Sunday, November 5, 2023

Hoan hô tinh thần đấu tranh của nhân dân xã Hải Hà, Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến văn

05/11/2023 

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Suốt từ hôm 18 tháng 10 đến nay, các ngư dân ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa đã liên tục hiệp lực cùng nhau để chống lại việc xây dựng một cảng biển tại địa bàn của xã. Điều đáng ngạc nhiên là những ngư dân chất phác, quê mùa đã hành động khá bài bản.

Chỉ căn cứ vào một số thông tin trên báo chí do chính quyền độc tài cung cấp chúng ta có thể nói nhận thức xã hội và trình độ tổ chức của các ngư dân quê mùa tại xã Hải Hà đã đạt được một mức độ rất đáng khâm phục.

Những ngư dân này không chỉ đoàn kết tương trợ lẫn nhau mà họ còn hiểu được sức mạnh của truyền thông, biết được sự tối cần của tuần hành trên đường phố với các biểu ngữ, băng-rôn biểu tỏ nguyện vọng và sự phản đối. Không những thế, các ngư dân nghèo còn biết đa dạng hóa hoạt động chống đối, thu hút sự chú ý của công luận nhằm gia tăng các áp lực lên hệ thống chính quyền, như việc huy động con cháu bãi khóa - bỏ học.

Trước những phản kháng có tính khá chuyên nghiệp của những ngư dân xã Hải Hà, bọn lãnh đạo độc tài cấp thị xã Nghi Sơn và tỉnh Thanh Hóa ban đầu đã rất hoang mang và lúng túng. Phải mất 5 ngày, sau nhiều cuộc họp hành, bàn bạc và được sự chỉ đạo, thúc giục của bọn lãnh đạo trung ương, bọn lãnh đạo độc tài địa phương Nghi Sơn đã dùng lại một chiêu thức thường thấy vừa để thăm dò, vừa để đe dọa, khủng bố tinh thần của người dân. Ngày 23 tháng 10, chúng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với lí cớ là “tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng”.

Lẽ thông thường, sau khi bị công an khởi tố, sau khi hệ thống báo chí, tuyên truyền của bọn độc tài lên giọng hù dọa, nạt nộ, người dân sẽ trở nên e dè, sợ hãi thậm chí đi đến chỗ bỏ cuộc. Nhưng không, hơn 2 000 người dân xã Hải Hà vẫn tiếp tục chống đối. Không những thế, những ngư dân này còn biết tìm đến các cơ sở truyền thông của người Việt ở hải ngoại để bày tỏ nỗi niềm oan khuất của mình.

Đối mặt với sự phản kháng kiên cường, bọn độc tài đã tiến thêm một bước nữa hòng dập tắt tinh thần của dân chúng. Ngày 28 tháng 10, bọn độc tài đã phát lệnh khám nhà một phụ nữ ngư dân trẻ tuổi tên là Cao Thị Lĩnh. Nhưng hành động lục soát nhà có tính khủng bố này không chỉ   tác dụng mà còn tiếp thêm sự bức xúc, phẫn nộ cho dân chúng.

Các ngư dân vẫn tiếp tục ra đường, ra công trường xây cảng để biểu tình phản đối.

Ngày 31 tháng 10, bọn độc tài đã huy động một lực lượng cảnh sát cơ động đông đảo ra uy hiếp và trấn áp dân chúng. Không chỉ xúc phạm ngư dân, bọn chúng còn bắt giữ hơn 30 ngư dân đem về trụ sở công an xã.

Tuy nhiên, các ngư dân đã không hề sợ hãi hay chán nản trước các hành động bạo lực, trấn áp của kẻ độc tài. Ngư dân lại tiếp tục tập hợp cùng nhau biểu tỉnh ngay trước các trụ sở chính quyền, công an để đòi người, yêu cầu phải thả người.

Trước tinh thần quyết liệt của dân chúng, bọn chính quyền đã phải thả hết người bị bắt theo yêu cầu của dân chúng.

Thưa anh chị em và quí vị, như chúng ta là những người hiểu rõ tim đen của bọn chính quyền Hồ-Tàu, việc cấp chính quyền xã Hải Hà phải lùi bước, đáp ứng một số nguyện vọng của dân chúng chỉ là một thủ đoạn thường thấy của đảng Hồ-Tàu khi đối mặt với sự bức xúc dâng cao của dân chúng. Theo bài bản của đảng Hồ-Tàu, bọn chúng sẽ tạm lùi bước để tránh kích động người dân tiến tới những hành động quyết liệt hơn không có lợi cho chúng. Đó thường gọi là chiêu thức “hạ hỏa”. Sau đó, bọn chúng sẽ tìm cách phân hóa, đánh lén và truy diệt những thành phần quan trọng có tính thủ lãnh của tập hợp dân chúng. Thủ đoạn này chúng thường gọi là “nhổ cỏ muộn tận gốc”.

Tùy từng trường hợp và tùy từng tình hình của vụ việc, bọn độc tài sẽ tiến hành “nhổ cỏ muộn” nhanh hay chậm, có thể kéo dài nhiều năm.  Nhưng dù chậm hay nhanh, chủ trương nhất quán của chúng là phải “nhổ cỏ muộn tận gốc”. Các tiền lệ điển hình cho thủ đoạn thâm độc này chúng ta có thể kể ra ở đây là vụ phản kháng Thái Bình 1997; vụ Đồng Tâm - Lê Đình Kình 2015.

Tuy nhiên, chính các tiền lệ “nhổ cỏ” dã man này cũng đã cảnh tỉnh người dân, giúp cho người dân ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam hiện nay phải cảnh giác và trở nên khôn ngoan hơn trước một chế độ phản động và quỉ quyệt như chế độ Hồ-Tàu.

Thưa quí vị và anh chị em, nhiệm vụ của chúng ta là cần phải đứng cùng với dân và hết sức trợ giúp, bảo vệ người dân bằng những hiểu biết và khả năng chuyên môn của mình.

 Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và hẹn gặp quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau. 

05/11/2023

No comments:

Post a Comment