Monday, February 24, 2014

Thằng mõ

Thứ Hai, ngày 24.02.2014    
Cái công cụ thông tin, tuần tra lỗi thời ngày xưa đang được chế độ CSVN làm sống lại, đó là những tên mõ tân thời. Trong tiết mục Chuyện Nước Non Mình, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài viết của Nguyên Anh có tựa đề: " Thằng mõ " sẽ được T âm Anh trình bày để tiếp nối chương trình tối hôm nay.
Thằng mõ là tên gọi một chức vụ thấp cuối cùng của thời phong kiến xa xưa, theo tự điển wiki họ có nhiệm vụ gõ mõ và thông báo các chỉ thị của các chức sắc trong làng, buổi tối thì đi tuần và gõ mõ để báo hiệu canh giờ vì thời ấy con người chưa phát minh ra cái đồng hồ hoặc các phương tiện đếm thời gian như ngày nay.
Thằng mõ là một nhân viên không có lương nhưng bù lại nó được cấp cho một miếng đất nhỏ để canh tác hoặc đến mùa gặt thì được giới địa chủ cho một ít thóc...
Chuyện đó là đã là chuyện dĩ vãng thời xa xưa, trong nhịp tiến của nhân loại ngày nay hiếm khi được thấy chức vụ thằng mõ xuất hiện tại các quốc gia khác thế nhưng đáng buồn thay ở tại nước Việt Nam xã nghĩa vẫn còn duy trì chức danh thằng mõ nhưng lại được gọi với cái tên khác là dân phòng, quần chúng tự phát!
Với sự điều hành đất nước rừng rú phi nhân nhà cầm quyền đã mặc nhiên dung túng cho những thằng mõ này tự cho mình có cái quyền đàn áp, phá rối và dạy bảo người dân về những cái quyền dân chủ mà người dân các quốc gia khác xem là bình thường cốt yếu, một điều tối quan trọng: bảo vệ cái thành trì già nua cổ lỗ sỉ XHCN bằng bất cứ giá nào!
Một đội ngũ đứng đầu đất nước gồm các vị tai to mặt lớn với tâm lý khiếp nhược hèn hạ sợ hãi kẻ thù phương bắc, nhưng với bản ngã tham lam cố giữ cho bằng được cái vị trí của mình cho nên những hành động vi hiến của các thằng mõ được họ ngầm cho phép, mặt khác ông thủ tướng tham tàn mị dân cứ nha nhá tán dương luật biểu tình sau đó lại cho dời ngày thông qua đến 2015 làm cho toàn dân thấy được cái chính quyền này chỉ là một bọn xôi thịt bốc phét, chúng cố gắng bảo vệ sự bình an giả tạo để phục vụ cái lòng tham không đáy chứ nào có cái tâm vì nước vì dân?
Họ chỉ thị bồi dưỡng một số kiến thức chính trị chắp vá có mưu định cho các tên thứ dân hàng thịt có trình độ nhận thức hạng bét, rống cái mồm khoác lác inh ỏi: đây là âm mưu của các thế lực thù địch nhằm phá hoại tình đoàn kết giữa hai quốc gia dẫn tới việc Trung cộng sẽ cấm vận làm cho nền kinh tế Việt Nam ảnh hưởng thiệt thòi! Nói như vậy tức là Việt Nam chỉ là một nước bé con lệ thuộc hoàn toàn vào Tàu?
Một thế giới bao la với biết bao quốc gia tại sao người ta không bang giao và giúp đỡ, làm ăn cùng Việt Nam mà chỉ có một mình Tàu? Muốn thấy rõ vấn đề hôm nay phải đi về từ cội nguồn phát sinh ra cái chế độ CSVN hôm nay:
