Sunday, October 13, 2013

Chuyên mục: Nói với người cộng sản 13.10.2013

Chủ Nhật, ngày 13.10.2013    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục "Nói với người cộng sản". Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. "Nói với người cộng sản" do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Người xưa có nói rằng "nhất tướng công thành vạn cốt khô", có nghĩa rằng một sự thành công, một sự vinh quang của một tướng lãnh hay uy danh lẫy lừng của một lãnh đạo quân sự luôn phải trả giá bằng cái chết của hàng vạn mạng người.

Nhưng đối với Tướng Võ Nguyên Giáp, người vừa qua đời và vừa được mai táng theo nghi lễ cấp nhà nước, thì uy danh của Tướng Giáp đã phải trả bằng khoảng ba triệu sinh mạng người Việt Nam, trong đó có rất nhiều thanh niên trai tráng cả nam lẫn nữ trên khắp cả ba miền Việt Nam. Nói như thế vẫn có thể khiến chúng ta hơi khó hình dung về những mất mát, hy sinh khổng lồ của người dân đã tạo nên uy danh cho Tướng Giáp.
Vậy chúng ta chỉ cần nhớ đến những nghĩa trang với những mộ chí trắng xóa, bạt ngàn, ngút tầm mắt ở Quảng Bình, Quãng Ngãi, trên đường Trường Sơn. Đó là những nấm mộ vô danh của các binh sỹ, các thanh niên xung phong dưới sự điều khiển của Tướng Giáp trong cuộc chiến trước 1975. Hay chúng ta hãy nhớ đến những bà mẹ có cả 10 người con và chồng đều bỏ mạng khi đi theo lời kêu gọi "ra trận" của Tướng Giáp và Hồ Chí Minh.
Người xưa cũng có nói "cái quan định luận", nghĩa là hãy để cho người ta nằm vào quan tài rồi hãy nhận xét, đánh giá về con người đó. Nhưng như quí vị thính giả đã rõ, chỉ cách đây vài tuần chúng tôi đã có tâm sự với quí vị và các bạn những nhận định tổng quan về cuộc đời và sự nghiệp của Tướng Giáp đối với nhân dân, đất nước Việt Nam chúng ta.
Có ba lý do khiến chúng tôi quyết định đưa ra những nhận định tổng quan đó ngay khi Tướng Giáp vẫn còn sống. Thứ nhất, kể từ lúc Tướng Giáp tỏ thái độ khuất phục trước việc chính quyền bất chấp sự phản đối dự án Bauxite Tây nguyên của ông, chúng tôi đã coi sinh mạng chính trị của Tướng Giáp đã tự kết thúc. Thứ hai, theo thông tin của chúng tôi có được lúc đó thì sự sống sinh học của Tướng Giáp chỉ còn tính bằng ngày. Thứ ba, chúng tôi dự đoán khi Tướng Giáp qua đời, hệ thống tuyên truyền của Đảng Cộng sản sẽ lại tiếp tục lợi dụng sự kiện này để đầu độc dân chúng và tô vẽ cho chế độ độc tài cho dù giới lãnh đạo cộng sản hiện hành và cả nhiều năm trước đây đều không thể hiện sự thực tâm tôn trọng Tướng Giáp.
Đúng như dự đoán, Tướng Giáp đã qua đời vào cuối buổi chiều ngày 04/10/2013 và truyền thông nhà nước suốt hơn tuần qua đã có nhiều bài viết coi Tướng Giáp như một biểu tượng đáng tự hào của Việt Nam, tung hô Tướng Giáp là tấm gương mẫu mực của đảng viên cộng sản trung thành theo Hồ Chí Minh và theo đảng cộng sản suốt đời. Chính quyền hiện hành đã, và hẳn sẽ còn tiếp tục, ca tụng Tướng Giáp như thế nhưng chỉ cách đây không lâu một lãnh đạo tầm thường và vô học như Nguyễn Tấn Dũng cũng không thèm hồi đáp lá thư riêng của Tướng Giáp gửi trực tiếp tới Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề Bauxite Tây nguyên.
Trong khi đó truyền thông nhà nước không hề nhắc đến sự hy sinh của biết bao binh lính và dân thường, những nổi khổ đau không bút nào tả hết của hàng vạn, hàng triệu bà mẹ và gia đình Việt Nam phải hứng chịu từ những cuộc chiến tranh do Võ Nguyên Giáp và Đảng Cộng sản Việt Nam phát động.
Điều quan trọng hơn hết là những hy sinh của hàng triệu con người và những đổ vỡ tan hoang của đất nước trong các cuộc chiến do Võ Nguyên Giáp và Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì trong thế kỷ 20 đã chỉ đưa đến một chế độ, một nhà nước mà người dân đã đặt cho một cái tên nghe rất đau lòng, đó là nhà nước, là chế độ: HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN.
Ngay trong vài ngày đời cuối cùng của Tướng Giáp và cách không xa nơi Tướng Giáp đang nằm dưỡng bệnh từ năm 2009 tới nay là phiên tòa kết án 30 tháng tù cho một trí thức, luật sư yêu nước Lê Quốc Quân, và cách nơi diễn ra phiên tòa kết án người yêu nước đó không xa là nhà của một trí thức, một luật sư yêu nước, một người quen thân với Tướng Giáp, đó là luật sư Cù Huy Hà Vũ – người đang phải chịu án 07 năm tù cũng vì yêu nước nhưng trái quan điểm với Đảng Cộng sản Việt Nam – đảng của Tướng Giáp.
Nhìn lại, chúng ta sẽ thấy rất rõ cả đoạn đời vinh quang sau những chiến thắng lẫy lừng về quân sự, Tướng Giáp chưa bao giờ lên tiếng bảo vệ, ủng hộ những cá nhân bị Đảng Cộng sản Việt Nam bách hại chỉ vì họ có những quan điểm chính trị trái chiều. Cũng chưa bao giờ Tướng Giáp tỏ ra một sự nghi ngờ, thiếu tin tưởng vào Chủ nghĩa Mác-Lê nin và Chủ nghĩa Xã hội. Chưa bao giờ Tướng Giáp thể hiện chút băn khoăn, ân hận gì về danh hiệu là "học trò xuất sắc của Hồ Chí Minh". Và suốt hơn 10 năm cuối đời trong kỷ nguyên thông tin kỹ thuật số, Tướng Giáp chưa bao giờ nói đến vấn đề đa nguyên, đa đảng, dân chủ cho Việt Nam.
Tất cả những điều "chưa" vừa kể của Tướng Giáp, phải chăng là do trí tuệ của Tướng Giáp có vấn đề nên không thể nghĩ ra? Hay do Tướng Giáp quá ưu tư cho quyền lợi bản thân/gia đình nên không dám nói ra?
Rất tiếc, Tướng Giáp đã qua đời, nên chúng ta không thể đặt cho Tướng Giáp những câu hỏi này.
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(13/10/2013)

No comments:

Post a Comment