Friday, November 10, 2023

PUTIN THĂM VIỆT NAM - LẠI THÊM MỘT NỖI NHỤC CỦA DÂN TỘC VIỆT

Quan Điểm

Qua cuộc xâm lăng ngang ngược quốc gia Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị dân chúng thế giới xem là kẻ giết người không gớm tay! Thế nhưng đối với tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN, Putin vẫn luôn được trọng vong, xem như một vị khách quý.

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “PUTIN THĂM VIỆT NAM – LẠI THÊM MỘT NỖI NHỤC CỦA DÂN TỘC VIỆT” do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,

Tháng 2 năm 2022, khi Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin xua đại quân xâm lăng Ukraine, một quốc gia có chủ quyền và là thành viên LHQ, chính quyền và nhân dân các quốc gia yêu chuộng dân chủ đều mạnh mẽ lên án. Từ đó đến nay, những hành động bắn giết man rợ của quân lính Nga, cùng với những cuộc oanh kích bằng máy bay, pháo kích bằng hỏa tiễn và trọng pháo của quân đội Nga vào các tỉnh thành làng mạc, bất chấp nhà thương, trường học, gây thương vong cho hàng triệu thường dân Ukraine, lại càng khiến thế giới kinh tởm tội ác của tên “đồ tể” Putin.

Một trong những ví dụ điển hình cuả sự kinh tởm này là ngày 17 tháng 3 năm 2023, toà án Hình Sự Quốc Tế (ICC) đã ra lệnh truy nã Putin vì phạm “tội ác chiến tranh”, do việc bắt cóc trẻ em Ukraine đem về Nga.

Chính vì án lệnh này mà Putin không còn tự tung, tự tác đi đây, đi đó như trước nữa. Chẳng hạn Putin đã phải hủy bỏ chuyến đi Nam Phi tham dự Hội nghị thượng đỉnh “BRICS”, tức tên gọi tắt của khối các nền kinh tế mới nổi với 5 nước thành viên là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Cộng, và Nam Phi, tổ chức tại thành phố Johannesburg từ ngày 22 đến 24 tháng 8 vừa qua.

Thế nhưng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thì lại có thái độ và hành động hoàn toàn đi ngược lại chiều hướng chung kể trên.

Đối với dân chúng trong nước, ngoài việc huy động các phương tiện truyền thông báo-đài của nhà nước, CSVN còn dùng cả lực lượng “dư luận viên” để khuynh loát các mạng xã hội, tuyên truyền rằng Nga có quyền tấn công Ukraine vì nước này theo chủ nghĩa phát xít, gây nguy hại cho Nga. Thêm vào đó, lực lượng an ninh cũng ngăn chận người dân không cho tham gia các hoạt động gây quỹ cứu trợ của tòa đại sứ Ukraine tại Hà Nội.

Về mặt quốc tế, CSVN đã nhiều lần bỏ phiếu trắng khi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc biểu quyết lên án Nga xâm lăng Ukraine. Tệ hại hơn nữa, CSVN đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc trục xuất Nga ra khỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Gần đây nhất là vào ngày 17 tháng 10 vừa qua, trong chuyến đi Bắc Kinh tham dự hội nghị thượng đỉnh “Vành Đai-Con Đường” lần thứ ba, do Tập Cận Bình chủ trì, Chủ tịch nước CSVN Võ Văn Thưởng đã có buổi họp với Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin. Theo tường thuật của Thông Tấn Xã Việt Nam, cơ quan tuyên truyền chính thức của CSVN, thì, xin trích nguyên văn, “Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trân trọng mời Tổng thống Putin sớm thăm Việt Nam. Tổng thống Putin đã vui vẻ nhận lời.”

Lập trường ủng hộ Nga xâm lăng Ukraine hoàn toàn trái ngược với quan niệm và truyền thống của đại khối dân chúng Việt Nam. Với bản chất hiếu hòa, nhân bản, dân tộc Việt không bao giờ ủng hộ chiến tranh xâm lăng. Và với kinh nghiệm lịch sử sống cạnh một nước lớn đầy tham vọng bành trướng, dân tộc Việt luôn chống lại trò “ỷ mạnh hiếp yếu”. Vì vậy trong việc Nga xâm lăng Ukraine, đại khối dân chúng Việt Nam chắc chắn hết sức ủng hộ Ukraine.

Thế nhưng điều bất hạnh là đất nước Việt Nam đang bị tập đoàn cộng sản thống trị. Tập đoàn này vốn tôn thờ chủ thuyết cộng sản phát xuất từ Nga và cũng đã mang nợ Nga vì được nước này cưu mang, dạy dỗ và yểm trợ để cướp quyền cai trị đất nước Việt Nam. Vì ơn nghĩa này CSVN đã nhắm mắt ủng hộ tay độc tài Putin xua quân xâm lăng Ukraine. Thêm vào đó, tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN ủng hộ Nga cũng vì theo chân đàn anh Trung Cộng, kẻ đang chống lưng cho chúng để duy trì chiếc ghế lãnh đạo độc tôn và vĩnh viễn tại VN. 

Điều đau lòng là đối với số đông dân chúng thế giới, trong đó có đại đa số người dân Ukraine, họ đã đồng hóa tập đoàn thống trị CSVN với đại khối dân chúng Việt Nam. Sự kiện này cũng dễ hiểu vì tập đoàn này đang được chính phủ các nước Tây phương công nhận. Lý do là những nước này cần Việt Nam làm con chốt để ngăn chận sự bành trướng của Trung Cộng!

Vì vậy, việc CSVN ủng hộ Nga xâm lăng Ukraine đưa đến hậu quả là, dưới mắt số đông dân chúng thế giới, Việt Nam bị xem là một quốc gia có trình độ văn minh thấp kém, hiếu chiến, thiếu tinh thần nhân bản. Hơn nữa, người Việt xem việc ngang ngược xua quân xâm lăng nước khác, bất chấp luật pháp và lẽ phải, là hợp với “chính nghĩa”, như tuyên bố của Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính tại Hoa Thịnh Đốn ngày 12 tháng 5 năm 2022.

Mặc dù do ngộ nhận nhưng sự đánh giá này vẫn là một nỗi nhục của dân tộc Việt. Và mức ô nhục này sẽ càng được tô đậm hơn nữa với sự có mặt của Putin tại Việt Nam, dự tính sẽ diễn ra trong năm 2024, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga (1994-2024).

Cũng như bao nỗi nhục khác mà đất nước đang phải gánh chịu dưới chế độ CS, nỗi nhục này chỉ có thể được tẩy sạch khi toàn dân Việt quyết tâm chung sức loại bỏ được tập đoàn thống trị CSVN trên quê hương thân yêu!   

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment