Sunday, March 24, 2024

Võ Văn Thưởng rời Chủ Tịch nước

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần qua bọn chóp bu đã chính thức làm các thủ tục có tính hình thức để công bố cho dân ta biết Võ Văn Thưởng phải rời ghế chủ tịch nước chỉ sau hơn 13 tháng ngồi trên cái ghế này.

Như vậy chỉ trong hơn 1 năm, nội bộ đảng Hồ-Tàu đã xảy ra hai vụ đánh bật một nhân vật tứ trụ khỏi cuộc đua quyền lực. Có nhà phân tích chính trị thân chính quyền coi đây là “chấn động chính trị”, nhưng đối với chúng tôi đây chỉ là thể hiện tất yếu của xu thế tất yếu tranh cướp quyền lẫn nhau ngày càng bạo liệt của một tổ chức chính trị phản động, phản quốc mà thôi.

Như chúng ta đã biết tất cả bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu từ tổng bí thư cho tới bọn cầm đầu các khu vực quyền lực quan trọng như công an, quân đội, truyền thông, nội chính hay tuyên giáo, chính phủ, quốc hội đều là những kẻ đáng xử tội chết ngàn lần vì tất cả bọn chúng đều là những kẻ tham nhũng khủng khiếp và tạo điều kiện cho kẻ khác tham nhũng khủng khiếp. Đấy là chưa kể tới các tội tiếp tay cho giặc Tàu hay tội trấn áp, bỏ tù, tra tấn những người yêu nước, những người khẳng khái, cương trực.

Tuy nhiên, vụ Võ Văn Thưởng bị loại khỏi cuộc đua cũng cho chúng ta một cơ hội tốt để nhìn rõ hiện trạng hiện nay của đảng Hồ-Tàu.

Như chúng ta đã biết, cách đây mấy tuần thông tin trên mạng của dân chúng đã nói về việc Võ Văn Thưởng đang bị đưa vào tầm ngắm để phải buộc “từ chức”. Sự kiện này cho chúng ta thấy nội bộ của đảng Hồ-Tàu hoặc đã hoàn toàn mất khả năng bảo toàn thông tin nội bộ hoặc sự chia rẽ trong nội bộ của chúng đã căng thẳng tới mức có những cá nhân/phe phái tự phá lệ bảo mật thông tin để tiết lộ cho công chúng biết trước hoặc nội bộ của chúng vừa chia rẽ vừa mất khả năng kiểm soát thông tin. Sự thật dù thế nào trên thực tế thì đây cũng nói cho chúng ta thấy đảng Hồ-Tàu đã có những lỗ thủng trong tổ chức ở mức độ cao nhất là bộ chính trị.

Thứ hai, Võ Văn Thưởng được đánh giá là một nhân vật được Nguyễn Phú Trọng tin cậy, bảo trợ có tính tiếp nối đường lối độc tài Mác Xít cứng rắn của y một khi y phải về vườn. Đổi lại, Võ Văn Thưởng, trong suốt thời gian lọt vào bộ chính trị, cũng luôn tỏ ra là một kẻ có đầu óc trung thành tuyệt đối với đường lối bảo thủ phản động, phản quốc của đảng Hồ-Tàu đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng. Nhưng, tất cả những sự bảo trợ của Trọng và sự tận tụy, cung cúc tuân theo Trọng và thiên triều Bắc Kinh đều đã không đủ để đảm bảo cho Võ Văn Thưởng tiếp tục ngồi hết nhiệm kì ghế chủ tịch nước. Điều này nói rằng trong nội bộ đảng Hồ-Tàu hiện nay, cái đích nhắm đến cao nhất của những kẻ có tham vọng vẫn là ghế tổng bí thư.

Như chúng ta đã bàn cùng nhau cách đây hơn một tháng, nhân vật đã lộ rõ ý đồ muốn giành lấy ghế tổng bí thư là Tô Lâm.

So với tất cả các nhân vật khác, Tô Lâm hiện là kẻ chiếm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành ghế tổng bí thư. Tô Lâm vừa là kẻ có đầu óc độc tài Mác Xít tương hợp với ý muốn của cả Trọng và thiên triều Bắc Kinh, Tô Lâm lại vừa có cả ba sức mạnh cần thiết trong cuộc đấu là: thông tin; tiền bạc và lực lượng trấn áp.

Tất cả các nhân vật được qui hoạch trong đảng Hồ-Tàu dù ở cấp nào cũng đều là các đối tượng theo dõi, kiểm soát của công an. Vì vậy, Tô Lâm có đủ thông tin chi tiết để khi cần có thể “khởi tố” bất kì đối thủ nào hoặc buộc đối thủ phải “tự nguyện từ chức” nếu không muốn khởi tố. Về sức mạnh này, chỉ có trưởng ban nội chính hay cục trưởng tổng cục 2 quân đội là có thể so sánh được. Nhưng hai vị trí này lại thua Tô Lâm ở mặt lực lượng trấn áp.

Nhìn sơ qua vụ Mobiphone-AVG, chúng ta cũng thấy Tô Lâm có rất nhiều tiền để dùng cho những lúc không thể dùng hành vi bất nhã để khuất phục đối thủ. Ví dụ, Tô Lâm không thể ngạo mạn đối với những nhân vật cũng có khả năng điều khiển các sức mạnh vũ lực có khả năng tiêu diệt. Nhưng nếu nhân vật này lại không chịu dưới trướng Tô Lâm hoặc không chấp nhận thủ đoạn hạ bệ đối thủ của Tô Lâm thì tình hình sẽ đi tới đâu?

Vì vậy kịch bản của những cuộc giành giật, đánh nhau trong đảng Hồ-Tàu sẽ còn diễn ra với nhiều kịch tính khó lường.

Trong tình trạng này, một trong những nhiệm vụ của những người yêu nước, vì quyền lợi dân tộc là chúng ta nên thúc đẩy cho sự hỗn loạn của đảng Hồ-Tàu đã hỗn loạn lại càng hỗn loạn hơn.

Cổ nhân đã nói: “Cùng tắc biến”.

Minh Nguyệt cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

24/03/2024

 

 

No comments:

Post a Comment