Friday, March 29, 2024

Đại náo cung đình nhà sản (Tiếp theo)

Bàn Ngang Tán Dọc
Sự kiện: Ai sẽ làm Chủ Tịch Nước sau khi Võ Văn Thưởng bị hạ bệ? Nhưng cái ghế đầy quyền lực Tổng Bí Thư đảng CSVN mới là cái đích mà nhiều người nhắm đến..... 

Kịch Bản

MN- Chào anh HS và anh BC. Hôm trước chúng ta đang bàn dở chuyện đại náo cung đình nhà sản, mới đến hồi Tô Đại Tướng trảm được Võ Nam Đế rồi Thế thì từ đó đến nay cuộc tỷ thí diễn tiến thế nào rồi, hai anh có tin gì mới không?

HS- Chào MN chào anh BC. Theo HS biết thì vụ Ba Đình Luận Kiếm mới chỉ là màn dạo đầu thôi, tuy Cửu Âm Chân Kinh tạm nằm trong tay Tô Lâm, nhưng cái miếng da lừa đã bị xé toạc ra rồi, nên Tô đại tướng có lẽ chỉ giữ được một phần của bí kíp thôi, hai phần còn lại vẫn là một ẩn số.

MN- Vậy ai là người nắm giữ  hai phần còn lại của bí kíp ấy lúc này chứ?

BC- Theo cách tổ chức của đảng CS, thì Bộ Chính Trị nắm trọn quyền sinh sát trong tay với hai cơ quan để sai khiến, một là Ban Nội Chính Trung Ương hiện do Phan Đình Trạc cầm đầu và hai là Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương do Trần Cẩm Tú lãnh đạo. Ban Nội Chính có bổn phận khua chiêng gõ trống, báo động cho đảng viên biết mà dè chừng. Còn Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương thì đến gõ cửa xem các đồng chí làm ăn thế nào, để còn cân đo đong đếm, hầu chuẩn bị cho các cuộc trả giá sau này.

MN- Như vậy hai cơ cấu này, chắc chắn mỗi bên giữ được một phần của miếng da lừa chứa bí kíp của Cửu Âm Chân Kinh rồi, nhưng cả hai cơ cấu này phải giao nộp tài liệu cho Tô Lâm để Tô Lâm mở cuộc điều tra chứ, từ đó mới đi đến bước thanh trưng nhau. Hai anh có nghĩ vậy không?

HS- HS cũng nghĩ vậy. Nếu chúng ta theo dõi diễn tiến cuộc tranh hùng giữa các phe nhóm, khi Nguyễn Phú Trọng thắng thế, ông đã khởi xướng đốt lò từ gần chục năm nay. Người trợ thủ đắc lực của Trọng để đưa củi vào lò là Tô Lâm. Như thế chắc chắn Tô Lâm phải nắm được bài tẩy của các tay chơi rồi.

BC- Chắc chắn là như thế. Vì vậy mà Tô Lâm từ chối không ngồi vào cái ghế khi Nguyễn Xuân Phúc bị hất đi. Vì mục tiêu đấu đá sau cùng không phải là cái ghế Chủ Tịch Nước, mà là cái ghế Tổng Bí Thư đầy quyền lực do Nguyễn Phú Trọng đang giữ chặt kìa.

MN.  Việc tổng Trọng và Tô Lâm hè nhau đốt khúc củi bự Nguyễn Xuân Phúc thì cũng dễ hiểu, nhưng còn con nai vàng ngơ ngác được tổng Trọng nuôi nấng chăm sóc rất kỹ, với hy vọng sẽ nhường ngôi cho, bỗng chốc khúc củi tươi ấy cũng bị Tô Lâm đưa ngay vào lò, trước cái nhìn nửa tiếc nuối, nửa e ngại của Trọng, thế thì hai anh lý giải thế nào về sự kiện kỳ lạ này?

