Saturday, February 15, 2014

Tin tức ngày thứ Bảy, 15.02.2014

Tổ Chức Quốc Tế Tố Cáo Việt Nam Sách Nhiễu Giới Bảo Vệ Nhân Quyền

Hôm 13/02, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch trụ sở tại New York đã tố cáo hành động đàn áp, sách nhiễu một số nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam. Họ xem đấy là một hình thức thường xuyên được nhà cầm quyền sử dụng để đàn áp giới bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam.
Trong thông cáo báo chí mang tựa đề "hãy chấm dứt việc sách nhiễu những người bảo vệ nhân quyền", Human Rights Watch đã kể chi tiết vụ câu lưu ông Nguyễn Bắc Truyển, một cựu tù nhân chính trị, nhưng vẫn tiếp tục đấu tranh bảo vệ nhân quyền. Cũng theo giám đốc châu Á của tổ chức này phân tích, nhà cầm quyền Việt Nam có tiền án là hay sử dụng những cáo buộc mơ hồ liên quan đến tội danh kinh tế làm cớ để sách nhiễu, thậm chí truy tố các nhà hoạt động nhân quyền và các blogger.

Sức Khỏe Luật Sư Lê Quốc Quân Đang Trong Tình Trạng Yếu Đi

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Luật sư Hà Huy Sơn một trong những Ls tham gia bào chữa cho Ls Lê Quốc Quân, cho biết, sáng ngày 14/02, ông có vào trại tạm giam số 01 thuộc Công an Tp.Hà Nội để gặp ông Quân chuẩn bị cho phiên tòa phúc thẩm vào sáng 18/02 tới đây tại Hà Nội. Nhưng sau 2 tiếng làm thủ tục và chờ gặp, thì cán bộ trại giam gặp ông và nói rằng ông Quân không ra gặp mà hẹn gặp tại phiên tòa. Cũng theo Ls Sơn việc ông Quân không gặp luật sư chắc chắn có liên quan đến lý do sức khỏe, chứ không có lý do gì mà ông Quân không ra gặp luật sư. Trong khi đó, gia đình của luật sư Quân gửi thư kêu gọi mọi người hãy tham gia phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/02 để động viên cũng như cổ vũ tinh thần cho LS Quân.

Blogger Tạ Phong Tần Bị Đối Xử Bất Công Trong Trại Giam

Hôm qua, cô Tạ Minh Tú, em gái Blogger Tạ Phong Tần có nói rằng tình trạng sức khỏe Blogger Tạ Phong đang ngày càng xấu đi do tình trạng bị đối xử bất công trong trại giam bằng việc ngủ dưới nền xi măng dù trời rất lạnh. Bên cạnh đó việc ăn uống trong trại giam cũng rất kham khổ, mỗi ngày chỉ ăn cơm với rau muống luộc già khiến cho cơ thể ngày càng yếu. Xin được nhắc lại, trước khi trở thành một nhà báo, Tạ Phong Tần là nữ cảnh sát trong guồng máy của Hà Nội. Điều này đem lại cho cô một cái nhìn sâu sắc về những việc làm sai trái của nhà cầm quyền. Do đó cô đã viết hơn 700 bài viết để phơi bày trước ánh sáng qui mô của tệ nạn tham nhũng trong nước cũng như các vấn đề của xã hội.Sau đó cô bị nhà cầm quyền VN kết án 10 năm tù về tội tuyên chuyền chống phá nhà nước.

Kêu Gọi Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Ngày 17/02

Hôm 12/02, một nhóm nhân sỹ, trí thức hơn 70 người đã ra Lời kêu gọi tổ chức lễ tưởng niệm ngày 17/02 là ngày mà Trung Cộng xâm lược trên toàn tuyến biên giới phía bắc Việt Nam. Những người này cho rằng nhà cầm quyền Việt Nam hèn hạ vì không dám công khai và quyết liệt vạch trần tội ác xâm lược của Trung Cộng. Trong khi đó, nhóm No-U Hà Nội cũng kêu gọi mọi người hãy cùng tham gia lễ kỷ niệm Ngày Biên Giới Việt Nam vào sáng Chủ Nhật lúc ngày 16/02 tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội để tưởng nhớ và tôn vinh những người con đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất quê hương trước quân Trung Cộng xâm lược đồng thời kêu gọi người dân hãy cảnh giác trước việc Trung Cộng không ngừng xâm lấn về kinh tế, văn hóa, lũng đoạn xã hội Việt Nam.

No comments:

Post a Comment