Tuesday, February 11, 2014

Báo cáo Nhân Quyền của Việt Nam – Hà Nội đã làm nhục quốc thể

Thứ Hai 10.02.2014   
Ngày 5 tháng 2 vừa qua tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc ở Geneve Thụy Sĩ, đến lượt Việt Nam trình bày về tình trạng nhân quyền sau 4 năm kể từ lần kiểm định năm 2009. Phái đoàn của nhà nước CSVN đã làm cho thế giới kinh tởm về sự dối trá trắng trợn của mình. Kính mời quí thính giả nghe quan điểm của LLDTCNTQ về sự kiện này qua giọng đọc của Hải Nguyên
Thưa quí thính giả,
Để cải thiện tình trạng nhân quyền trên khắp thế giới, các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc cứ 4 năm phải báo cáo những cải tiến nhân quyền trong quốc gia của mình. Trong lần kiểm định thứ nhất năm 2009, Việt Nam đã báo cáo láo về những thành tích thực thi nhân quyền, và đã nhận được những khuyến cáo của thế giới cần phải cải thiện. VN đã hứa sẽ làm tốt hơn.
Sau hơn 4 năm hứa hẹn, hôm nay VN có bổn phận trở lại diễn đàn để cho thế giới biết mình đã làm gì để cải thiện các quyền của con người trong 4 năm vừa qua trên đất nước Việt Nam. Sự kiện rất đơn giản và minh bạch như thế.
Thay vì thế giới đón nhận một bản phúc trình trong ấy chứa đựng những cải tiến cụ thể, minh bạch, để có thể so sánh với những gì họ đang có trong tay từ lần báo cáo trước, cộng với những dữ kiện từ khắp nơi gửi về trong thời gian qua, thì phái đoàn của CS Hà Nội đã làm cho thế giới thất vọng đến khinh bỉ và kinh tớm.
Xét về cung cách hành xử, CS Hà Nội đã đánh giá quá thấp phái đoàn ngoại giao của hơn 100 quốc gia hiện diện trong hội trường, cùng với các thông tín viên lão luyện chuyên nghiệp từ khắp nới tụ về, mà phần đông họ đều đáng bậc thầy của Hà Nội. Chẳng những vậy, trước khi đến Thụy Sĩ, họ đã có đầy đủ thông tin chính xác từ những nguồn đáng tin cậy, kèm với các chứng cớ không thể chồi cãi được. Thế mà Hà Nội đã coi những cử tọa trước mặt ngang hàng với trình độ của "lớp ba trường làng" tại Việt Nam mà thôi!
Cũng với cái cung cách cố hữu sáo mòn của các đảng viên được đào tạo trong lò đúc cổ điển, họ như những cái máy vô hồn, cứ tiếp tục tuôn ra từng chuỗi những thành tích giống hệt báo cáo ở các đảng bộ tại VN trong thế kỷ trước.
Ông thứ trưởng ngoại giao Hà Kim Ngọc dán mắt vào một bản văn có hơn 10,000 chữ in sẵn, mà ông đã cố gắng học đọc trong nhiều ngày qua, có lẽ ông cũng không biết đang đọc cái gì, mà chỉ cố gắng phát âm cho chuẩn mà thôi.
Nội dung bản phúc trình dài lê thê chứa đựng đầy rác rưởu, không ăn nhập gì đến những điểm mà người nghe chờ đợi, khiến nhiều người đã phải lắc đầu, hoặc thốt lên tiếng phản đối. Nhất là hàng loạt những dữ kiện, những con số ảo chẳng bao giờ có thật tại Việt Nam.
Nếu một người bình thường không hề đến VN, chỉ đọc bản báo cáo này thì sẽ tưởng tượng rằng đây là một thiên đàng hay niết bàn chứ không phải là một quốc gia có 90 triệu dân nghèo đói và chậm tiến tại Đông Nam Á nữa. Cứ xem những gì Hà Nội viết ra thì không một quốc gia nào trên địa cầu này có thể thực hiện được các điều tốt lảnh mà Hà Hội đã làm cho dân tộc của họ.
Họ đã đưa ra vố số các thống kê ảo, thí dụ trong đoạn 48 họ viết rằng: "mức thất nghiệp tại VN đã giảm đáng kể từ 2.9% trong năm 2009 xuống 1.99% trong năm 2012?!" Chắc chắn các nhà thống kê chuyên môn trên thế giới cũng không hiểu nổi phương pháp của Hà Nội sử dụng là gì?
Họ viết rằng VN đã tổ chức học hỏi về nhân quyền cho tất cả nhân viên trong các cơ quan nhà nước, các bộ ngành, trong các trường học, các hệ thống đảng đoàn, công nhân trong các xí nghiệp, nghĩa là toàn dân VN đã học hỏi về nhân quyền.... dưới hình thức lớp học, hội thảo, nghiên cứu.v.v. Nhưng cách đây mấy tháng những nhóm thanh niên phân phát bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc thì lập tức bị tịch thu cho đó là tài liệu phản động, bị truy bức đàn áp đã man?
Trong những điều mà thế giới biết rõ và quan tâm như tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, tự do lập hội, hay vấn đề bị buộc tội và xét xử tùy tiện, thì họ viết rằng tại VN mọi người đều có quyền bày tỏ chính kiến, và không hề có kiểm duyệt thông tin. Họ còn kể ra vô số những thứ mà không thể tìm thấy nơi đâu ngoài những chữ viết, như 17,000 ký giả có thẻ hành nghề, nhưng chỉ được viết những gì nhà nước cho phép, viết khác đi là vào tù ngay. Hay có đến 460 đoàn thể, tổ chức cấp quốc gia, và 36,000 tổ chức cấp địa phương. Nhưng thực tế các tổ chức này nếu không nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc thì cũng chỉ là những công cụ trang trí mà thôi.
Sau bản báo cáo láo của Hà Nội, nhiều quốc gia với tinh thần xây dựng đã có những góp ý, những khuyến nghị. Thay vì đón nhận với thiện chí và đi thẳng vào vấn đề, thì họ đã đọc những bài viết sẵn để lấp liếm, quanh co chứng tỏ cái tâm địa tối ám gian dối và bệnh hoạn.
Qua sự kiện này, với bản chất gian dối xảo quyệt cố hữu của CS, họ đã làm nhục quốc thể, làm tổn thương danh dự của dân tộc qua việc khoa trương thành tích ảo trước cộng đồng quốc tế. CS Hà Nội đã làm cho thế giới thất vọng về một quốc gia mà họ nghe rằng có một nền văn hóa sáng chói với 4000 ngàn năm văn hiến, điều mà trong gần 40 năm qua cộng đồng người tỵ nạn VN ở hải ngoại đã cố gắng chứng minh cho thế giới biết.
Tóm lại chỉ có tập đoàn của những kẻ vô liêm sỉ mới có thể làm những việc mù quáng và ngu xuẩn như bản báo cáo về tình trạng nhân quyền của CS Hà Nội vừa phổ biến tại Liên Hiệp Quốc vừa qua.
Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước không thể để cho CSVN tiếp tục làm nhục danh tự của dân tôc được nữa.
Cám ơn quí vị đã nghe quan điểm của chúng tôi.
LLDTCNTQ

No comments:

Post a Comment