Friday, March 22, 2024

Đại náo cung đình Nhà Sản!

Bàn Ngang Tán Dọc
Sự kiện:Chuyện dài nhiều tập “đại náo cung đình Nhà Sản” tiếp tục cống hiến cho bàn dân thiên hạ những màn kịch hay nhưng nặng mùi xú uế.....Chỉ sau một năm được ngồi vào ghế Chủ Tịch Nước, Võ Văn Thưởng vừa bị các “đồng chí đồng rận” lôi cổ xuống, chuyện gì nữa sẽ đến? 

Kịch Bản:

ML- Chào anh TH và anh HD, hai anh có muốn nghe chuyện zui nhiều tập không?Bảo đảm không hay không lấy tiền zô cửa đâu nha!

HD- Cha chả, hôm nay có chuyện chi mà chị ML zui quá xá vậy hả?

ML- Chuyện “đại náo trong cung đình Nhà Sản” đó mà, bảo đảm không thua chuyện kiếm hiệp của Kim Dung đâu nha. Thế hai anh có muốn nghe không?

TH- Tưởng chuyện gì chứ, chuyện cung đình Nhà Sản thì quanh đi quẩn lại cũng mấy nhân vật cũ, diễn xuất dở ẹc à, không rõ hồi mới này có tình tiết gì ly kì hấp dẫn không, nếu có, chị ML kể đi.

ML- Trước khi vào chuyện, hai anh có còn nhớ các nhân vật Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung không đã?

HD-  Dĩ nhiên là nhớ chứ. Ý chị ML là muốn so sánh tứ trụ triều đình Nhà Sản gồm Nguyễn Phú Trọng, Võ Văn Thưởng, Phạm Minh Chính và Vương Đình Huệ tương xứng với bốn nhân vật trong chuyện Kim Dung ấy sao. Vậy ai là kẻ nắm được Cửu Âm Chân Kinh để có thể đánh bại cả bốn cao thủ võ lâm kia chứ?

ML- Dĩ nhiên việc so sánh này là rất khiên cưỡng, rất khập khếnh đấy. ML chỉ muốn mượn con số bốn nhân vật trong võ lâm so với tứ trụ triều đình Nhà Sản ở VN hiện nay, và cuộc giao đấu như ở Hoa Sơn Luận Kiếm thôi, chứ không dám so sánh tài năng, tính khí hào phóng, khẳng khái, của các nhân vật trong chuyện võ lâm của Kim Dung đâu. Nhưng mình cứ tạm mượn cảnh ấy, để làm cho cuộc đấu đá thêm phần hấp dẫn thôi.

TH- Trong Hoa Sơn Luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương được coi là vượt trội, nên được nắm giữ Cửu Âm Chân Kinh, vậy ở đây chị cho rằng ai là người đóng vai Vương Trùng Dương trong cung đình Nhà Sản lúc này chứ?

ML- Theo ML thì ngoài Tô đại tướng ra, thì còn ai đóng vai Vương Trùng Dương là thích hợp nhất trong vụ luận kiếm này nữa chứ? Hai anh có đồng ý không?

HD- Nghe cũng có lý đấy. Ngoài tứ trụ là Trọng, Thưởng, Chính, Huệ ra, kẻ có tà kiếm trong tay chính là Tô Lâm, tay này chắc chắn nắm giữ bí kíp Cửu Âm Chân Kinh, nói nôm na ra là hồ sơ đen của tất cả tên đầu đảng các phe nhóm. Chẳng thế mà Tô đại tướng “đớp bò dát vàng” làm mất uy tín đảng, nhưng môi chuyện vẫn bỏ qua. Trận này Tô Lâm hạ Thưởng rồi, kẻ tiếp theo sẽ là ai đây? Coi bộ cũng ly kỳ đấy chứ!

