Tuesday, February 18, 2014

Tin tức ngày thứ Ba, 18.02.2014

BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG SẼ XÉT XỬ THỨ TRƯỞNG CÔNG AN PHẠM QUÝ NGỌ

Giới báo chí lề đảng loan tin là thượng tướng thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ, có thể bị ngưng chức để chờ ban nội chính trung ương xét xử về những tố cáo nhận tiền để mật báo cho ông Dương Chí Dũng chạy trốn công lý trong vụ án "tiết lộ bí mật nhà nước".
Một quan chức Ban Nội chính cho biết là ông Phạm Quý Ngọ hiện đang "lâm bệnh nặng" nên chưa thể ngưng chức ông. Tuy nhiên theo tiết lộ của một nguồn tin cao cấp khác thì hai phe đấu đá nhau trong đảng vẫn chưa quyết định được số phận của ông Ngọ, và hai phe đều lo ngại là vụ án này càng điều tra càng lòi ra thêm nhiều chuyện động trời khác, liên quan đến nhiều nhân vật cao cấp khác nữa.

CÔNG AN ĐỒNG THÁP TIẾP TỤC GIAM GIỮ PHI PHÁP MỘT SỐ NHÀ ĐẤU TRANH

Công an Đồng Tháp vẫn tiếp tục giam giữ 3 nhà đấu tranh đã đến thăm viếng cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển vào hôm 11/2 vừa qua. Ba người này là bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh.
Tính đến hôm nay, cả ba người đã bị câu lưu được 7 ngày tại trại giam huyện Cao Lãnh với cáo buộc "tụ tập đông người, gây cản trở giao thông", theo một điều khoản mơ hồ mang số 245 của bộ luật hình sự CSVN.
Cần nhắc lại, ba nhà đấu tranh này nằm trong số 21 người bị công an bao vây và đánh đập một cách tàn nhẫn khi đến thăm ông Nguyễn Bắc Truyển, một cựu tù nhân lương tâm đang chuẩn bị lễ kết hôn với một tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo. Các nguồn tin cho biết là một số người bị đánh đập đến trọng thương hiện vẫn còn được cứu chữa tại gia, trong đó có hai tín đồ Hòa Hảo là Tô Văn Mãnh và Võ Văn Bửu.

No comments:

Post a Comment