Friday, March 22, 2024

ĐẢNG TUYÊN BỐ MÌNH BỊ CƯỚP NHƯNG NGƯỜI DÂN MỚI LÀ NẠN NHÂN

Quan Điểm
Cục diện thế giới hiện nay đang trong giai đoạn phức tạp và khởi phát chiến tranh bất cứ lúc nào. Trung cộng đang rất nôn nóng khi đánh giá rằng Nga đang có vẻ thắng thế trong cuộc chiến ở Ukraine. Đây là lúc Bắc Kinh nghĩ rằng giống như nước Nga, tại sao mình không thử thời vận ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mời quý thính giả theo dõi bài quan điểm của LLCQ với tựa đề: “ĐẢNG TUYÊN BỐ MÌNH BỊ CƯỚP NHƯNG NGƯỜI DÂN MỚI LÀ NẠN NHÂN”, qua giọng đọc của HẢI NGUYÊN để chấm dứt chương trình phát thanh tối hôm nay.

Vài ngày qua truyền thông trong nước và quốc tế loan tin, rằng Trung Quốc đưa ra 7 "điểm đường cơ sở", khi nối với nhau tạo thành một đường cơ sở mới, nhằm tuyên bố "lãnh hải" có lợi cho mình ở Vịnh Bắc Bộ. Bộ ngoại giao csVN đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ hiệp định về phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa giữa hai nước trong Vịnh Bắc Bộ ký năm 2000, cũng như Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982". Như vậy là ngày 25/12/2000, csVN đã lén lút ký kết với Trung quốc một hiệp định về phân chia Vịnh Bắc Bộ, có hiệu lực từ ngày 30/6/2004. Hiệp định xác định ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong Vịnh Bắc Bộ. Nói lén lút là bởi vì toàn dân Việt Nam, hoàn toàn không được phép tổ chức trưng cầu dân ý cho Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ quan trọng này giữa Việt Nam và Trung quốc.

Các cụ thường dạy rằng: “Cây kim giấu trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. CSVN đã từng giấu giếm cái công hàm bán nước năm 1958, do Phạm Văn Đồng ký với sự đồng ý của Hồ Chí Minh, dâng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung cộng, để đổi lấy vũ khí đánh chiếm Miền Nam Việt Nam. Một sự thật tàn nhẫn dành cho Việt cộng là việc bạch hóa Công hàm bán nước 1958 lại do chính cơ quan ngôn luận của Trung cộng tung ra, cho người dân Việt Nam và toàn thế giới  được biết. Sự thật phũ phàng là  cho dù có là đồng chí tốt, láng giềng hữu hảo, là anh em xã hội chủ nghĩa, thì Trung cộng từ năm 1949 đến nay chúng chẳng cho không ai cái gì, nếu không muốn nói là chỉ chực chờ để ăn cướp tài nguyên và chiếm đoạt lãnh thổ của nước khác. Hậu quả do Phạm Văn Đồng gây ra qua Công hàm bán nước năm 1958, là Trung cộng thường xuyên gây hấn, xách nhiễu các giàn khoan dầu ngoài khơi quần đảo Trường Sa của csVN. Ngư dân Việt bị xua đuổi cướp bóc và cả giết hại họ trong vùng biển Hoàng Sa, do họ không biết rằng csVN đã dâng Hoàng Sa và bây giờ nó là lãnh thổ và lãnh hải của giặc Tàu.

CSVN thích sống lén lút, thậm thụt với ngoại bang, đặc biệt là với Tàu cộng phương Bắc. Tập đoàn Mafia đỏ csVN có những mật ước, hiệp định ăn chia, trao đổi với ngoại bang bằng những tấc đất của tiền nhân để lại và chia chác lợi nhuận trên xương máu đồng bào. Tuy vậy nhóm lãnh đạo đảng ở Bắc bộ phủ, hằng ngày vẫn cho đàn em lên truyền thông uốn ba tấc lưỡi, để phun ra những thứ ngôn từ xảo trá chứng tỏ lòng yêu nước thương nòi, bảo vệ biển đảo và từng tấc đất của quê hương. Phản đối Trung cộng xâm phạm biển đảo của Việt Nam là một cái nghề bất lương trong những thứ bất lương khác mà lãnh đạo đảng thường xuyên thực hiện trước mắt người dân.

Giờ đây khi mà Trung cộng đưa ra 7 "điểm cơ sở" khi nối với nhau tạo thành một đường cơ sở mới nhằm tuyên bố "lãnh hải" ở Vịnh Bắc Bộ. Trong khi các điểm này không tồn tại trong 49 điểm cơ sở mà Trung cộng đã công bố ngày 15/5/1996, để tính chiều rộng lãnh hải từ Hải Nam tới Thanh Đảo. Thật sự người dân rất mù mờ và không hiểu rõ nội dung của Hiệp định về phân định lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa giữa hai nước trong Vịnh Bắc Bộ ký năm 2000, đã được phân chia như thế nào. Sự thật là Hiệp định phân chia Vịnh Bắc bộ với Trung cộng, là sản phẩm độc quyền của Bộ chính trị csVN khi đó quyết định và quốc hội bù nhìn biểu quyết thông qua. Nội dung của Hiệp định phân chia Vịnh Bắc Bộ năm 2000 đã được đảng csVN giấu kín trước quốc dân đồng bào cho đến ngày nay. Khi người dân không được biết những gì csVN đã làm với Hiệp định phân chia Vịnh Bắc Bộ năm 2000, thì việc Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng phản đối Tàu cộng đưa ra 7 "điểm đường cơ sở" mới gì đó, người dân chỉ xem đóc là một hành vi chửi đổng thằng hàng xóm “tốt bụng”, trước đây đã thuận mua vừa bán, nay lại giở thói côn đồ muốn chiếm phần hơn. Hay Bộ ngoại giao csVN lại giở trò vu khống người đồng chí tốt phương Bắc cũng nên? Người dân còn nhớ cách đây không lâu, đầu đảng Nguyễn Phú Trọng trong lúc uống trà với đồng chí Tập Trung Hoa khi hắn đến Việt Nam, còn khen trà Tàu ngon hơn trà Việt Nam. Đối với đảng csVN cái gì của Tàu cũng thơm, nhất là tiền công bán nước cho giặc.

Đối với người dân Việt Nam chuyện bang giao giữa Tàu cộng và đảng Việt cộng là một mối quan hệ “Môi hở thì răng lạnh, mà răng cắn thì môi bật máu”. Cho nên chuyện csVN thỉnh thoảng phản đối Trung cộng xâm phạm biển đảo, đất đai, chèn ép kinh tế hay những vấn đề khác, cũng chỉ là chiêu trò của hạng con buôn, kì kèo bớt một thêm hai – đôi bên cùng có lợi. Chỉ có đất nước và người dân Việt Nam mới là nạn nhân thực sự khi bị Trung cộng cướp đất, cướp biển của tiền nhân để lại. Tội bán nước cho giặc Tàu của csVN không bao giờ có thể gột rửa được trước lịch sử.

LLCQ

 

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment