Saturday, February 15, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 14.02.2014

Cựu Tù Nhân Chu Mạnh Sơn Đồng Hành Tuyệt Thực Với Ls. Lê Quốc Quân

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Anh Chu Mạnh Sơn, cựu tù nhân lương tâm vừa mãn hạn tù hiện sống ở Nghệ An, đang đồng hành tuyệt thực với Ls Lê Quốc Quân, trong bối cảnh cuộc tuyệt thực của Luật sư Lê Quốc Quân bước sang ngày thứ 12 trong trại giam Hỏa Lò, Hà Nội.
Được biết, Anh Chu Mạnh Sơn đã tuyệt thực được 2 ngày, bắt đầu từ ngày 12/02 để động viên tinh thần LS Quân trong những ngày sắp ra xử trước phiên tòa của một chế độ cộng sản bất công. Xin được nhắc lại, Anh Chu Mạnh Sơn từng là sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế và là một người nhiệt tình, tích cực tham gia mọi hoạt động công ích trong các phong trào sinh viên tình nguyện ở Nghệ An. Anh bị bắt vào ngày 03/08/2011, tại Nghệ An. Bị kết án 30 tháng tù giam với tội danh "tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam theo Điều 88 BLHS.

Tiếng Kêu Cứu Của Người Dân Văn Giang

Ngày 12 và 13/02, bà con nông dân xã Phụng Công, tỉnh Hưng Yên tiếp tục kéo nhau ra đồng giữ đất trước việc nhà cầm quyền địa phương giao đất trái phép cho các doanh nghiệp, mặc dù trước đó hôm 10/02 bà con nông dân đã bị một nhóm côn đồ dùng súng hoa cải bắn bị thương 5 người. Trong khi đó, nhà cầm quyền từ cấp xã cho tới huyện không có ai đến tiếp xúc với bà con để tìm hiểu về vụ việc khiến người dân nơi đây vô cùng búc xúc, nghi ngờ rằng nhà cầm quyền các cấp đang cố tình bao che, làm ngơ để các doanh nghiệp có cơ hội chiếm đất.

Mỹ Tăng Cường Thế Trận Bao Vây Trung Cộng

Hôm 13/02, Hải quân Mỹ tuyên bố lực lượng này sẽ triển khai tàu ngầm hạt nhân tấn công Topeka ở Guam, để bảo vệ các nước trong tranh chấp biển đông trước Trung Cộng. Quyết định triển khai tàu ngầm Topeka được cho là chuỗi hành động tiếp theo của Mỹ nhằm tạo nên thế bao vây, siết chặt Trung Cộng trước những hành động ngang ngược trên các vùng biển với những nước láng giềng. Trước khi quyết định triển khai tàu ngầm hạt nhân đến Guam lần này, ngay từ năm 2013, Mỹ đã liên tục tăng cường triển khai quân sự tổng thể ở châu Á-Thái Bình Dương, như tàu ngầm hạt nhân tấn công Charlotte triển khai ở Guam, 12 máy bay vận tải cánh xoay MV-22 Osprey triển khai ở Okinawa, máy bay tuần tra săn ngầm mới nhất P-8A triển khai ở căn cứ Kadena.

Công An Việt Nam Giao Dân Phòng Đánh Người

Sau khi Việt Nam được kết nạp vào làm thành viên của hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Người dân trong nước những tưởng tình trạng đánh đập người dân trong đồn công an sẽ giảm đi. Nhưng ngược lại, sự việc lại càng trở nên nghiêm trọng hơn khi ngay từ đầy năm mới, lực lượng công an của cộng sản VN tiếp tục có những hành vi khiến cho người dân trong và ngoài nước vô cùng phẫn nộ. Theo đó, hôm 13/02,giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam đưa tin, Trưởng Công an Phường Xuân Linh, thuộc Quận Thủ Đức ở TP Sài Gòn đã phải thừa nhận với truyền thông trong nước rằng, công an và dân phòng tại đây đã đánh một thanh niên 21 tuổi quê Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

No comments:

Post a Comment