Thursday, February 27, 2014

Tin tức ngày thứ Năm, 27.02.2014

Việt Nam Lập Đường Dây Bảo Mật Với Trung Cộng

Báo Quân đội Nhân dân của cộng sản VN đưa tin Phó tổng Tham mưu trưởng quân đội Việt Nam đã có cuộc gặp với Cục trưởng Cục Điện tín Trung Nam Hải của Trung Cộng để thảo luận về việc thiết lập đường dây thông tin điện thoại bảo mật trực tiếp giữa hai nước. Dự kiến đường dây này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay. Theo một số nhà phân tích chính trị thì đây có thể là kế hoạch thiết lập đường dây nóng giữa bộ quốc phòng VN và Trung Cộng đã được thống nhất trong đối thoại chiến lược Quốc phòng-An ninh vào năm 2010. Đồng thời họ cũng cho rằng trước làn sóng dân chủ đang lan rộng tại một số quốc gia khiến cho nhà cầm quyền VN vô cùng lo sợ nên đã tìm mọi cách để nhờ cậy sự chống lưng từ phía Trung Cộng.

Sau Phúc Thẩm, Gia Đình Vẫn Chưa Được Gặp Luật Sư Lê Quốc Quân

Theo thông tin từ gia đình luật sư Lê Quốc Quân, cho đến hôm nay 27/02 gia đình vẫn chưa có tin tức gì thêm về luật sư Quân. Mặc dù trước đó, nhà đấu tranh cho nhân quyền này đã tuyệt thực 17 ngày cho đến lúc ra tòa hôm 18/02. Trong khi đó, phía trại giam cho biết hiện chưa có quyết định thi hành án, do vậy ông Lê Quốc Quân vẫn đang trong chế độ tạm giam và không được phép gặp thân nhân. Cũng cần nhắc lại trong phiên tòa phúc thẩm ngày 18/02, luật sư Lê Quốc Quân đã khẳng định lại một lần nữa mình vô tội và là nạn nhân của một âm mưu chính trị đòng thời phản đối phiên tòa này. Ngay sau phiên tòa, đại diện của liên hiệp Âu châu và Pháp cùng 14 tổ chức phi chính phủ đã lên án phiên tòa bất công này.

Dùng Bằng Giả Chui Vào Cơ Quan Nhà Nước

Theo giới báo chí lề đảng của cộng sản Việt Nam loan tin, trước thực trạng người dùng bằng giả ngày càng ra tăng tại Việt Nam. Trong phiên họp Hội đồng Quốc gia về Giáo dục ngày 25/02, Bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận cho rằng, những người học giả, sử dụng bằng giả chỉ có thể "chui" vào các cơ quan nhà nước chứ không thể vào được các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài mà làm việc. Được biết, những người sử dụng bằng giả này chủ yếu là con em của các lãnh đạo trong các ban nghành của nhà nước. Cũng theo nhiều đọc giả trong nước cho rằng, việc để xảy ra tình trạng này là do cách quản lý lỏng lẻo cũng như có sự bao che của một số các cán bộ cấp cao trong hàng ngũ lãnh đạo.

Đưa Gần 25000 Thẻ Điện Thoại Giả Từ Trung Cộng Vào Việt Nam

Giới báo chí Việt Nam loan tin hôm 25/02 tại cửa khẩu Móng Cái Việt Nam, một du khách người Trung Cộng đã mang theo 24.900 thẻ cào MobiFone trị giá 100.000 đồng một thẻ vào Việt Nam. Tổng trị giá lô hàng ước tính là hơn 2,4 tỷ đồng. Sau khi phối hợp với công ty thông tin di động MobiFone tại Quảng Ninh đã chính thức công bố bằng công văn khẳng định, lô hàng 24.900 thẻ trị giá 100.000 đồng đều là thẻ giả, không phải thẻ do MobiFone cung cấp. Số thẻ này được sản xuất giả tại Trung Cộng nhằm mục đích lừa đảo khách hàng Việt Nam. Trước đó, trường hợp tương tự trên đã xảy ra vào trung tuần tháng 1 vừa qua, nhưng lợi dụng sự sơ hở của hải quan, khách du lịch này đã chạy thoát thân.

Một Trí Thức Duy Ngô Nhĩ Bị Buộc Tội Ly Khai Tại Trung Cộng

Hôm 26/02, vợ một trí thức nổi tiếng người Duy Ngô Nhĩ bị bắt hồi tháng trước tại Bắc Kinh cho biết, chồng bà đã bị chính quyền Bắc Kinh khép tội có hành vi ly khai, một tội danh mà chính quyền Bắc kinh thường áp dụng để phạt án tù nặng hoặc thậm chí tử hình đối với những người bất đồng chính kiến nước này. Theo đó, Giáo sư kinh tế Tohti thuộc đại học Bắc Kinh, người Duy Ngô Nhĩ, đã nổi tiếng với nhiều bài viết lên án, tố cáo các cuộc trấn áp của chính quyền Bắc kinh đối với người dân Tân Cương quê hương ông. Từ nhiều năm nay, cuộc sống hàng ngày của ông thường xuyên bị an ninh theo dõi, nhất là trong các lần đi lại về quê Tân Cương. Nhưng điều đó cũng không ngăn cản được ông lên tiếng bảo vệ người Duy Ngô Nhĩ. Được sự trợ giúp của nhiều trí thức và các nhà đấu tranh trong nước, ông đã lập một trang web của để thông tin về tình hình tại Tân Cương.

No comments:

Post a Comment