Monday, October 21, 2013

Thôi rồi đảng ơi!

Thứ Hai, ngày 21.10.2013    
Từ ngàn xưa, Dịch Lý đã nói đến yếu tố chuyển dịch và thay đổi như một yếu tính căn bản của vạn vật. Thuyết tiến hóa của Darwin cũng vạch rõ sự thay đổi và đáp ứng nhu cầu hoàn cảnh như là điều kiện ắt có để sống còn. Hội Nghị 8 Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN, dưới sự lãnh đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng, chứng tỏ đảng CSVN bảo thủ và đam mê quyền lực đến mức độ bất chấp hoàn cảnh chính trị khách quan, hoàn toàn không chấp nhận hủy bỏ điều 4 hiến pháp và định chế xã hội chủ nghĩa. Con đường duy nhất còn lại cho CSVN là sự diệt vong. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: "Thôi rồi đảng ơi" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Ngày 09/10, sau 10 ngày làm việc, Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XI đã bế mạc. Phát biểu kết thúc hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét là "an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp", tiềm ẩn những nhân tố có thể gây mất ổn định, bảo vệ chủ quyền quốc gia đứng trước nhiều thách thức. Trong số các biện pháp khắc phục, Nguyễn Phú Trọng đề nghị "phòng chống nguy cơ chiến tranh, không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, hình thành tổ chức chính trị đối lập". Hội nghị Trung ương lần này tiếp tục nhấn mạnh vai trò lãnh đạo tuyệt đối của đảng cộng sản về mọi mặt.

Về mặt kinh tế, bài phát biểu khẳng định vẫn tiếp tục "đẩy mạnh việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa". Liên quan đến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Nguyễn Phú Trọng cho biết hội nghị cho rằng "cơ bản đã bảo đảm được yêu cầu" nên sẽ trình Quốc hội thông qua vào kỳ họp thứ 6 sắp tới. Trong khi đó đã có nhiều tiếng nói kêu gọi hoãn thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp, vì còn rất nhiều vấn đề quan trọng như Luật biểu tình, Luật đất đai vẫn chưa được xem xét thấu đáo.
Có lẽ là chúng ta sẽ phải một lần nữa kêu lên: "Thôi rồi đảng ơi!" Vì đúng là không còn gì để kêu lên nữa rồi. Và có lẽ cũng không còn thuốc gì để chữa cho cộng sản nữa thật rồi. Vì sao? Vì đảng cộng sản mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng không tôn trọng nhân quyền và cho thấy bộ mặt thật của đảng là lừa đảo. Đảng bắt toàn dân phải góp ý sửa đổi Hiến pháp một thời gian dài. Thậm chí đảng còn bắt người dân phải "đồng ý" bằng công an và côn đồ đối với người dân về cái gọi là "hiến pháp". Nhưng kết quả thì sao? Kết quả là ông tổng bí thư đã cho rằng: Không cần sửa chữa. Thật là nực cười cho đỉnh cao trí tuệ của đảng đã cho dân thấy đảng chỉ là một băng đảng lừa đảo khi coi người dân và Hiến Pháp chỉ là một trò hề cho đảng đem ra mị dân. Tại sao người dân đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp mà đảng không sửa rồi lại tự cho là nhân dân đồng ý? Thật đúng là một trò xảo trá của đảng.
Ông Tổng bí cũng tiếp tục dùng con ma "thế lực thù địch" để dọa người dân chúng ta. Nhiều người đã hỏi đảng rằng "thế lực thù địch là ai?" nhưng chưa bao giờ đảng trả lời được câu này. Đảng đang tiếp tục dùng chiêu bài vẽ ra một thế lực thù địch để đổ thừa cho những yếu kém và độc quyền, vi phạm nhân quyền mà đảng đang làm. Những người thực chất mà đảng đổ cho là thế lực thù địch là ai ? Đó là những người yêu nước chống Trung cộng. Đó là những người dân oan bị đảng cướp đất. Đó là những người mong muốn cho nước Việt Nam được dân chủ, tự do, v.v... nhưng đảng lại cho họ là những thành phần cần phải "đàn áp" vì là "thế lực thù địch". Có lẽ chẳng có nơi nào như Việt Nam khi cộng sản cấm những người đối lập để một mình một chợ đè đầu cưỡi cổ người dân như hiện nay. Đó chính là bộ mặt thật, bản chất thật của đảng cộng sản Việt Nam là độc tài và hèn nhát. Nếu thật sự đảng "quang vinh" như đảng tự sướng thì việc gì đảng phải sợ sự đối lập và sợ chính người dân. Đảng đã tự lột bộ mặt thật của mình ra rồi.
Cuối cùng, ông tổng bí thư tiếp tục cái loa phường về cái gọi là "Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" mà thực chất ai cũng biết chính là một nền kinh tế kiểu "treo đầu dê bán thịt chó". Nền kinh tế mà ở đó người dân tiếp tục bị bóc lột cùng cực tồi tệ hơn cả thời kỳ thực dân Pháp đô hộ để làm giàu cho 3 triệu đảng viên và thiểu số tư bản đỏ. Đồng thời, nền kinh tế đang sắp vỡ nợ hoàn toàn vì đi vay để tham nhũng kia, lấy cái gì mà đảng cho phép nó tồn tại tiếp tục. Có lẽ đảng muốn cái nền kinh tế đó tiếp tục tồn tại để đảng có tiếp tục vơ vét của dân oan mà thôi.
Hơn 80 năm qua, từ khi có đảng cộng sản Việt Nam, toàn thể nhân dân Việt Nam đã chịu quá nhiều đắng cay và tủi nhục vì sự độc tài và tham nhũng của đảng. Nhưng cho đến ngày hôm nay, đảng cộng sản vẫn tiếp tục trò hề lừa đảo nhân dân rằng toàn thể người dân đang muốn tự do và dân chủ, đang muốn chống Tàu bảo vệ tổ quốc chính là "thế lực thù địch". Đảng không còn phương cách nào cả ngoài việc cố tình tạo ra những bóng ma vô hình để tiếp tục gian dối người dân.
Nhưng thực sự, với sự phát triển của Internet và các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay thì cái sự lừa bịp của đảng cũng như ông tổng bí thư đã không còn hiệu nghiệm nữa. Hàng loạt người dân oan đã không còn sợ hãi, đã tuyên bố giữ đất đến giọt máu cuối cùng ở Trịnh Nguyễn, Văn Giang. Hàng loạt người dân đã dám nói thẳng "đảng cộng sản là lũ lừa đảo" khi chứng kiến phiên tòa xử án luật sư Lê Quốc Quân và cũng hàng loạt giáo xứ trên khắp nẻo đường tổ quốc đã cùng hiệp thông với giáo xứ Mỹ Yên bất chấp hàng ngàn công an và bộ đội cộng sản đang ngày đêm trấn áp. Tất cả, tất cả đó chính là ý chí của lòng dân mà đảng không bao giờ lừa dối và dập tắt được. Và cũng từ đây, vận mệnh của đảng cũng như ông tổng bí thư và 3 triệu đảng viên sẽ chỉ đếm được từng tháng, từng ngày mà thôi.
"Bao giờ dân nổi can qua... Thì đảng bán nước hồn ma sẽ thành!"
Bảo Ngọc.
21/10/2013

No comments:

Post a Comment