngày 25/9 vừa qua.
Trên màn hình, người dân tận mắt chứng kiến các quan chức tỉnh Hà Bắc đã đổ mồ hôi đầm đìa và chảy nước mắt khi thừa nhận mình đã tiêu xài hoang phí công quỹ, ví dụ như bỏ ra nửa triệu Mỹ kim để tổ chức đại nhạc hội nhạc pop và mua sắm công xa lên đến 74 triệu Mỹ kim. Điều buồn cười là ông bí thư tỉnh này tự kiểm điểm là mình đã quá háo hức sau khi nhậm chức nên chú trọng vào lãnh vực phát triển kinh tế và không quan tâm đến đời sống của người dân.
Theo ghi nhận của báo chí thì người dân Hoa Lục tỏ ra ủng hộ việc trình chiếu trực tiếp các phiên họp "phê và tự phê" của giới quan chức cộng sản, thay vì chỉ biết qua các tin đồn.

No comments:

Post a Comment