Tuesday, October 15, 2013

Kho tàng núi Tàu hay âm mưu phá hoại môi trường?

Thứ Ba, ngày 15.10.2013    
Khi mà bọn đầu sỏ đã lộ rõ bộ mặt bán nước cho ngoại bang thì cũng là lúc giặc ngoại xâm dùng tay chân đang sống tại VN thay chúng tàn phá dải đất hình chữ S…” Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Nguyên Anh có tựa đề: "Kho Tàng Núi Tàu Hay Âm Mưu Phá Hoại Môi Trường?" sẽ được Hoàng Ân trình bày để tiếp nối chương trình tối nay.
Việt Nam là một quốc gia của những tin đồn, với trình độ nhận thức thấp, kênh tin tức bị bịt mắt, cho nên người dân dễ dàng tin tưởng vào các luận thuyết hồ đồ, vô căn cứ, điều đó đã và đang hình thành lên mạng lưới bán hàng đa cấp mà thực chất chỉ là trò ăn thịt lẫn nhau của người dân, làm giàu nhanh chóng cho một số tên lừa đảo; bi hài thay do thiếu tin tức một số dư luận lại cho rằng hình thức bán hàng đa cấp là văn minh hiện đại mà nước Mỹ đang áp dụng!

Kết quả những con thiêu thân đem tiền của lao đầu vào đều dội trở ra với bông băng bịt kín: ôm đầu máu!
Từ DHT cho đến cao ngựa, Vision cho đến hiệu quả của thực phẩm, các công ty cỡ trung bình đều chọn cho mình dự án đa cấp để mong mau chóng hốt bạc, còn ai chết thì kệ xác nó vì nhà cầm quyền còn làm ngơ thì chúng ta không có lý do gì mà không mạnh tay bốc hốt!
Một số kẻ có tâm lý không được bình thường thì sau khi nghiên cứu về lịch sử Việt Nam thời cận đại cho rằng vua Minh Mạng có chôn giấu vàng tại các địa điểm mơ hồ và họ chắc chắn rằng sẽ tìm thấy và đem cả gia tài, sinh mạng lao đầu vào tìm kiếm hằng mấy chục năm trời, kết quả bỏ mình nơi rừng thiêng nước độc, tài sản tiêu ma!
Nếu ai tỉnh táo chịu khó suy nghĩ sẽ thấy sự bất hợp lý với dự án trên vì nếu vua Minh Mạng từ kinh đô Huế mắc gì phải đem theo nhiều vàng bạc vào Bình Thuận để mà chôn dấu?
Và tay bị hâm đó đã bỏ xác với cái mơ ước viển vông!
Trước đó không lâu, một tay buôn cổ vật miền Bắc loan tin mình sở hữu đồng tiền danh dự Mỹ sản xuất năm 1869-1877 thời chiến tranh có cái giá hiện nay là...16 triệu đô la!
Ai nghe cũng vãi cả hồn vì cha này nổ còn hơn sấm!
Một số khác thì ù ù cạc cạc nửa tin nửa ngờ chung quy chỉ vì nền giáo dục dưới thời xã nghĩa không chú trọng dạy ngoại ngữ cho người dân thành ra họ cũng như mù lòa khi không chứng minh được cái tin vịt kia từ các xa lộ tin tức nước ngoài!
Tiếp theo đó một scandal chấn động xã hội khi có một ông già loan tin tại núi Tàu có chôn giấu một kho vàng khổng lồ! Và ông ta đã lập dự án xin nhà cầm quyền cho mình khai thác theo tỷ lệ ăn chia, vốn ông bỏ ra còn khi tìm được thì ăn chia theo tỷ lệ.
Tưởng đâu chuyện hài nhưng còn lão luyện hơn khi chính quyền địa phương đồng ý cái rụp dự án điên rồ trên trong khi không có một căn cứ đáng thuyết phục nào cho rõ ràng ngoài những bản vẽ không có mức độ uy tín cũng như sự chính xác!
Thật là một quốc gia được điều hành bởi những thiên tài bại não!
Thế là lão gia nhà ta bỏ tiền đem binh tướng tới khoan từa lưa hột dưa, mũi nào mũi nấy cắm sâu vào lòng đất khiến cho đất đai bị tan hoang, thế nhưng sau nhiều năm dò tìm mà cái kho vàng tưởng tượng chả thấy đâu...
Sau khi có nhiều ý kiến do các chuyên viên đặt ra, cứ tưởng chuyện lão già vàng cuồng sẽ bị cấm hoạt động thế nhưng gần đây lại có tin cho biết chính quyền địa phương lại cấp phép cho y tiếp tục tìm kiếm, trong đó có thể sẽ xem xét cho nổ mìn theo đòi hỏi hoặc không!
Đúng là một hài kịch!
Việc ông già tìm vàng hoài không thấy có thể chỉ là một mơ ước viển vông nhưng nhà cầm quyền mà chính xác là chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tái gia hạn giấy phép đã góp phần tàn phá môi trường, cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam, dù có hay không kho vàng núi Tàu thì quả núi cũng đã tan hoang dưới những cái đầu tham lam và bàn tay tàn nhẫn, dĩ nhiên khi đến thế hệ con cháu của chúng ta núi Tàu chỉ còn là một bãi lô nhô, mấp mô đá đất hoang tàn như sau cơn hồng thủy!
Ngoài ra cũng không loại trừ điều nghi ngờ rằng lão già khai thác đó được đặt dưới sự điều khiển của bọn bá quyền Tàu khựa với âm mưu phá bỏ núi Tàu mà dựa theo thuật phong thủy là sẽ làm cản trở con đường xâm chiếm Việt Nam! (Mê tín là tổ sư người Tàu với truyền thuyết thày phong thủy Tả Ao).
Biết đâu giả thuyết này lại là chính xác?
Dù là giả thuyết nào thì nhà cầm quyền cũng không thể tự cho phép mình có cái quyền chấp nhận và tán thành những dự án điên rồ phá hoại cảnh quan, môi trường sinh thái của nước Việt Nam.
Ngài Tổng Lú, Thủ Ếch, Tư Sâu biến đâu mất rồi? Có nhận chỉ thị của thiên triều không mà im re thế?
Còn Bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường còn tiếp tục sự nghiệp ăn hại đái nát cho đến bao giờ?
Nguyên Anh

No comments:

Post a Comment