Sunday, November 19, 2023

Thực Chất Quốc Hội CSVN 2

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

19/11/2023 

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần trước chúng ta đã nói về hai chức năng cơ bản của một quốc hội đích thực để phân biệt với cái gọi là “quốc hội” hiện thời ở Việt Nam.

Trên giới truyền thông quốc tế, cái gọi là “quốc hội”, “cơ quan dân cử” của chế độ Hồ-Tàu luôn được gọi một cách hình ảnh đầy mỉa mai là: Con Dấu Cao Su (a rubber stamp) của đảng cộng sản. Điều này cho thấy, đảng Hồ-Tàu chỉ có thể lừa dối được dân ta chứ không thể lừa dối được giới truyền thông quốc tế.

Do họ hiểu rõ bản chất giả tạo, lừa đảo của tất cả các cơ quan có tính dân chủ trong các chế độ cộng sản, nên không bao giờ chúng ta thấy các cơ quan truyền thông quốc tế tỏ ra tin tưởng, trông chờ hay kêu gọi vào cái gọi là “quốc hội” hay các “đại biểu quốc hội” ở Việt Nam. Vì cũng nói một cách hình ảnh, không ai lại đi trông ngóng, nói chuyện với một Con Dấu Cao Su cả.

Thế nhưng, ở Việt Nam, chúng ta vẫn thường thấy nhiều người, thậm chí có nhiều người có học, vẫn gửi đơn từ kêu oan hay kêu gọi thay đổi, cải cách cho “quốc hội” hay cho “đại biểu quốc hội”.

Thưa anh chị em và quí vị, sự lầm lẫn ngây thơ này là hậu quả bao năm của việc đảng Hồ-Tàu đã nhồi sọ, đầu độc dân ta để biến dân ta thành những con người thiếu hiểu biết một cách khờ khạo nhằm duy trì và kéo dài sự thống trị, bóc lột của bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu. Đây cũng chính là lí do để trả lời cho những băn khoăn của nhiều người hay nêu lên rằng:

Tại sao cái “quốc hội” vô ích như thế mà đảng Hồ-Tàu vẫn duy trì?

Hoặc có nhiều người còn nêu kiến nghị với đảng Hồ-Tàu là nên bãi bỏ cái “quốc hội” đó đi vì vừa tốn tiền dân, vừa không đem lại thiết thực cho quyền lợi của dân.

Những câu hỏi hay những kiến nghị như thế đều chứng tỏ rằng người hỏi/người nêu kiến nghị vẫn còn chưa hiểu hết, chưa hiểu đúng bản chất của đảng Hồ-Tàu. Bởi cái “quốc hội” hay những “đại biểu quốc hội” đó là vô ích, là gây tốn kém cho  dân ta nhưng vẫn rất hữu dụng và có lợi cho bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu và những tay chân của nó. Vì vậy dù có tốn kém bao nhiêu bọn chóp bu Hồ-Tàu vẫn duy trì. Hơn nữa, những tốn kém đó đâu phải do tiền túi của chúng bỏ ra, mà tất cả đều là tiền của chúng ta, của dân ta mà thôi. Theo suy nghĩ của bọn chóp bu, đó là cách chúng nó “lấy mỡ dân ta rán dân ta”.

Trong cái gọi là “quốc hội” giả tạo đó, thi thoảng chúng ta cũng thấy có những cuộc bàn luận, tranh cãi có vẻ gay gắt, thẳng thắn, thậm chí có cả những cuộc chất vấn được truyền hình trực tiếp cho công chúng xem. Song, tất cả những cái đó đều nằm trong sự kiểm soát và dự định trước của bọn chóp bu Hồ-Tàu nhằm một mục đích tô vẽ, che đậy bản chất giả tạo của cái “quốc hội” cao su; nhằm đánh lừa những người còn thiếu hiểu biết để họ trông vọng hoặc tiếp tục trông vọng vào “quốc hội”.

Chúng ta có thể đã thấy có cả những cuộc chất vấn cả những ông bộ trưởng, kể cả bộ trưởng công an. Nhưng vấn đề chỉ giới hạn ở những khía cạnh không bao giờ đụng đến bản chất độc tài, độc đảng của chế độ. Ngay cả vụ ăn bò dát vàng của Tô Lâm đã lan truyền khắp thế giới nhưng chúng ta cũng không thấy có “đại biểu” nào dám hỏi Tô Lâm về chuyện ăn chơi phung phí và lố lăng như thế.

Mặc dù chúng đã cho dựng ra nhiều màn kịch mới cho cái gọi là chất vấn, tranh luận trong “quốc hội”, nhưng cho tới nay chúng cũng chưa dám cho đại biểu nào  chất vấn trực tiếp kẻ giữ chức tổng bí thư đảng Hồ-Tàu - kẻ phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc quản lí xã hội, đất nước hiện nay.

Thưa anh chị em và quí vị, qua các phương tiện truyền thông, chúng ta cũng đã nhìn thấy một phần hoạt động thiết thực thực sự của cơ quan dân cử tại các nước dân chủ. Không nói đâu xa, như tại Đài Loan hay tại Indonesia hay tại Thái Lan, chúng ta có thể thấy các đại biểu dân cử đều thể hiện sự tự tin và đầy quyền lực trước những kẻ nắm quyền trong chính quyền từ thủ tướng cho tới tổng thống. Ở những cơ quan dân cử đích thực đó, không bao giờ thấy hình ảnh đại biểu quốc hội lại tỏ ra hí hửng được đứng cạnh một tay đảng trưởng như ta vẫn thấy các “đại biểu quốc hội” ở Hà Nội chụp ảnh chung cùng với Nguyễn Phú Trọng.

Sự tương phản giữa hai tâm thế này là do chỉ một nguyên do: các đại biểu dân cử ở những nước đó là đích thực do dân bầu ra, còn ở Việt Nam hiện nay đều là do đảng Hồ-Tàu sắp xếp vào.

Vì vậy chừng nào đảng Hồ-Tàu còn tồn tại, dân ta sẽ còn khổ, còn phải nuôi báo cô cái gọi là “quốc hội” đó.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

19/11/2023

 

No comments:

Post a Comment