Wednesday, February 19, 2014

AI ĐÃ BỊT MIỆNG ĐẢNG?

Thứ Tư, ngày 19.02.2014    
Trong khi đảng CSVN ra sức bịt miệng các nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền, thì mồm miệng của chính đảng hèn hạ này lại bị quan thầy Trung Quốc bịt kín như bưng về cuộc chiến biên giới Việt Trung tàn khốc 35 năm trước. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngân với tựa đề: "Ai đã bịt miệng đảng" sẽ được HD trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Năm 2014, là năm người dân Việt Nam tưởng nhớ 35 năm trước, đã xẩy ra cuộc chiến biên giới phía Bắc do Trung quốc tiến hành xâm lược Việt Nam. Cuộc chiến tranh diễn ra chỉ vỏn vẹn 30 ngày, nhưng nó chứa đựng bản chất thật của một thứ ý thức hệ khát máu, tàn bạo nhất trong lịch sử nhân loại, không chỉ trên sách vở giáo điều, mà ngay cả trên chiến trường giữa những kẻ từng gọi nhau là đồng chí.
Tháng 1 năm1979, Việt Nam mở chiến dịch Tây Nam tràn qua biên giới lật đổ chế độ diệt chủng Khmer đỏ thân Trung Quốc tại Campuchia, một chế độ mà trước đó CSVN đã từng hỗ trợ hết mình để đưa đến chiến thắng cho Khmer đỏ năm 1975 và sau đó lãnh đạo đất nước Campuchia. CSVN cho rằng đây là lý do chính để Phó Thủ tướng Trung Quốc Đặng Tiểu Bình lúc bấy giờ tuyên bố : "Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam một bài học". Và Trung quốc đã dạy cho côn đồ CSVN một bài học vào lúc 5 giờ sáng ngày 17 tháng 2 năm 1979. Quân xâm lược Trung Quốc khoảng 120.000 quân bắt đầu tiến vào Việt Nam trên toàn tuyến biên giới, mở đầu là pháo, tiếp theo là xe tăng, thiết giáp và bộ binh tràn sang tấn công. Quân Trung Quốc triệt để áp dụng chiến thuật biển lửa và biển người. Trung Quốc vừa chiếm ưu thế về lực lượng quân số, vừa chủ động về thời gian tiến công, ngoài ra lại còn có "lực lượng thứ năm" gồm những người Việt gốc Hoa trên đất Việt Nam làm chỉ điểm các đồn lũy, cơ sở quân sự và kinh tế cùa Việt Nam. Việt Nam kháng cự rất mạnh và với tinh thần chiến đấu cao. Cả hai bên đều phải chịu thương vong nặng nề, có ít nhất 4.000 lính Trung Quốc chết chỉ trong hai ngày đầu tiên chiến sự. Những ngày sau đó cuộc chiến càng trở nên ác liệt và mở rộng ra khắp 6 tỉnh biên giới giáp Trung quốc. Tổng kết sau 30 ngày giao tranh đẫm máu, phía Trung quốc được cho là có 26.000 lính tử trận. Còn phía Việt Nam là có khoảng 10.000 lính tử trận, cùng hàng ngàn dân thường bị chết và bị thương. Tuy rằng chiến tranh là chắc chắn phải có thương vong, nhưng vấn đề ở đây là những hành xử vô nhân đạo và thậm chí là phạm tội ác diệt chủng của lính Trung quốc, khi tràn sang Việt Nam và kể cả khi rút chạy về. Có nhiều bằng chứng đáng tin, của các nhân chứng còn sống sót sau những vụ thảm sát người Việt của binh sỹ Trung quốc. Ngay sau cuộc chiến biên giới năm 1979 kết thúc, CSVN cũng đã tố cáo những tội ác của lính Trung quốc đối với thường dân Việt Nam như: hãm hiếp, giết chóc, cướp phá, trước công luận quốc tế, và dựng nhiều tấm bia tại những nơi xẩy ra các vụ thảm sát như là một minh chứng lên án Bắc Kinh. Trung quốc sau khi đã dạy CSVN một bài học năm 1979, thì sau đó cuộc chiến biên giới không tuyên bố vẫn tiếp diễn, mà một số cao điểm quân sự và lãnh thổ biên giới đã bị Trung quốc chiếm đóng bất hợp pháp, trước cả khi có hiệp định biên giới đất liền giữa CSVN và Trung quốc.
Mặc dù cùng chung ý thức hệ cộng sản, để tiến đến một thế giới đại đồng mà ở đó không còn cảnh người bóc lột người, không còn lãnh thổ biên cương quốc gia. Nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng khi mà tinh thần dân tộc và ý thức bảo vệ lãnh thổ, không bao giờ có thể bị biến mất ở bất cứ dân tộc nào. Liên sô và Trung quốc hai nước đàn anh của phe cộng sản cũng chẳng thoát khỏi tử huyệt này, và họ cũng đã từng có chiến tranh biên giới với nhau. Đối với những người lính Việt Nam trong trận chiến biên giới 1979, họ đã chiến đấu anh dũng chẳng vì một lý tưởng cộng sản tốt đẹp, mà đơn giản vì họ phải chống lại quân xâm lược Tàu cộng để gìn giữ bờ cõi non sông. Những người lính đã nằm xuống năm 1979 đáng lẽ đã phải được vinh danh hằng năm và sử sách phải ghi công họ, nhưng CSVN đã cố tình quên lãng sau sự kiện mật ước bán nước tại hội nghị Thành Đô năm 1991 được ký kết. CSVN ra sức xóa dấu vết xâm lược cùng tội ác của Trung quốc gây ra cho nhân dân Việt Nam. Năm nay nhân kỷ niệm 35 năm cuộc chiến, người dân cùng các tổ chức xã hội, những cán bộ lão thành, đảng viên đã yêu cầu làm lễ tưởng niệm cho các anh hùng tử sỹ. Ban đầu thì ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có tuyên bố với hội sử học Việt Nam là sẽ tổ chức tưởng niệm, nhưng sau đó ý định trên đã bị hủy bỏ. Không biết thực hư ra sao nhưng trong dư luận lan truyền nguồn tin là qua đường dây nóng Việt Nam – Trung quốc, Tập Cận Bình đã điện thoại cho ông Nguyễn Phú Trọng yêu cầu không được tổ chức tưởng niệm chống Trung quốc trong sự kiện chiến tranh biên giới năm 1979. Và rồi mọi chuyện đã được chứng minh là đúng, khi vào ngày chủ nhật 16 tháng 2 năm 2014, đảng đã cho công an, côn đồ, đoàn thanh niên cộng sản, chen lấn, ngăn cản, xô đẩy, hành hung người dân làm lễ tưởng niệm trước tượng đài Lý Thái Tổ. Còn trong lúc người dân trang nghiêm tưởng nhớ vong linh những chiến sỹ đã hy sinh cho đất nước, thì đối diện với họ là các ông bà đảng viên cộng sản khiêu vũ nhảy múa trong tiếng nhạc mở lớn...
Người dân tự hỏi đất nước này đang được lãnh đạo bởi ai? Lãnh đạo Hà Nội hay lãnh đạo Bắc Kinh? Hãy tháo miếng băng keo dán miệng lãnh đạo CSVN rồi nghe câu trả lời từ họ thì sẽ rõ!
Bảo Ngân.
19/2/2014.

No comments:

Post a Comment