Sunday, March 17, 2024

Những Chỉ Dấu Sụp Đổ Của Chế Độ

Nói Với Người Cộng Sản

Tiếp theo đây, mời quí thính giả theo dõi chuyên mục ”Nói Với Người Cộng Sản”. Đây là diễn đàn để trình bày với các đảng viên đảng csVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. ”Nói Với Người Cộng Sản” do Tiến Văn biên soạn qua sự trình bày của Hoàng Ân.

Tiến Văn

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Mấy tuần trước, khi nói về những thủ đoạn đê tiện, hèn hạ của đảng Hồ-Tàu, chúng ta đã đi đến kết luận: Chính cách cầm quyền bẩn thỉu, hèn mạt đó sẽ thải hồi, kết liễu chế độ.

Có hai sự kiện đã và đang xảy ra ngay trong tháng Ba này cũng cho chúng ta thấy viễn cảnh kết liễu đó.

Tối ngày 6 tháng 3 tại Hà Nội xảy ra một va chạm giao thông rất nhỏ. Một chiếc xe hơi đã chạm nhẹ vào một người đàn ông đi bộ trên vỉa hè. Sự va chạm không gây ra bất kì thiệt hại nào. Nhưng sự va chạm đã gây ra một sự kiện rất ầm ĩ trên công luận.

Nguyên nhân là người đàn bà lái chiếc xe hơi đã không chỉ có thái độ khiếm nhã, ngạo mạn đối với người đàn ông đi bộ, bà ta còn tự xưng là “cháu của Tô Lâm, bộ trưởng công an”. Sự chính xác của việc khoe khoang này đã được củng cố thêm ngay trên thực địa bằng việc những nhân viên công lực/công an giao thông đã tỏ ra hết sức bênh vực và bảo vệ bà ta, đồng thời có thái độ hắt hủi, chống trả người bị nạn và đám đông dư luận. Tuy nhiên, người đàn ông và dư luận của hàng trăm người trên đường đã không tỏ ra sợ hãi uy danh của “Tô Lâm - bộ trưởng công an”.

Trước sức mạnh của đám đông quần chúng yêu chuộng lẽ phải, những tay công an mẫn cán bảo vệ “cháu Tô Lâm'' đã phải lùi bước để thực hiện những thủ tục tối thiểu để chứng minh nhân vật đàn bà lái xe hơi có uống rượu khi lái xe hay không. Kết quả, không gây ngạc nhiên cho dư luận: Nồng độ cồn trong máu “cháu Tô Lâm” gấp nhiều lần cho phép khi cầm vô lăng.

Nhưng sự việc chưa dừng ở đây. Sau vụ việc xảy ra trên hè phố, báo chí của bọn chóp bu lại diễn nhiều động tác nhằm che giấu danh tính của người đàn bà và cố tỏ ra công minh bằng cách cho chủ tịch Hà Nội ra lệnh phạt và tước bằng lái xe 23 tháng đối với người đàn bà. Nhưng đồng thời bọn chóp bu cũng phạt người đàn ông nạn nhân một số tiền gần 8 triệu đồng với lí do đã đưa tin sai sự thực đó là “cháu Tô Lâm”. Dư luận của dân ta tại Hà Nội và trên cả nước đều cười khẩy trước cách hành xử trí trá một cách trắng trợn này của bọn chóp bu.

Tất cả những sự kiện diễn ra quanh vụ va chạm giao thông rất nhỏ này đã một lần nữa chứng minh cho dân chúng thấy sự trí trá, gian manh của kẻ cầm quyền từ những việc rất nhỏ. Nhưng sự việc cũng đồng thời chứng tỏ dân ta, dư luận xã hội của chúng ta đã trưởng thành lên rất nhiều. Trưởng thành cả về mặt tỉnh táo trong việc đánh giá sự việc; trưởng thành cả trong việc nhận ra được sức mạnh của sự liên kết, đoàn kết trước cái ác.

Sự kiện thứ hai chính là “phiên tòa” xét xử sơ thẩm vụ án của tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mĩ Lan đứng đầu đã giúp cho công luận nhìn rõ hơn trò hề chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng và đảng Hồ-Tàu.

Một điều bọn chóp bu cũng không ngờ ngay trong “phiên tòa” này là bà Trương Mĩ Lan đã không chỉ thể hiện một thái độ rất đĩnh đạc trước “toà” mà bà ta còn phủ nhận mọi cáo buộc. Đây là điều chính trong chuyên mục này chúng ta đã bàn luận và có đưa ra tiên đoán. Bởi cái gọi là hệ thống tư pháp, điều tra, xét xử của đảng Hồ-Tàu là một hệ thống bất tín. Hệ thống này về bản chất không đủ tư cách và thẩm quyền để xét xử bất kì ai, càng không thể xứng đáng để phân định công lí.

Trước sự phản bác, khinh thường “tòa án” của bà Trương Mĩ Lan, một nhân vật con ông cháu cha của chế độ Hồ-Tàu đã phải ngao ngán nhận xét rằng đó là sự “nhục”. Nhân vật này chính là ông Lê Kiên Thành - con trai Lê Duẩn. Căn cứ vào ngôn từ kín đáo của ông Lê Kiên Thành chúng ta có thể hiểu tại sao ông lại thấy nhục. Vì bà Trương Mĩ Lan không phải là người có học nhiều nhưng lại có thể thao túng cả một bộ máy cầm quyền trong nhiều năm/ hoặc ngược lại, cả một chế độ đã cùng toa rập để trù dập một người đàn bà thiếu học như thế thì cả hai khả năng này đều là sự: Nhục.

Tới nay, chúng ta chưa có đủ thông tin để biết ý ông Lê Kiên Thành muốn nói đó là nỗi NHỤC cho cá nhân ông – con của một đại công thần đã dựng nên chế độ Hồ-Tàu - hay đây là nỗi NHỤC cho toàn thể chế độ; hay đây là nỗi NHỤC cho cả hai.

Thưa anh chị em và quí vị, hai sự kiện vừa nêu đều cho thấy sự ngao ngán, chán ghét chế độ Hồ-Tàu đã và đang ăn sâu, thấm sâu vào tâm can của toàn thể nhân dân Việt Nam, kể cả những người là con ông cháu cha của chế độ.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

17/03/2024

 

 

No comments:

Post a Comment