Tuesday, February 18, 2014

Tin tức liên quan đến phiên xử Luật sư Lê Quốc Quân

Thưa quý thính giả, bản Tin Giờ Chót, chúng tôi vừa nhận được cho biết Phiên tòa phúc thẩm tại Hà Nội sáng nay đã tuyên y án 30 tháng tù giam cho luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân với thứ tội danh bịa đặt là "trốn thuế". Có không dưới một ngàn người từ nhiều tỉnh thành, trong đó có nhiều bạn bè, đồng đội của luật sư Lê Quốc Quân đã bất chấp cái lạnh thấu xương đến trước trụ sở phiên tòa để ủng hộ tinh thần cho người luật sư yêu nước. Sau 167 phút xử kháng cáo, Ls. Quân xuýt ngất xỉu vì kiệt sức sau 16 ngày tuyệt thực. Sau khi thấy con mình ngã gục, mẹ của Ls. LQQuân gào lên và bị công an, mật vụ lôi ra ngoài. Từ Hà Nội bà uất ức chia sẻ:
....................
Ông Lê Quốc Quyết, em trai của Luật sư Quân cho biết có rất đông người đến dự phiên tòa nhưng không được vào, nhiều người bị đánh bởi dân phòng trong số đó có cả chị em phụ nữ mà chúng cũng không tha. Ông Quyết cho biết:
.....................
Công an và mật vụ nêu tên nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh và ông Lê Quốc Quyết phải chịu trách nhiệm về những người đến tham dự phiên tòa. Theo nhà báo đó là chuyện khôi hài vì có rất nhiều công an, mật vụ và cả dân phòng nữa, họ điều ăn lương là tiền thuế của dân mà không bảo vệ và gìn giữ được trật tự, lại quy trách nhiệm bằng miệng cho ông và ông Lê Quốc Quyết chỉ là những người dân bình thường. Nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh có yêu cầu những công an, mật vụ và dân phòng đưa loa phóng thanh cầm tay để ông và ông Lê Quốc Quyết giải tán những người đến ủng hộ Luật sư Lê Quốc Quân, nhưng họ không dám đưa. Nhà báo JB Nguyễn Hữu Vinh cho biết một ít diễn biến bên ngoài phiên tòa như sau:

No comments:

Post a Comment