Friday, February 21, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 21.02.2014

ÔNG HUỲNH NGỌC TUẤN VÀ HUỲNH TRỌNG HIẾU LẠI BỊ HÀNH HUNG

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, người nhà gia đình cô Huỳnh Thục Vy tiếp tục bị nhiều an ninh giả côn đồ tấn công. Vào lúc 15h 30 ngày 20/02, ông Huỳnh ngọc Tuấn cùng con trai là Huỳnh Trọng Hiếu đi dự Lễ giỗ Tổ tại chùa Thập Tháp, tỉnh Bình định, thuộc Tăng đoàn Phật giáo Việt nam thống nhất. Khi 2 người đang chuẩn bị lên xe taxi về thị bị khoảng 10 tên công an mặc thường phục, bịt kín mặt tấn công khiến cho 2 người bị thương rất nặng.
Ngay sau đó 2 người đã được những người dân cùng Thượng Tọa Từ Giáo đi cùng giúp đỡ nên buộc phía an ninh thường phục phải bỏ đi. Được biết hiện nay rất nhiều an ninh giả côn đò đang tiếp tục hăm dọa gia đình và lãng vãng ngoài tư gia nên ông Huỳnh Ngọc Tuấn và con trai không thể đi đến bệnh viện để điều trị nên ông đã viết thư kêu cứu mong được sự giúp đỡ của dư luận quốc tế.
Mời quý thính giả theo dõi toàn bộ của phỏng vấn của đài chúng tôi trong phần thời sự hôm nay.

GIỚI NHÂN QUYỀN QUỐC TẾ ĐỒNG LOẠT LÊN ÁN VỤ BỎ TÙ LS LÊ QUỐC QUÂN

Trong một hành động liên kết chưa từng có kể từ nhiều năm qua, 14 tổ chức nhân quyền quốc tế đã cùng ký tên vào một thông cáo báo chí, nội dung lên án việc nhà cầm quyền VN tuyên án tù đối với Luật sư Lê Quốc Quân trong phiên xử phúc thẩm vào ngày 18/2 vừa qua.
Đây là 14 tổ chức rất có uy tín trên thế giới trong lãnh vực bảo vệ nhân quyền và đấu tranh chống bất công xã hội. Thông cáo nhấn mạnh rằng, vụ bỏ tù ông Quân về tội "trốn thuế" thực chất là một vụ án chính trị vì ông Quân là người đã vạch trần những vi phạm nhân quyền của chế độ cộng sản suốt nhiều năm qua.
Thông cáo cũng kêu gọi nhà cầm quyền VN phải trả tự do ngay lập tức cho ông Quân, tương tự như các đòi hỏi của chính phủ Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu châu vào hôm thứ Tư.

NGUYỄN TẤN DŨNG TUYÊN BỐ KHÔNG HỀ QUÊN LÃNG CUỘC CHIẾN BIÊN GIỚI 1979

Vào hôm thứ Tư vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng khẳng định là đảng và nhà nước của ông không hề quên lãng cuộc chiến ở biên giới Hoa – Việt vào năm 1979.
Phát biểu trong buổi gặp gỡ các quan chức cao cấp của Mặt trận Tổ quốc VN, ông Dũng tuyên bố là tập đoàn lãnh đạo CSVN không sợ bất cứ ai, nhưng việc tổ chức các buổi tưởng niệm cần phải cân nhắc kỹ để mang lại lợi ích cao nhất cho đất nước. Tuy nhiên ông Dũng không trả lời câu hỏi: "Lợi ích cao nhất đó là lợi ích gì?", mặc dù tuyên bố là đảng và nhà nước không bao giờ quên công lao của những quân dân đã hy sinh để chiến thắng cuộc xâm lược của Trung Cộng.
Cần nói thêm, trong thời gian qua, ông Dũng là quan chức cao nhất thường đề cập đến vấn đề Hoàng Sa – Trường Sa cũng như cuộc chiến biên giới. Vào cuối năm qua, ông Dũng đã yêu cầu đưa các vấn đề nào vào trong sách giáo khoa để dạy học sinh, nhưng dường như không có giới hữu trách nào đáp ứng chuyện này.

TRUNG CỘNG LẠI CẢNH CÁO ẤN ĐỘ VỀ VIỆC HỢP TÁC VỚI VN Ở BIỂN ĐÔNG

Một quan chức Trung Cộng vừa lên tiếng đe dọa Ấn Độ vì nước này kiên quyết hợp tác với VN trong lãnh vực khai thác dầu khí ở Biển Đông.
Trong một bài viết đăng trên tờ Hoàn cầu Thời báo, một trong những cái loa tuyên truyền của Trung Cộng, chuyên gia Lưu Khiêm thuộc viện Nghiên cứu Năng lượng Bắc Kinh đe dọa là Ấn Độ sẽ bị Trung Cộng tẩy chay nếu tiếp tục hợp tác với VN.
Cần nhắc lại, đây không phải là lần đầu tiên Trung Cộng lên tiếng đe dọa Ấn Độ sau khi nước này quyết định tham gia vào các dự án khai thác dầu khí với VN. Sự hiện diện của Ấn Độ tại vùng biển này là một cái gai trong mắt Trung Cộng vì Ấn Độ không chỉ đưa các công ty đến làm ăn mà còn đưa nhiều chiến hạm đến thăm viếng các quốc gia trong khu vực.

No comments:

Post a Comment