Friday, November 10, 2023

Vũ Khí Nguyên Tử

Bàn Ngang Tán Dọc

Sự kiện: Hết Putin đến Dmitry Medvedev (Đê mit tri Mét vê đép), rồi  đến bộ trưởng quốc phòng Sergei Shoigu (Sec ghi soi gu) đều đe dọa sẽ dùng vũ khí hạt nhân để hủy diệt Ukraine....nhằm hù hoa Phương Tây.. 

Kịch Bản:

HS- Chào anh BC, chào MN. Anh chị có sợ vũ khí nguyên tử không? 

BC- Ai mà chẳng sợ loại vũ khí  có sức hủy diệt  khủng khiếp ấy chứ. Sao hôm nay anh HS lại hỏi chuyện này vậy? 

HS- Vì HS theo dõi cuộc xâm lược Ukraine do Putin phát động đã gần 2 năm rồi mà chưa thành công, nên HS sợ rằng Putin sẽ phải sử dụng đến loại vũ khí khủng khiếp ấy để đạt được tham vọng của ông ta, nên muốn hỏi ý kiến anh thôi. 

MN- Chào anh BC và anh HS. Chuyện Putin đe dọa dùng vũ khí nguyên tử thì đã nói đến từ lâu rồi, nhất là ông Dmitry Medvedev, một tên tà lọt, được Putin ban cho chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên Bang Nga, thì rất hùng hổ luôn lớn tiếng đòi sử dụng vũ khí này. Nhưng MN không tin Nga dám làm liều như thế đâu. 

BC- Chưa chắc. Ông nội Putin này càng ngày càng tỏ ra  quẫn trí, khi thấy quân Nga bị thiệt hại nặng mà không sao thắng được Ukraine, nên hắn có thể làm liều cũng nên. 

MN- Cái ong nội Dmitry Medvedev này bị Putin xài như cái giẻ rách để lau chân, hết được làm tổng thống, rồi lại làm thủ tướng, nhưng quyền hành thì nằm trọn trong tay của Putin;  nhưng một mực vẫn trung thành, với hy vọng sẽ thay chỗ của Putin, nhưng giấc mơ ấy khó mà tới phần hắn ta.  Hai anh có nghĩ vậy không? 

HS-  HS cũng nghĩ vậy. Gần đây đến lượt bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu cũng đe dọa đòi sử dụng vũ khí hạt nhân nữa, vì thế mà HS thấy lo ngại. Chúng ta cũng biết rằng hiện Nga sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới, với khoảng 6,257 đầu đạn, còn Mỹ có 5,550 đầu đạn. 

BC- Đó là những gì trên mặt giấy tờ, số lượng thật thì chẳng ai biết chính xác đâu. Nhưng quan trọng là sức mạnh của mỗi loại, các phương tiện sử dụng, vị trí tồn trữ và mục tiêu tấn công nữa chứ. 

MN- Nếu phải sử dụng thì đâu có cần đến số lượng lớn như thế hai anh. Chỉ một phần nhỏ cũng đủ xóa sạch nhân loại trên mặt địa cầu này rồi, bởi vì những đầu đạn ngày nay đã được cải tiến, sức tàn phá của nó gấp cả ngàn lần hai quả bom Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki ở Nhật Bản năm 1945 đấy. 

BC- MN nói đúng, quả bom thả xuống Hiroshima có tên là Little Boy, có sức mạnh khoảng 15 kiloton chất nỗ TNT, còn quả ở Nagasaki có tên là Fat Man, thì vào khoảng 21 kitoton, mà mức tàn phá đã như thế. Còn những quả bom ngay nay có sức tàn phá đến nhiều megaton, thì trên mặt đất này sẽ chẳng còn lại thứ gì nữa. Ai cũng biết thế, nhưng người ta vẫn muốn thủ đắc loại vũ khí này. Ngoài những nước công khai có vũ khí nguyên tử gồm Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Ấn Đô, Trung Cộng, Pakistan.  Gần đây còn có Bắc Triều Tiên cũng đã thử nghiệm đến 6 lần rồi. Ngoài ra những nước vẫn âm thầm theo đuổi như Iran, Nam Phi. Riêng Do Thái thì không phủ nhận cũng không thừa nhận có võ khi nguyênt ử hay không. 

