Tuesday, February 25, 2014

Tin tức ngày thứ Ba, 25.02.2014

BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT SẼ RA TÒA VÀO NGÀY 4/3

Sau hơn 1 năm bị bắt giam, nhà báo Trương Duy Nhất sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án Đà Nẵng vào ngày 4/3 tới đây, theo tiết lộ của luật sư biện hộ cho ông.
Cần nhắc lại, ông Trương Duy Nhất là chủ nhân trang báo điện tử mang tên "Một góc nhìn khác", với nhiều bài phê phán về những thối nát và bất công của chế độ cộng sản. Ông Nhất bị bắt giữ vào ngày 26/5 năm ngoái với cáo buộc "lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của nhà nước và cá nhân".
Ông Nhất từng phê phán Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là "hèn hạ" khi ông Sang không dám nêu đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà chỉ gọi là "đồng chí X" bị hội nghị trung ương đảng đề nghị kỷ luật. Trang báo của ông cũng mở một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm các quan lớn của chế độ, với kết quả là Thủ tướng Dũng đạt tỷ lệ bất tín nhiệm cao nhất. Người ta tin rằng, hai việc làm nói trên là nguyên nhân chính yếu dẫn đến việc bắt giam ông Nhất.
Luật sư Trần Vũ Hải, người sẽ bào chữa cho ông tại phiên tòa vào ngày 4/3, cho biết là nhà báo Trương Duy Nhất sẽ ra hầu tòa với tội danh nói trên.

VỢ CHỒNG ÔNG NGUYỄN BẮC TRUYỂN LẠI BỊ ĐÁNH ĐẬP MỘT CÁCH DÃ MAN

Công an Hà Nội đã chận đường hành hung, gây thương tích nặng nề cho vợ chồng ông Nguyễn Bắc Truyển khi cả hai đang trên đường đến tòa đại sứ Úc ở Hà Nội vào chiều hôm qua.
Trước đó, hai vợ chồng đã bị lũ an ninh mật vụ bám theo suốt đoạn đường từ Sài Gòn ra Hà Nội và chiều hôm qua thì bọn chúng lao vào tấn công hai vợ chồng khi họ bước xuống taxi tại phố Đào Tuấn – Liễu Giai, nơi có tòa đại sứ Úc. Cả hai vợ chồng đã được nhân viên tòa đại sứ Úc đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị các vết thương khắp mặt mày và thân thể.
Cần nhắc lại, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển đã bị đánh đập và bắt giam vào hôm 9/2 vừa qua tại tư gia ở tỉnh Đồng Tháp, chỉ cách ngày kết hôn của ông khoảng một tuần. Một số bạn bè sau đó đến thăm ông, trong đó có bà Bùi Thị Minh Hằng, cũng bị công an hành hung và đưa về trại giam kề từ ngày đó, với cáo buộc là "gây rối trật tự xã hội".

9 NGƯỜI CHẾT TRONG VỤ ĐỨT DÂY CÁP MỘT CẦU TREO Ở TỈNH LAI CHÂU

9 người thiệt mạng và gần 40 người khác bị thương nặng khi một chiếc cầu treo bị đứt cáp ở xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu vào hôm qua. Các hình ảnh cho thấy một sợi dây cáp bị đứt rời khiến cầu nghiêng về một phía, khiến nhiều người rơi xuông bên dưới.
Tai nạn thảm khốc diễn ra khi đoàn người đang rước linh cữu người quá cố băng qua cầu, khiến hầu hết đều rơi xuống từ 20 thước xuống lòng suối lởm chởm đá ở bên dưới. Được biết cây cầu treo này có chiều dài 54 thước và chỉ mới xử dụng được khoảng 1 năm, nhưng không ghi rõ tải trọng tối đa của cầu là bao nhiêu.
Giới chức trách huyện Tam Đường vội vã chạy trốn trách nhiệm khi tuyên bố chiếc cầu này là do người dân tự xây, chứ không thuộc quyền quản trị của bộ giao thông vận tải.

ĐÁNH CẢNH SÁT GIAO THÔNG BẤT TỈNH ĐỂ CƯỚP XE GIỮA BAN NGÀY

Một trung úy cảnh sát giao thông ở thành phố Hải Phòng đã bị hai tên cướp dùng gậy đập nhiều cú vào đầu và cướp đi chiếc xe gắn máy của anh ta vào chiều Chủ nhật vừa qua. Đáng nói hơn nữa là viên trung úy này khi ấy mặc quân phục công an và đang trên đường đi đến sở làm.
Giới chức công an Hải Phòng cho biết nạn nhân là Vũ Thế Thắng 30 tuổi, thuộc đội cảnh sát giao thông số 1, bị đánh bất tỉnh và được người dân đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Cũng liên quan đến công an Hải Phòng thì vào hôm qua, một đội trưởng thanh tra giao thông cùng một số đàn em đã bị bắt giữ về tội cạo sửa hàng trăm biên bản để bỏ túi các khoản tiền phạt vạ giao thông. Tổng cộng thì nhóm thanh tra viên này đã cạo sửa hơn 730 biên lai vi phạm giao thông, để bỏ túi vài tỷ đồng.

TỔNG THỐNG UKRAINE BỊ TÒA ÁN RA LỆNH TRUY NÃ

Tòa án tối cao Ukraine đã ra lệnh truy nã cựu tổng thống Viktor Yanukovich, người đã trốn chạy sang nước Nga sau cuộc nổi dậy của người dân xứ này vào cuối tuần qua.
Bộ trưởng nội vụ lâm thời của Ukraine tuyên bố ông Yanukovich sẽ bị truy tố về tội giết hại dân lành vì đã ra lệnh cho lực lượng an ninh nổ súng đàn áp người biểu tình, với hàng chục người chết trong các cuộc giao chiến vào cuối tuần qua.
Trong khi đó thì chính phủ Mỹ vào hôm qua lên tiếng cảnh cáo nước Nga là chớ nên can thiệp vào cuộc chính biến ở Ukraine và phải tôn trọng nguyện vọng của người dân xứ này. Cũng vào hôm qua, bộ trưởng tài chánh lâm thời Ukraine tuyên bố là nước ông cần gấp một ngân khoản lên đến 35 tỷ Mỹ kim để vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế hiện nay.

TRUNG CỘNG CÁCH CHỨC MỘT THỨ TRƯỞNG CÔNG AN

Báo chí Trung Cộng loan tin là ông Lý Đông Sinh, một thứ trưởng công an thuộc phe cánh cựu ủy viên bộ chính trị Chu Vĩnh Khang, đã bị cách chức với cáo buộc "vi phạm kỷ luật một cách nghiêm trọng".
Ông Lý Đông Sinh từng là phát ngôn nhân của ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Trung Hoa, trước khi được đưa lên làm thứ trưởng công an. Họ Lý là quan chức mới nhất bị bắt giữ trong cuộc thanh trừng những đàn em thuộc vây cánh Chu Vĩnh Khang.
Bản tin này được loan tài chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Trung Cộng Lý Khắc Cường đọc bài diễn văn kêu gọi gia tăng chiến dịch chống tham nhũng. Họ Lý đã gọi những quan chức tham nhũng là bọn sài lang, hổ báo và sâu bọ của đảng.

No comments:

Post a Comment