Sunday, February 23, 2014

Trả Lời Thư Tín 23.02.2014

Chủ Nhật, ngày 23.02.2014    
TN: Kính thưa quý vị thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi, sau đây là tiết mục Trả Lời Thư Tín do Thùy Ngân thực hiện. Ông Tây Sơn, quản nhiệm đài Đáp Lời Sông Núi sẽ hầu chuyện với quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua.
Ông Đinh Thắng, Hà Nội: Trong cuộc họp với Mặt Trận Tổ Quốc ngày 19 tháng 2 năm 2014, ông Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố "Đảng, Nhà nước và Chính phủ sẽ không quên xương máu đồng bào chiến sĩ trong cuộc chiến này". Thưa quý đài, điều ông Dũng nói có đáng tin cậy không?
TS: Thưa ông Đinh Thắng, ông Nguyễn Tấn Dũng đã tuyên bố nhiều điều trong quá khứ, nhưng chỉ tuyên bố rồi thôi, sau đó chẳng có chuyện gì xẩy ra. Chúng ta còn nhớ trong lần gọi là "trực tuyến" vào ngày 9 tháng 2 năm 2007, khi trả lời các câu hỏi của đồng bào, ông Nguyễn Tấn Dũng đã nói: "Tôi yêu nhất, quý nhất là sự trung thực, ghét nhất, giận nhất là sự giả dối". Đã 7 năm qua, đồng bào VN đã đủ thời gian để đánh giá "yêu nhất và giận nhất" của ông. Gần đây qua thông điệp đầu năm dương lịch, ông Nguyễn Tấn Dũng lại nói về đổi mới, về pháp trị, nhưng cho đến hôm nay, bộ máy cai trị của ông tiếp tục đàn áp nhân dân mãnh liệt và côn đồ hơn trước. Khi ông ta tuyên bố: "...không quên các chiến sĩ anh hùng đã hy sinh bảo vệ đất nước 1979.." chẳng qua đảng CSVN đã nhận thấy lòng dân sôi sục về bản chất ương hèn, cúi đầu trước bọn Tầu xâm lược nên phải nói những điều vuốt ve lòng căm phẫm của nhân dân. Thưa ông Đinh Thắng, làm sao chúng ta tin được một kẻ nói láo, một đảng nói láo, một bộ máy nhà nước nói láo ?
TN: Ông Phan Vi, Hải Phòng: Thưa quý đài, những hình ảnh lưu truyền trên mạng về ngày tưởng niệm Trận chiến biên giới 1979 tại Hà Nội, một đám người nhảy múa trong khi đoàn thể nhân dân làm lễ tưởng niệm. Họ có mục đích phá buổi tưởng niệm. Có phải đây là do chỉ đạo của đảng CSVN hay là nhóm người vô tình nhảy múa trên đau buồn của dân tộc?
TS: Thưa ông Phan Vi, chúng ta còn nhớ lần tưởng niệm 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh bảo vệ biển đảo của VN từ quân xâm lược phương bắc vào ngày 19 tháng 1 năm 2014 tại tượng đài Lý Thái Tổ Hà Nội, CSVN đã cho đám công an giả dạng công nhân cắt đá để phá hoại buổi lễ tưởng niệm. Ngày 16 tháng 2 buổi lễ tại tượng đài Lý Thái Tổ tưởng niệm Chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ biên giới phía Bắc bị Trung Cộng xua quân đánh chiếm cũng bị một đám người nhảy nhót vui chơi, phá rối trong lúc nhân dân, trí thức, nhân sĩ Hà Nội cử hành lễ tưởng niệm. Có ai dám quả quyết đây là đám người vô tình đến nhảy nhót cho vui mà không phải là người của công an ?
TN: Bà Hà Vân, Tuy Hòa: Phiên tòa phúc thẩm vụ án LS. Lê Quốc Quân vào ngày 18 tháng 2 năm 2014, y án sơ thẩm 30 tháng tù giam. Thưa quý đài chúng ta thấy gì qua phiên tòa này?
TS: Thưa bà Hà Vân, như chúng ta đã biết từ lâu, tòa án tại VN chỉ là công cụ của đảng CSVN. Họ xử án theo chỉ thị của đảng CSVN trong từng vụ án và luôn có sẵn bản án. Giới am hiểu về tòa án thường gọi là "bản án bỏ túi". Trường hợp LS. Lê Quốc Quân cũng không ngoại lệ. Có chăng hiện nay LS. Quân được dư luận thế giới cũng như chính quyền của nhiều nước quan tâm và yêu cầu thả LS. Quân vô điều kiện. Điều này giúp CSVN có được một vốn lớn chính trị để trao đổi với Hoa Kỳ hoặc các nước Âu châu. Có lẽ LS. Lê Quốc Quân sẽ được thả trong một vụ mua bán chính trị nào đó.
TN: Ông Việt Hải, Thủ Đức: Trong phiên Kiểm điểm Nhân quyền định kỳ Phổ quát UPR ngày 5 tháng 2 tại Geneva, Thụy Sĩ, tình trạng nhân quyền tại VN rất là tệ hại trong mắt toàn thế giới với những bằng chứng và hình ảnh do hàng trăm phái đoàn thế giới trình bày. Việt Nam đã nghe. Thưa quý đài, chúng ta có hy vọng gì cho tình trạng nhân quyền tại VN được cải thiện ?
TS: Thưa ông Việt Hải, CSVN không hề biết xấu hổ. Họ đã trình bày hầu hết những điều láo khoét trong phiên họp "Kiểm Điểm Định Kỳ". Hy vọng về đảng CSVN cải thiện nhân quyền chỉ là một hy vọng hão huyền. Ngay sau phiên họp Genève bế mạc, họ đã thẳng tay trấn áp các công dân tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền mà trường hợp LS. Nguyễn Bắc Truyển là một thí dụ điển hình. Chúng ta nên nhớ câu nói bất hủ của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm".
TN: Mục trả lời thư tín tuần này xin tạm ngưng nơi đây, Cám ơn quý thính giả đã gửi thư hay gọi vào đài trong thời gian qua. Thùy Ngân xin hẹn gặp lại quý thính giả của đài Đáp Lời Sông Núi vào kỳ tới. Xin kính chào tạm biệt.

No comments:

Post a Comment