Sunday, November 26, 2023

Thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng- Trương Mĩ Lan?

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

26/11/2023 

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Ngày 22 tháng 11 tuần qua, cái gọi là Thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đảng Hồ-Tàu lại nhóm họp tại Hà Nội. Trong cuộc họp này, chúng ta thấy toàn các bản mặt của bọn chóp bu có khả năng tham nhũng ở mức độ cao nhất. Đó là Tô Lâm, đứng đầu lực lượng công an, an ninh; đó là Phan Đình Trạc, trưởng ban nội chính trung ương; là Trần Cẩm Tú, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương; vân vân. Và kẻ có khả năng tham nhũng tột bậc nhất, là Nguyễn Phú Trọng.

Thưa anh chị và quí vị, điều hài hước là cuộc họp này lại diễn ra trong bối cảnh bộ công an vừa công bố kết quả điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát, một vụ án cho thấy có sự dính líu của cả hệ thống chính trị, trong đó có cả Nguyễn Phú Trọng.

Kết luận điều tra của bộ công an cho rằng nhân vật chính trong vụ việc là bà Trương Mĩ Lan đã chiếm đoạt tham ô tài sản lên tới trên 300 ngàn tỉ đồng Việt Nam tức tương đương hơn 10 tỉ đô la Mĩ, một số tiền rất lớn chúng ta khó hình dung nếu không nhớ rằng một dự án đầu tư nước ngoài thuộc loại lớn nhất ở Việt Nam cũng chỉ ở khoảng 1 tỉ đô la Mĩ. Chúng ta chưa thể nói những cáo buộc của công an là đúng hay sai bởi công an hiện nay chỉ là một công cụ trong một hệ thống sinh ra tham nhũng và nuôi dưỡng tham nhũng. Song, một thực tế không thể phủ nhận là đang có hàng vạn người dân, hàng ngàn gia đình đang có nguy cơ bị mất trắng số tiền đã đầu tư hay gửi tiết kiệm vào hệ thống ngân hàng SCB nằm trong tập đoàn do bà Trương Mĩ Lan làm chủ. Như vậy, ít nhiều trong cuộc khủng hoảng rút tiền hiện nay của người dân, bà Trương Mĩ Lan, với tư cách là chủ tịch tập đoàn, cũng phải có ít nhiều trách nhiệm. Song, lần lại những thông tin liên quan tới tập đoàn Vạn Thịnh Phát, chúng ta có thể tiếp tục khẳng định, giống như trong các vụ án kinh tế khác, chịu trách nhiệm chính vẫn là đảng Hồ-Tàu mà cụ thể là ban lãnh đạo cao nhất, kẻ giữ ghế lãnh đạo cao nhất của đảng Hồ-Tàu, đó là Bộ chính trị và Tổng bí thư.

Như các thông tin đã được bạch hóa, cách đây gần 10 năm, bà Trương Mĩ Lan đã bị Dương Chí Dũng một bị can án tử hình tố cáo trước tòa về việc bà Trương Mĩ Lan đã nhờ giúp chuyển khoản 1 triệu đô la Mĩ cho thượng tướng công an Phạm Quí Ngọ đương là thứ trưởng và trưởng ban điều tra chuyên án Vinalines. Điều kì lạ là Dương Chí Dũng tố cáo vào ngày 7 tháng 1 năm 2014 thì ngày 18 tháng 2 sau đó, Phạm Quí Ngọ lăn đùng ra chết. Chúng ta nên nhớ vào thời điểm này, Nguyễn Phú Trọng đã ngồi ở ghế tổng bí thư được 3 năm và trước đó Nguyễn Phú Trọng đã nằm trong tứ trụ của bộ chính trị. Song, bộ chính trị và tổng bí thư đã không cho tiến hành truy xét sâu hơn về số tiền 1 triệu đô la Mĩ?

Không những thế, trước đó gần 3 năm, Trương Mĩ Lan còn được tặng thưởng huân chương lao động vì thành tích kinh doanh tại thành Hồ; thời điểm này Nguyễn Phú Trọng cũng đã ngồi trên ghế tổng bí thư.

Sự mờ ám về làm ăn của bà Trương Mĩ Lan còn tiếp tục bị công luận biết đến do truyền thông quốc tế vào năm 2016 đã nêu danh trong vụ 'hồ sơ Panama'. Song, Nguyễn Phú Trọng và cả hệ thống của y vẫn như những kẻ câm điếc, đui mù.

Thưa quí vị và anh chị em, chúng tôi nêu lại một vài chi tiết khách quan không thể phủ nhận nêu trên là để cho tất cả chúng ta thấy rõ cái gọi là “Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” chỉ là một loại lừa bịp, che đậy cho bản chất tham nhũng đồng loạt của tất cả hệ thống chính trị hiện nay.

Một câu hỏi chúng ta có thể đặt thẳng cho cả cái ban chỉ đạo đó để lột mặt tất cả sự đạo đức giả, lừa bịp của chúng là:

Nếu các anh, các chị có thực tâm chống tham nhũng, vậy có anh, có chị nào ở đây đã công khai tài sản của bản thân cho dân biết chưa? Anh Trọng đã kê khai chưa?

Thưa anh chị em và quí vị, chúng ta không thể không bức xúc, phẫn nộ trước sự lòe bịp của Trọng và đồng bọn khi chúng ta nghĩ đến đời sống của những dân thường chỉ mong kiếm được vài triệu một tháng, trong khi bọn chúng có thể ăn chơi một món lên tới 10 triệu đồng trước mắt thiên hạ.

Cũng như trong “vụ án giải cứu” của dịch Covid, cả tập đoàn lãnh đạo Hồ-Tàu, đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những sai trái đã diễn ra trong hệ thống kinh tế; phải đền bù cho những mất mát, thiệt hại  người dân phải gánh chịu.

Tuy nhiên, chừng nào chế độ hiện hành còn tồn tại, nhân dân ta vẫn chưa thể đòi hỏi được những quyền lợi chính đáng này.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

26/11/2023

No comments:

Post a Comment