HS. Ai cũng nghĩ rằng Võ Văn Thưởng, một ngôi sao đang lên, có thể sẽ thay chỗ tổng Trọng khi ông này đến hồi kiệt lực, nhưng xem đến đây, chúng ta thấy tổng Trọng không còn đủ quyền lực bao trùm như trước nữa rồi. Cho nên, theo HS thì bây giờ mới đến hồi giao đấu màn hai đấy, chưa biết sẽ ngã ngũ ra sao?

BC- BC đồng ý với anh HS. Bây giờ chính là giai đoạn mặc cả vừa cò kè bớt một thêm hai, vừa tìm cơ hội diệt đối thủ giữa các nhóm. Mặc dù Tô Lâm không nằm trong tứ trụ, nhưng ông ta có trong tay hồ sơ của tất cả các ủy viên trung ương, cho nên Tô Lâm vẫn ở nguyên vị trí đầy quyền lực hiện nay, ngoại trừ khi đàn em thân tín của ông ta nắm giữ vị trí bộ trưởng Công An thay ông ta.

MN- MN nghĩ cũng chưa chắc lắm đâu. Một khi đã vì quyền lợi, vì tham vọng, lại nữa chẳng có ai trong thành phần Ủy Viên Trung Ương đảng CS là trong sạch cả, nên khi có cơ hội là họ phản bội và giết nhau ngay, “tiên hạ thủ vi cường” mà. Nếu mình không ra tay giết đối phương trước. Thì mình cũng chết về tay hắn, đó là qui luật bất biến trong chế độ độc tài CS xưa nay là như vậy mà.

HS- Cũng có lý đấy, những cái chết đầy bí ẩn như tướng Nguyễn Bình trước kia, tin đồn rằng do Hồ Chí Minh ám toán, hay những vụ đầu độc như Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang, rồi gần đây nhất là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. Chưa kể những vụ trợt chân hay nhảy lầu chết thảm của nhiều quan chức, tất cả đều chìm vào quên lãng hết. Cho thấy tính chất tàn bạo phi nhân tính của đảng CS!

BC- Theo nhận xét của BC, thì Tô Lâm đang triệt hạ hết vậy cánh của tổng Trọng, cụ thể là Võ Văn Thưởng, rồi hàng loạt các quan chức khác, tất cả đều nhân danh chống tham nhũng cả, đúng với những gì Trọng muốn, nên Trọng không có lý do, mà đúng ra cũng không đủ khả năng ra tay hạ Tô Lâm. Ngoại trừ phải nhờ đến đàn anh Trung Cộng thôi?

MN- Nhưng khi Tập Cận Bình thấy Trọng đã hết thời, miếng chanh đã vắt hết nước rồi thì vứt bỏ chứ, giữ làm gì nữa. Từ nay đến kỳ Đại Hội 14 năm 2026, Tập Cận Bình sẽ phải coi giò coi cẳng xem ai trong nhóm “nô tài” lọt vào “mắt xanh” của y, để giữ được những cam kết mà đám bầy tôi ở Ba Đình đã thần phục chứ. Đúng không?

HS- MN nhắc đến Tập Cận Bình, làm HS nhớ rằng đã đọc được một bản tin cho biết, Hà Nội đã tham khảo với Bắc Kinh về việc hạ bệ Võ Văn Thưởng, do đó sự can thiệp của Tàu Cộng vào nội tình của VN là hoàn toàn chính xác. Thật đáng buốn.

BC- Chuyện này chúng ta đã nói đến nhiều rồi, đảng CSVN phải đựa vào đàn anh Tàu Cộng để duy trì vị trí lãnh đạo độc tôn ở VN. Cái câu thần chú họ phải tụng niệm hàng ngày là: “Theo Tàu thì mất nước, theo Mỹ thì mất đảng” là như thế mà. Anh chị còn nhớ nhứ.

MN- Vậy thì chúng ta lại càng có lý do để thúc đẩy đồng bào VN nhất quyết đứng lên dẹp bỏ cái đảng CS xấu xa tham nhũng thối nát ấy đi chứ.

HS- Hoan hô MN, chúng ta sẽ bàn tiếp về đề tài này lần tới.

No comments:

Post a Comment