Sunday, March 10, 2024

Cộng Sản VN và Người Việt Yêu Nước

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

10/03/2024

Thưa  quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Mấy tuần qua, chúng ta đã thấy được phần nào cách thức duy trì quyền lực rất hèn hạ, bẩn thỉu của chế độ do Hồ Chí Minh dựng nên. Mặc dù xã hội Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung, đã có nhiều thay đổi hướng theo những cách sống văn minh, quảng đại. Song, bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu vẫn không từ bỏ những cách thức dơ bẩn đó. Lí do là bởi bọn chóp bu vẫn ngoan cố đi theo con đường quyền lực độc đoán, độc tài kể từ thời Hồ Chí Minh.

Bọn chóp bu hiện nay vẫn nhất quyết bằng mọi giá không chịu chia sẻ quyền lực quản lí xã hội với những người không thuộc đảng Hồ-Tàu cho dù họ là những người có tài, có đức hơn chúng.

Đó là mấu chốt quan trọng nhất của mọi vấn đề bế tắc hiện nay trong xã hội Việt Nam.

Trước đây, khi xã hội Việt Nam còn bị đóng kín, chúng ta chưa có đủ thông tin, chưa biết nhiều về thế giới, bọn chóp bu thường biện hộ cho sự cầm quyền độc đoán của chúng bằng cách dựa vào những ngộ nhận lịch sử cho rằng đảng Hồ-Tàu đã có công “giải phóng đất nước” khỏi các ách đô hộ của thực dân Pháp, của đế quốc Mĩ.

Trong bối cảnh thiếu hiểu biết đó và với cách tuyên truyền có tính lừa gạt như thế, nhiều người dân Việt Nam có thể đã thực sự đồng ý để cho đảng Hồ-Tàu được nắm quyền.

Nhưng ngay chính trong giai đoạn u tối, thiếu hiểu biết như thế của toàn xã hội, không phải tất cả mọi người dân Việt đều đồng ý với sự lừa gạt của chúng. Mặc dù những người này chỉ là số ít nhưng tiếng nói của họ rất có trọng lượng. Vì họ là những con người có uy tín cả về kiến thức và đức hạnh. Do thương dân, yêu nước thực sự, họ đã không chịu im lặng. Họ lên tiếng chất vấn, chỉ trích các chính sách của chính quyền. Họ đòi hỏi bọn chóp bu phải giải trình, trả lời cho những thắc mắc, bất bình của họ về phương cách điều hành đất nước.

Những con người hiểu biết và dũng cảm đó đã xuất hiện ngay từ những năm 1950, 1960, như Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, Giáo sư triết Trần Đức Thảo.

Đối mặt với những con người thông thái và dũng cảm này, tất cả bọn chóp bu, kể cả Hồ Chí Minh, đều cảm thấy sợ hãi và lo lắng vì chúng không thể bác bỏ những lí lẽ xác đáng và chặt chẽ của họ; chúng cũng không thể dùng những cách thức trù dập, triệt hạ bình thường như tống tù đối với các thành phần khác vì uy danh, uy tín của họ đã được thừa nhận cả trên dư luận quốc tế. Nhưng, vì lòng tham quyền lực độc đoán một cách ngoan cố, chúng không thể nghe theo, đi theo những gợi ý tốt đẹp cho xã hội, cho đất nước. Vì vậy, chúng đã viện đến những cách thức giấu mặt để dập tắt tiếng nói của những con người hiếm hoi đó.

Như chúng ta đã biết, những người như Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, Giáo sư Trần Đức Thảo, chưa bao giờ bị chúng bắt tù, song, cả hai đều phải chịu những cảnh ngộ đầy ải rất khó khăn và âm thầm cho đến tận lúc chết. Đây chỉ là những nhân vật có tính cách đại diện, điển hình cho thủ đoạn hèn hạ của bọn chóp bu nhằm triệt hạ những tiếng nói đối lập.

Song, thời thế không bao giờ đứng im. Bọn chóp bu đã buộc phải mở cửa về kinh tế, thông thương với khối tư bản phương Tây, là khối vừa giàu mạnh về kinh tế, lại vừa văn minh về xã hội vì họ áp dụng phương cách quản trị xã hội theo lối Dân Chủ.

Sự mở cửa này đã vô tình tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm phương tiện cho những tiếng nói bất đồng, đối lập, chống đối chế độ độc tài do đảng Hồ-Tàu nắm giữ. Vì vậy các cách thức trù dập, triệt hạ thường có của bọn chóp bu trở nên kém hữu hiệu trong việc dập tắt các tư tưởng chống đối. Ví dụ, sự bao vây kinh tế của chúng không còn gây ra những hệ quả chết đói như thời Nguyễn Mạnh Tường. Chúng cũng không thể cách li tuyệt đối được những người chống đối, nhất là những người chống đối có uy tín, tên tuổi.

Nhưng vì sự ngoan cố về quyền lực độc đoán vẫn thôi thúc chúng phải tìm ra những biện pháp để gây khó khăn cho những người đối lập “cứng đầu” như vừa nêu. Và cuối cùng chúng đã dùng đến cả những phương pháp hèn mạt, dơ bẩn như ném đồ bẩn vào nhà người chống đối hoặc cho những kẻ bất hảo tới quấy rối gia đình.

Tuy nhiên, những thủ đoạn dơ bẩn cũng ngày càng trở nên kém hữu hiệu không như chúng mong muốn. Một mặt, do công nghệ ghi hình, nhận dạng đã phát triển. Mặt khác, ý thức tiến bộ của xã hội Việt Nam cũng đã tiến lên nhiều bước. Ngoài ra, thủ đoạn dơ bẩn còn gây ra phản ứng ngược. Vì như cổ nhân đã nói, những kẻ ngậm máu phun người chính là những kẻ trước tiên phải hứng chịu sự dơ bẩn, khinh bỉ của thế nhân.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

10/03/2024

 

No comments:

Post a Comment