TH_ Theo TH thì cung đình Nhà Sản vốn dĩ đã là một đấu trường truy diệt nhau không thương tiếc rồi, càng ngày xem ra càng rơi vào khủng hoảng mà không có lối thoát. TH suy đoán nó sẽ diễn ra trong cái kích bản: “Thố tử cẩu phanh” - “Điểu tận cung tàng”, tức là thỏ chết rồi chó bị phanh thây. Chim hết rồi cung tên xếp xó. Trong kho tàng văn học Việt Nam cũngcó những thành ngữ có ý nghĩa tương tự, như “Qua cầu rút ván”, hay “Được chim bẻ ná, được cá quên nơm”.

ML. ML cũng đồng ý với anh TH. Và nếu nó diễn ra như thế thì là cái may cho đất nước ta, chứ cứ như hiện nay thì đất nước mình không thể vươn lên được. Nhà nước gì mà quan chức từ trên xuống dưới toàn là một lũ xấu xa, gian manh, dối trá, tham lam, tàn ác như vậy được.

HD- Đúng vậy, anh chị còn nhớ sau khi Nguyễn Xuân Phúc bị hạ bệ, nhiều người tin rằng Tô Lâm sẽ là người ngồi vào ghế chủ tịch nước, nhưng Tô Lâm đã không làm vậy, nên Võ Văn Thưởng mới được đặt vào vị trí số 2 ấy. Ai cũng cho rằng Võ Văn Thưởng là ngôi sao đang lên, vì là con của thủ tướng Võ Văn Kiệt, là hạt giống đỏ. Được nuôi trồng theo đúng bài bản của đảng, chắc chắn sẽ là nhân vật sáng giá trong tương lai. Nhưng rồi cũng đi theo vết xe cũ của lớp cha anh thôi!

TH- Thật sự việc này cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu chúng ta hiểu rõ bản chất của đảng CS là dối trá và tàn ác. Họ dùng mọi thủ đoạn để duy trì quyến lực và quyền lợi cho đảng, dù phải tàn sát bao nhiêu người. Nguyên tắc “mục đích biện minh cho phương tiện” vẫn là bất biến. Khi đã nắm được quyền lực, và có quyền lợi trong tay, vì sự ăn chia không đồng đều, rồi nảy sinh lòng tham, dẫn tới phe nhóm, vùng miền, nên tìm cách hạ bệ nhau là tất yếu thôi.

 ML- Nhìn vào cái đảng CSVN chẳng khác nào cái mả, bề ngoài thì sơn quyét mầu mè trông đẹp mắt, nhưng bên trong thì đầy dẫy giòi bọ hôi hám thối tha, không sao chịu nổi.Hết Trần Đại Quang, đến Nguyễn Xuân Phúc, rồi nay đến Võ Văn Thưởng, bên cạnh đó còn có Hoàng Thị Thúy Lan và Lê Duy Thành đều là bí thư tỉnh ủy, là quan to cả đấy chứ!

HD- Đúng thế, liên tiếp mấy năm qua Nguyễn Phú Trọng hô hào đốt lò chống tham, nhưng càng chống thì tham nhũng lại càng bành trướng. Trước đây những vụ tham nhũng chỉ là những con số cỏn con năm ba triệu đồng, do các quan chức cấp thấp, còn bây giờ toàn nói chuyện tỷ đô, mà những kẻ tham nhũng lại toàn là những ủy viên trung ương, quan chức ở thượng tầng lãnh đạo đảng cả. Cho nên tóm gọn rằng đảng CSVN là một ổ tham nhũng, cần phải loại bỏ ngay.

TH- TH tin rằng người dân trong nước cũng biết như thế, và rồi việc gì đến ắt sẽ đến. Không có chế độ nào vĩnh cửu cả, bánh xe lịch sử luôn đi tới mà. Hy vọng những ai còn nghĩ đến tương lai của nòi giống Việt, hãy làm những gì có thể trong khả năng của mình, chắc chắn sẽ đưa đất nước thoát khỏi sự thống trị của đảng CS.

Chúng ta sẽ theo dõi và thảo luận thêm trong lần tới....

No comments:

Post a Comment