Thursday, October 3, 2013

Phiên tòa của sự bất công

Thứ Năm, ngày 03.10.2013    
Vụ án của luật sư Lê Quốc Quân chính là một âm mưu sắp đặt sẵn của nhà cầm quyền cộng sản để bức hại những ai yêu nước và chống giặc ngoại xâm. Đây chính là bằng chứng cho thấy hành động bán nước và làm chư hầu cho giặc phương Bắc ngày càng hiện rõ trên bộ mặt vốn đã nhầu nát và bỉ ổi của đảng cộng sản Việt Nam …”. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngọc với tựa đề: “Phiên Tòa Của Sự Bất Công” sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay
Vào tuần trước, tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền phát biểu rằng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cần hủy bỏ các cáo buộc vì mục đích chính trị đối với Lê Quốc Quân, một trong những nhà bảo vệ nhân quyền nổi tiếng và có uy tín nhất ở Việt Nam. Các nhà tài trợ đã bày tỏ mối lo ngại nghiêm trọng về đợt đàn áp những người bảo vệ nhân quyền và blogger đang tiếp diễn của chính quyền Hà Nội và công khai kêu gọi phóng thích vô điều kiện Lê Quốc Quân cùng những người chỉ trích ôn hòa khác. Phiên xử Lê Quốc Quân ban đầu được dự kiến diễn ra vào ngày 9 tháng 7 năm 2013, nhưng bị hoãn lại vào phút chót, rồi được xếp lịch lại vào ngày 2 tháng 10, tại tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội về tội danh "trốn thuế" có mức án tối đa 7 năm tù giam với một khoản tiền phạt khá nặng.

Sở dĩ phiên tòa đã bị hoãn lại chính vì kinh tế đang gặp khó khăn, đồng thời bị sức ép dân chủ đang dâng cao, cộng với những phán xét mạnh mẽ của chính quyền Hoa Kỳ, của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ và Ủy Ban Nhân Quyền EU nên cộng sản đã phải giở ván bài câu kéo. Đầu tiên việc xét xử luật sư Lê Quốc Quân được hoãn lại do "thẩm phán chủ tọa hội đồng xét xử ốm" sau khi bắt các blogger Phạm Viết Đào, Đinh Nhật Uy, mặc dù công an có danh sách dự định bắt thêm chừng 20 blogger nữa, nhưng họ đã ngừng lại. Công an đã phải đấu dịu với vụ luật sư Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày trong vấn đề tuyệt thực. Bước tiếp theo, để làm giảm sức ép về đấu tranh và nhân quyền, nhà cầm quyền cộng sản đã cho giảm án 2 sinh viên yêu nước Phương Uyên – Nguyên Kha.
Ngày 2/10 cộng sản đưa luật sư Lê Quốc Quân ra tòa để xử anh về tội "trốn thuế". Nhưng trên thực tế, sau khi nghiên cứu hồ sơ, nhà cầm quyền cộng sản còn nợ anh Quân và công ty của anh 172 triệu đồng. Vậy tại sao luật sư Quân lại phải ra tòa với một bản án vô lý đó? Câu trả lời rất đơn giản vì luật sư Lê Quốc Quân chính là một người yêu nước và là cái gai trong mắt nhà cầm quyền độc tài cộng sản Việt Nam.
Ở Việt Nam, đã là người yêu nước chống Tàu thì y như rằng phải bị bắt với những bản án trên trời rơi xuống. Đầu tiên là blogger Nguyễn Văn Hải với vụ án "trốn thuế" sau khi tham gia biểu tình chống Tàu và phanh phui sự thật về Thác Bản Giốc đã bị cộng sản dâng cho giặc Tầu. Tiếp theo đó là một luật sư khác – tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt vì dám chống lại chủ trương dâng boxit Tây Nguyên cho Tầu của đảng cộng sản với cái án "hai bao cao su". Và cũng thật kỳ lạ ở cả ba vụ án Blogger Điếu Cày, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và luật Sư Lê Quốc Quân đều có xuất phát điểm không liên quan đến chính trị nhưng cuối cùng lại được điều tra bởi công an, an ninh chính trị. Điều đó cho thấy vụ án của luật sư Quân chính là một âm mưu sắp đặt sẵn của nhà cầm quyền cộng sản để bức hại những ai yêu nước và chống giặc ngoại xâm. Đây chính là bằng chứng cho thấy hành động bán nước và làm chư hầu cho giặc phương Bắc ngày càng hiện rõ trên bộ mặt vốn đã nhầu nát và bỉ ổi của đảng cộng sản Việt Nam.
Trước phiên toà xét xử Ls Lê Quốc Quân, một trí thức trẻ trong khối doanh nghiệp Việt Nam tội trốn thuế, nhà cầm quyền Hà Nội đã đăng đàn định hướng dư luận với những cáo buộc nặng nề do đảng chỉ đạo. Tuy nhiên chẳng người dân có lương tri nào tin điều đó. Bắt đầu từ 6 giờ sáng, một thánh lễ đầu ngày tại nhà thờ giáo xứ Thái Hà với khoảng 1000 giáo dân tham dự cầu nguyện cho Ls Lê Quốc Quân. Sau buổi lễ, một đoàn người hơn 700 gồm quý linh mục, có cả một Hòa thượng Phật giáo và đồng bào đã rời Thái Hà tiến về khu vực tòa án. Mọi người vừa đi vừa cầm cành nguyệt quế đồng ca bài Kinh Hòa Bình. Nó minh chứng cho lòng dân khác xa với những tuyên truyền bịp bợm và dối trá mà đảng đang cố tình chụp mũ những người yêu nước.
Hôm qua, một phiên tòa được cho là công khai đã diễn ra nhưng vẫn như thường lệ là nó không thật sự công khai. Vì cộng sản vẫn ngăn chặn người dân và gia đình của luật sư Quân tới phiên tòa. Trên các con đường dẫn đến khu vực tòa án, công an, an ninh, dân phòng và nhiều người không mặc đồng phục đã làm một hàng rào người ngăn chận đồng bào đến tham dự phiên tòa xử công khai và quanh tòa cũng có hàng trăm an ninh canh gác cho một phiên tòa mang danh công khai chính là một cái tát vào bản mặt dối trá của cộng sản. Nó cho thấy tại Việt Nam dưới sự cai trị của cộng sản chỉ có luật rừng mà thôi.
Và kết quả của phiên tòa bất công đã được định sẵn: Luật sư Lê Quốc Quân đã bị tuyên án 30 tháng tù giam và bị phạt 1,2 tỉ đồng. Nó là sự bất công và vô lý đến cùng cực cho một người yêu nước như L.S Quân. Cộng sản đã không thèm đếm xỉa đến những căn cứ của luật sư để vội vã kết tội người yêu nước bằng bản án được sắp đặt sẵn. Phiên tòa đã để lại những nỗi đắng cay cho người yêu nước và càng cho thấy rõ hơn bản chất bán nước, độc tài của cộng sản Việt Nam.
Để không còn những phiên tòa bất công như vậy, không còn cách nào chúng ta phải cùng đứng lên để có thể cứu lấy chính dân tộc ta đang sắp trở thành một tỉnh của Trung cộng và cũng để những án oan và bất công như với luật sư Lê Quốc Quân không còn nữa.
Bảo Ngọc
03/10/2013

No comments:

Post a Comment