Friday, March 15, 2024

Chỉ Thị 24 đã lột trần bản chất dối trá của Cộng sản Việt Nam qua Quyết Định 1334

Quan Điểm

Bản chất dối trá của tập đoàn lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam một lần nữa đã bị vạch trần qua vụ rò rỉ Chỉ Thị 24 sau khi Đảng CSVN rồm rộ quảng bá Quyết Định 1334 để chiêu dụ Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại.

Mời quý thính giả theo dõi bài Quan Điểm của Lực Lượng Cứu Quốc về sự kiện này với tựa đề “Chỉ thị 24 đã lột trần bản chất dối trả của CSVN qua Quyết định 1334do Hải Nguyên trinh bày sau đây.

Thưa quý thính giả,                          

Ngày 10 tháng 11 năm 2023, Cộng sản Việt Nam ban hành Quyết Định 1334 có tựa đề “Phê duyệt Đề án ‘Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới’”. Qua văn kiện này, mặc dù ý đồ bên trong của Cộng sản Việt Nam là thu tóm toàn bộ cộng đồng người Việt Hải Ngoại, nhưng bên ngoài thì vuốt ve, mơn trớn, đề cao những người gốc Việt ở nước ngoài.

Chẳng hạn, trong phần “mục tiêu”, Quyết Định viết (xin trích), “... tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của Người Việt Nam ở nước ngoài. Các chính sách, biện pháp thu hút nguồn lực chủ yếu dựa trên yếu tố gắn kết lợi ích, ý thức hướng về cội nguồn, lòng yêu nước, ...” (hết trích).

Tương tự, ở một đoạn khác, Quyết Định dài hơn 10 nghìn chữ này đã ve vãn người Việt hải ngoại bằng cách vẽ ra một tương lai sáng lạn, như (xin trích) “... lấy mục tiêu xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, ‘dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” làm điểm tương đồng, lấy lòng yêu nước làm mẫu số chung”.

Cần lưu ý, mặc dù gọi tổng quát là “người Việt Nam ở nước ngoài” nhưng đối tượng thực sự của Quyết Định 1334 chính là khối cư dân gốc Việt sinh sống tại các nước Tây phương như Hoa Kỳ, Úc, Canada, và một số quốc gia thuộc Tây Âu. Đây là những cộng đồng Người Việt kỳ cựu, phần lớn thuộc tầng lớp dân chúng xuất phát từ miền Nam Việt Nam, lưu vong tỵ nạn cộng sản sau khi Miền Nam thất thủ. Cộng sản Việt Nam nhắm đến các cộng đồng gốc Việt này vì, ngoài khả năng tài chánh dồi dào, đây cũng là nguồn cung ứng chất xám rất phong phú mà Hà Nội luôn thèm muốn.

Ngoài việc mơn trớn, vuốt ve qua văn từ của Quyết Định 1334, CSVN còn tô hồng cho công tác chiêu dụ người Việt hải ngoại cộng tác với chế độ qua các phương thức khác. Tiêu biểu như dùng báo chí để loan tải thành tích đã thành lập được Hội Trí Thức Việt kiều ở Úc với hơn 300 thành viên, hoặc dùng Quốc Hội sửa đổi Luật Đất Đai tạo thuận lợi hơn cho người Việt hải ngoại mua bán nhà cửa trong nước.

Thế nhưng chỉ không đầy 4 tháng sau ngày công bố Quyết Định 1334, ngày 1 tháng 3 năm 2024, tổ chức “Project88” đã tung ra tài liệu tiếng Anh trình bày và phân tích căn kẽ Chỉ Thị số 24 của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam ban hành ngày 13 tháng 7 năm 2023 tựa đề “Bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng”. Đây là văn kiện đóng dấu “MẬT” liệt kê các biện pháp mà đảng CSVN đưa ra để đối đầu với các vấn đề “nhạy cảm” khi Việt Nam nâng cấp quan hệ ngoại giao với các nước đang theo thể chế dân chủ chân chính như Mỹ, Nhật, Úc, vân vân.

Các vấn đề “nhạy cảm” hàng đầu và biện pháp CSVN đưa ra gồm:

-      Về dân chủ: Không để hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước.

-      Về tuân thủ thỏa thuận quốc tế về quyền người lao động: Triệt để ngăn cấm việc thành lập các tổ chức lao động tự do theo khuôn mẫu các nước dân chủ.

-      Về hợp tác quốc tế: Đề cao cảnh giác, phòng ngừa các mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia như "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".

-      Về tự do ngôn luận: Nghiêm cấm mọi hình thức truyền thông, quảng bá các tư tưởng dân chủ hoặc kêu gọi bất tuân dân sự, quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch, hành vi cổ xúy cho văn hóa ngoại lai.

-      Về quyền hội họp: Phát hiện và ngăn chận ngay mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thủ địch, phản động, đối tượng chống đối chính trị, các loại tội phạm, nhất là hoạt động cài cắm nội gián, kích động biều tình, bạo loạn.

Với nội dung trên, rõ ràng là đảng CSVN trong bất cứ trường hợp nào vẫn vận dụng mọi cách để bảo vệ ngôi vị lãnh đạo độc tôn. Việc nâng cấp quan hệ ngoại giao lên mức “Đối tác chiến lược toàn diện” với Hoa Kỳ đầu tháng 9, và tiếp sau đó với Nhật và với Úc Đại Lợi, chỉ để giúp củng cố thêm vai trò của đảng đối với thế giới.

Cũng vậy, việc “phát huy nguồn lực người Việt ở nước ngoài”, nói theo cách của CSVN trong Quyết Định 1334, cũng chỉ để bảo vệ chiếc ghế “chủ nhân ông đất nước” của đảng. Những mỹ từ như “xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ” hoặc “dân giầu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” ghi trong Quyết Định 1334 chỉ là những chiếc bánh vẽ to tướng, làm mồi nhử những người Việt hải ngoại nhẹ dạ, cả tin. Trong thực tế, chỉ những “Việt kiều yêu nước” không biết gì khác hơn việc cúi đầu tuân phục mới có thể tồn tại dưới sự cai trị của đảng CSVN.

Cám ơn tổ chức 88Project đã tiết lộ Chỉ Thị số 24, giúp cho một số người Việt hải ngoại nhìn rõ được bản chất dối trá của CSVN qua Quyết Định 1334. Nhờ vậy, họ đã thoát được chiếc bãy xập do tập đoàn “phản dân-hại nước” giăng ra để khai thác tài năng, lợi dụng túi tiền của họ.  

Cám ơn quý thính giả đã theo dõi bài Quan Điểm của chúng tôi./.

No comments:

Post a Comment