Tất cả những gì mà triều đình CS có được đều nhờ sự giúp đỡ của đàn anh Trung cộng! Bọn chúng đã xỏ mũi bọn cầm quyền ngay từ thời HCM đem cái chủ nghĩa CS và tinh thần quốc tế vô sản vào VN! Những chiếc xe vận tải molotova trên cánh rừng Trường Sơn, những viên đạn AK47 bắn thẳng vào những người anh em và đồng bào của mình, những phong lương khô made in China, ba lô, quân trang, quân dụng đều của người anh em 4 tốt hào phóng tài trợ cho cuộc chiến Quốc Cộng tương tàn, để một chủ nghĩa mà toàn thế giới đã đào thải cứ vênh vang ngự trị trên đất Mẹ Việt Nam, để cái Ác thắng cái Thiện ngày hôm nay cứ dương dương tự đắc hành hạ dân chúng.
Việt Nam là một quốc gia thuần nông, sau bao nhiêu năm cố gắng hô hào công nghiệp hóa, hiện đại hóa chỉ cho ra kết quả là các khu công nghiệp mọc lên như nấm, thế nhưng VN chỉ là một đất nước làm thuê với lượng nhân công rẻ mạt, chứ không hề có việc mua bản quyền sáng chế của những nhân tài VN cho các mặt hàng thiết yếu trong xã hội; những sản phẩm của Việt Nam đa phần đều nhập từ Tàu, từ chiếc áo cho đến cái quần, thậm chí cây kim bé tí cũng là của họ, có khác một điều khi mang nhãn hiệu VN là do được các nhà sản xuất trong nước mua nguyên vật liệu của chúng về làm lại. VN cũng là nước nhập siêu hàng Tàu với số liệu khổng lồ!
Đó mới là kinh tế, nhưng kinh tế thường đi đôi với chính trị.
Đội ngũ quan chức hiện nay tuy không nói ra nhưng gần như ai cũng biết đều do Tàu dựng lên, từ các chức vụ TBT, Thủ tướng, Bộ Trưởng hay mới đây nhất là Trưởng ban nội chính, đều phải xin chỉ thị thiên triều trước khi khuấy động và lôi các tên tư bản đỏ ra ánh sang, thì còn gì để mong và chờ ở cái chế độ lệ thuộc hoàn toàn này?
Việc quốc hội bù nhìn cương quyết giữ "luật đất đai của nhân dân, nhà nước quản lý" cũng nằm trong kế hoạch thôn tính VN của tên bạn vàng, chúng sẽ thuê, mua hoặc nhờ người khác đứng tên để thực hiện chiến lược tằm ăn dâu hầu xâm lăng VN mà không hề tốn một viên đạn. Hãy nhìn vùng tam giác chiến lược Việt, Miên, Lào, khu Nhân Cơ Bảo Lộc, khu phố Tàu Bình Dương để hiểu rằng chúng ta đã và đang dần dần biến thành một loại công dân hạng hai ngay chính trên quê hương của mình!
Và sẽ không một quan chức nào của CS dám vinh danh những anh hùng chiến sỹ nước Việt Nam đã hy sinh bảo vệ Tổ Quốc, từ các anh hùng VNCH năm 1974 cho đến các anh hùng QĐNDVN năm 1979!
Bộ mặt bán nước cầu vinh của nhà cầm quyền CSVN đã lộ rõ, tiến trình đến cột mốc 2020 đã cận kề, người dân hãy ý thức được nghĩa vụ công dân của mình với Tố Quốc, đừng trông mong hay chờ đợi một phép lạ sẽ xảy ra vì sau khi bốc hốt cho đầy túi tham thì giới lãnh đạo CSVN đã dọn sẵn cho mình con đường hạ cánh an toàn, chỉ còn lại đất Mẹ tang thương bị băm nát và toàn dân nghèo đói xác xơ...
Riêng với những tên tự cho mình là thằng mõ, là cái loa trung thành của đảng bán nước chỉ có một cách dành cho chúng: đấm thẳng vào mặt cho bọn chúng co vòi!
Nguyên Anh

No comments:

Post a Comment