Friday, February 28, 2014

Tin tức ngày thứ Sáu, 28.02.2014

Gia Đình Nhà Báo Trương Duy Nhất Kêu Gọi Người Dân Tham Dự Phiên Tòa

Hôm 26/02, vợ của nhà báo Trương Duy Nhất là bà Cao Thị Xuân Phượng đã cho đăng tải một bức thư với nội dung kêu gọi người dân hãy đến tham dự phiên tòa xét xử nhà báo Trương Duy Nhất, vào ngày 04/03 để hỗ trợ tinh thần cho ông. Được biết, trong bức thư nói trên, vợ của nhà báo Trương Duy Nhất cho biết đến ngày hôm qua, gia đình bà vẫn chưa nhận được thông báo của Tòa án Đà Nẵng về phiên xử. Đồng thời bà khẳng định chồng bà vô tội, bởi những bài viết của ông trên trang web truongduynhat.vn là cách nhìn, thái độ của chồng bà đối với những vấn đề của đất nước, thể hiện quyền và nghĩa vụ của một nhà báo, một công dân, trước những thực trạng đang xảy ra tại đất nước mình.

Gần 400 Công Nhân Tại Bình Phước Kêu Cứu

Theo giới báo chí lề đảng Việt Nam loan tin, hơn 3 tháng qua, gần 400 công nhân thuộc công ty liên doanh World Tec Vina huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước phải sống trong tình trạng thiếu thốn cùng cực do chủ doanh nghiệp không trả lương cùng các chế độ khác cho những công nhân này. Vào ngày 25/02 vừa qua, gần 400 công nhân đã tập trung trước cổng công ty để biểu tình đòi lương và các khoản tiền chế độ khác đồng thời gửi đơn lên Bộ lao động kêu cứu. Theo những công nhân làm việc tại đây cho biết, Suốt 3 tháng nay, họ không có tiền để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Được biết trước đó những công nhân này đã gửi đơn yêu cầu nhà cầm quyền tại tỉnh Bình Phước can thiệp. Nhưng đến nay những công nhân này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo cũng như sự giúp đỡ nào từ phía nhà cầm quyền địa phương.

Tình Trạng Ăn Cắp Giờ Công Tại Việt Nam

Trong những ngày qua, dư luận tại Việt Nam đang xôn xao bàn tán về một bài viết trên tờ báo Người lao động. Được biết, bài báo này nói về tình trạng nhân viên của các cơ quan công quyền nhà nước ăn bớt giờ làm tại nơi làm việc, cũng như thường xuyên vắng mặt tại cơ quan mà vẫn thông báo hoàn thành các nhiệm vụ được nhà nước giao. Theo đó, một cuộc khảo sát của công ty, công nghệ thông tin trực tuyến vừa thực hiện cho biết: 25,3% số người được hỏi thường đến cơ quan không đúng giờ và hay vắng mặt. 80%thường làm việc riêng. Cũng theo dư luận trong nước, việc để xảy ra tình trạng này thì lỗi đầu tiên là do cách quản lý lỏng lẻo của nhà cầm quyền Việt Nam. Bên cạnh đó là ý thức thiếu trách nhiệm của những nhân viên công quyền này.

Sinh Viên Tiếp Tục Phong Trào Biểu Tình Tại Venezuela

Hôm 27/02, phong trào sinh viên phản kháng chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro tại Venezuela tiếp tục kêu gọi biểu tình lớn tại Caracas, nơi từ tối hôm trước đã khai mạc một hội nghị đối thoại hòa bình dưới sự chủ toạ của ông Manduro. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực của chính phủ hướng tới các cuộc đàm phán nhằm giải quyết khủng hoảng, làn sóng người biểu tình và đụng độ tiếp tục leo thang tại nước này.
Cùng ngày tại Ukraina, một toán vũ trang đã chiếm trụ sở chính phủ và Quốc hội của vùng Crimée, một bán đảo nằm ở miền nam Ukraina, có đa số dân nói tiếng Nga. Vụ tấn công xảy ra vào lúc Quốc hội Ukraina chuẩn bị thông qua thành phần chính phủ mới. Trong khi đó, Tổng thống lâm thời Ukraina ông Tourtchinov cảnh cáo rằng mọi sự di chuyển quân của hạm đội Hắc hải của Nga ra khỏi căn cứ sẽ bị xem như là hành động xâm lược quân sự đối với Ukraina.

Đại Sứ Mỹ Kêu Gọi Trung Cộng Tôn Trọng Nhân Quyền

Trong cuộc tiếp xúc với giới báo chí vào hôm qua 27/02 tại Bắc Kinh, Đại sứ Mỹ mãn nhiệm, ông Gary Locke, đã thúc giục Bắc Kinh nỗ lực hơn nữa trong lĩnh vực cải thiện nhân quyền. Cũng theo ông Gary Locke, chính phủ Mỹ đang rất quan ngại trước những vụ đàn áp, bắt bớ gần đây, nhất là việc bắt giữ một số nhà báo cùng những nhà bất đồng chính kiến của nước này. Ngay sau bài phát biểu của Đại sứ Mỹ, đại diện Bộ Ngoại giao Trung Cộng cho rằng, chính quyền nước này đã rất quan tâm đến nhân quyền, đặc biệt là đã nới lỏng một số phạm vi trong lĩnh vực nhân quyền. Đồng thời chính quyền Bắc Kinh cực lực phản đối bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc nội bộ của nước này.

No comments:

Post a Comment