HS- Thật ra vế mặt khoa học kỹ thuật, thì việc chế tạo bom nguyên tử không còn là bí mật gì nữa. Một sinh viên bình thường ngành vật lý cũng có thể biết hết lý thuyết tạo ra bom nguyên tử từ Uranium 235, hay bom khinh khí (hydrogen) rồi. Vì người ta đã khai thác những ứng dụng phản ứng của nguyên tử để lấy năng lượng làm ra điện năng, và động cơ cho tàu ngầm, tàu thủy.....Điều mà HS theo dõi và lo ngại là kỹ thuật thu nhỏ đầu đạn nguyên tử để sử dụng trong phạm vi hạn chế. 

MN- MN đồng ý với anh HS, theo những thông tin MN đọc được, HK và Nga đã có những đầu đạn chỉ có sức công phá bắng 1 phần tư, một nửa, hay chỉ có 1, 2 kiloton thôi. Họ gọi đó là vũ khí hạt nhân chiến thuật, có thể sử dụng trong các mặt trận nhỏ, và sự tàn phá chỉ trong khoảng vài ba km vuông thôi. 

BC- Nhưng dù ở qui mô nhỏ, nhưng bất cứ nước nào sử dụng vũ khi này trước, thì các nước có vũ khí nguyên khác cũng không thể ngôi yên được, mà lập tức phải ngăn chận ngay, nghĩa là “tiên hạ thủ vi cường” nếu không muốn chết chùm. Thì đó chính là bùng phát thế chiến Thư Ba đấy. 

HS- Nói đến Thế Chiên Thứ Ba. chúng ta đừng quên câu nói của Einstein: “Tôi không biết thế chiến Thứ Ba nhân loại sẽ dùng vũ khí gì, nhưng Thế Chiến Thứ Tư thì nhân loại sẽ dùng gạch đá gậy gộc đế đánh nhau”. Câu nói ấy ám chỉ, nếu Thế Chiến Thứ Ba xảy ra, chắc chắn người ta sẽ dùng đến vũ khí nguyên tử, và với số lượng hiện có thì nhân loại sẽ bị hủy diệt và nền văn minh nhân loại hiện nay cũng không còn nữa, và con người nếu tồn tại, sẽ trở về thời kỳ sơ khai! 

MN- Cứ tưởng tượng như thế thì đã thấy lạnh người rồi, nên chỉ có những kẻ mất trí, điên khùng mới nghĩ đến việc sử dụng loai vũ khí  khủng khiếp này. MN nghĩ nếu những kẻ ấy không điên khùng mất trí, thì chính xác nó là hiện thân của quỉ sứ, chứ con người tại sao lại tìm cách tiêu diệt nhau như vậy, mà rồi chính mình cũng bị tiêu diệt thôi. Có đúng vậy không? 

BC- Ôi, người ta đều nhân danh nhân đạo, nhân danh quyền tự vệ như Kim Jong Un hay nhân danh bảo vệ dân tộc và quốc gia mình như Putin, rồi quyết tâm phải xóa sổ nước Do Thái như Iran và nhóm Hamas, nên phải tìm ra những vũ khí mạnh như nguyên tử, cứ thế mà nuôi dưỡng hận thù mãi mãi.  Càng bàn chúng ta càng đi vào ngõ cụt mất rồi. BC nghĩ rằng chỉ còn có sự can thiệp của ông Trời, mới hy vọng cứu đươc thế giới này. 

HS- Vậy thôi chúng ta tạm dừng câu chuyện hôm nay tại đây.....

No comments:

Post a Comment