Sunday, October 20, 2013

Tin tức ngày Chủ Nhật, 20.10.2013

HÀNG NGHÌN NGƯỜI ĐƯA QUAN TÀI SẢN PHỤ DIỄU PHỐ

Trưa ngày 19/10, tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hàng ngàn người dân, cùng gia đình, đã tụ tập quanh quan tài sản phụ Nguyễn Thị Xuân và đưa quan tài của sản phụ này đi diễu phố. Được biết, sáng sớm ngày 18/10, sau hơn 10 giờ nhập viện chờ sinh, sản phụ này đã tử vong trên bàn mổ. Cho rằng phía bệnh viện huyện Thiệu Hóa làm việc tắc trách, hàng trăm người thân đã kéo đến đòi làm rõ trách nhiệm. Lực lượng Công an huyện Thiệu Hóa đã phải huy động hàng trăm công an đến để giải toả trật tự không những thế lực lượng công an đã dung vũ lực để giải tán.

Việt Nam vay 8tỷ Mỹ Kim xây sân bay Long Thành.

Ngày 18/10, Trong cuộc phỏng vấn với giới báo chí lề đảng ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo định hướng ban đầu thì chính phủ sẽ phê duyệt, xây dựng sân bay Long Thành với chi phí ước tính là 8 tỉ mỹ kim. Nguồn vốn này sẽ dùng vốn vay ODA để xây dựng.

Khói độc từ vụ nổ nhà máy pháo hoa khiến dân chúng hoang mang.

Như thông tin chúng tôi đã đưa trong các bản tin truớc, về vụ nổ nhà máy pháo hoa tại Phú Thọ. Đến hôm qua ,ngày 19/10 rất nhiều người dân tại phú thọ đang vô cùng hoang mang và lo lắng bởi khói bụi từ vụ nổ đã khiến người dân xung quanh bị ảnh hưởng nặng tới sức khỏe, đặc biệt là trẻ em và người già. Tại khu dân cư số 17 xã Đông Thành, huyện Thanh Ba. Có rất nhiều gia đình đang bị mắc chưng bệnh viêm phổi, mẩn ngứa, không những thế cây cối bắt cũng bắt đầu đổi màu.

Hàng chục ngàn người biểu tình tại Bồ Đào Nha.

Chiều ngày 19/10, hàng chục ngàn người Bồ Đào Nha đã xuống đường tại Lisboa và Porto để biểu tình chống các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới cho năm 2014. Trong khi đó tại Porto, thủ phủ miền bắc, những người biểu tình đi bộ qua chiếc cầu Infante dài 370 mét nối liền hai bờ sông Douro, theo lời kêu gọi của nghiệp đoàn trung ương Bồ Đào Nha thân đảng Cộng sản. Các nhà tổ chức tại đây ước tính có đến gần 30.000 người tham gia tại đây. Những nguòi tham gia với khẩu hiệu chống bóc lột và bần cùng hoá. Được biết, đây là cuộc biểu tình quy mô đầu tiên, sau loan báo hôm thứ Ba 15/10 về các biện pháp khắc khổ mới trong dự thảo ngân sách 2014, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của công chức và người về hưu.

No comments:

Post a Comment