Saturday, February 8, 2014

Tin Tức thứ Bảy 08.02.2014

Luật Sư Lê Quốc Quân Tuyệt Thực Trong Tù

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Luật sư Lê Quốc Quân đã tuyệt thực hơn một tuần nay để phản đối việc cán bộ trại giam Hỏa Lò đã gây khó khăn cũng như ngăn cản việc gia đình ông gửi sách Luật vào để ông nghiên cứu, tự bào chữa cho mình trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 18/02 tới đây.
Được biết, Ls Quân đã đã tuyệt thực từ ngày 02/02 cho đến hôm nay. đây là lần thứ ba ông tuyệt thực từ khi ông bị bắt giam vào cuối năm 2012. Cũng theo Ls Quân nếu như cán bộ trại giam không đáp ứng những nhu cầu cơ bản cho ông như cho người nhà gửi sách Kinh Thánh và sách luật vào trại giam, cũng như không cho ông gặp linh mục trong trại giam để đáp ứng nhu cầu tâm linh thì ông sẽ tuyệt thực cho đến ngày ra tòa xử phúc thẩm vào ngày 18/02.

Báo Nhân Dân Việt Nam Đề Nghị Kiểm Soát Facebook

Báo nhân dân của cộng sản VN vừa cho đăng một bài viết về sự bùng nổ của Facebook và một số vấn đề đặt ra, đồng thời đề nghị nhà cầm quyền Hà Nội hạn chế người dùng Facebook cũng như một số trang mạng xã hội khác khiến cho hàng ngàn độc giả trong nước vô cùng phẫn nộ. Được biết, đề xuất kiểm duyệt Facebook trên báo Nhân Dân được đưa ra trong bối cảnh hôm 05/02 đại diện phía Việt Nam đã trơ trẻn khẳng định tại buổi Kiểm điểm định kỳ phổ quát về Nhân quyền (UPR) của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc rằng Việt Nam hoàn toàn không kiểm duyệt báo chí, không kiểm duyệt internet và Nghị định 72 không đề ra những hạn chế nào đối với tự do ngôn luận.

Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới Phản Đối Bản Nhân Quyền VN

Phản hồi về buổi Kiểm điểm nhân quyền Định kỳ Phổ quát UPR hôm 05/02 của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc, Tổ chức Phóng viên Không biên giới có trụ sở tại Pháp nói rằng nhà cầm quyền Việt Nam nên mời giới bảo vệ nhân quyền quốc tế sang tìm hiểu thực trạng nhân quyền thực tế tại VN. Theo ông Benjamin Ismail phụ trách khu vực Châu á thái bình dương của tổ chức này cho biết, Hà Nội không thể tiếp tục lừa bịp Liên hiệp quốc và thế giới kiểu này nữa. Hơn ai hết, họ hiểu rõ những gì họ đang làm và những chính sách đàn áp tàn bạo mà họ đang thực hiện qua các bản án tù dài hạn dành cho những nhà bất đồng chính kiến, các blogger.

Tàu Chở Hàng Việt Nam Tông Vào Tượng Đài Thánh Anna ở Thái Lan

Vào lúc 19 giờ, ngày 06/02, tàu chở hàng của Việt Nam mang tên Hải Phòng 18 đã tông vào tượng đài thánh Anna bên cạnh dòng sông Tha Jin thuộc tỉnh Samut Sakhon của Thái Lan khiến cho tượng đài bị sập. Được biết, tượng Thánh Anna và Mẹ Maria cao 8 mét được đặt bên cạnh dòng sông . Theo Cha xứ ở giáo xứ thánh Anna là cha Withaya Ladloi, đại diện của Tổng Giáo Phận Bangkok về mục vụ cho người Việt Nam, ông cũng là linh mục người Thái gốc Việt tại đây cho biết hiên nay vẫn chưa liên lạc được với thuyền trưởng lái con tàu gây ra tai nạn này do đó ông đã phải nhờ tới nhà chức trách Thái Lan điều tra và làm rõ vụ việc và truy bắt chiếc tàu trên.

Ngoại Trưởng Mỹ Tới Châu Á Bàn Về Biển Đông

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sắp có chuyến công du châu Á lần thứ tư để bàn thảo về vấn đề nóng trong khu vực, trong đó có tranh chấp ở Hoa Đông và Biển Đông. Đây cũng là lần đầu tiên một vị ngoại trưởng Mỹ phá lệ, công bố trước chuyến viếng thăm Trung Cộng trong những tuần lễ tới đây. Trong một thông điệp ngắn được đưa lên mạng xã hội, ngoại trưởng John Kerry cho biết chủ đề quan trọng an ninh hàng hải sẽ được hai bên thảo luận nhằm nói đến vấn đề căng thẳng giữa Trung Cộng với Nhật Bản và Hàn Quốc ở biển Hoa Đông và các nước Đông Nam Á ở Biển Đông. Đây là chuyến công du thứ 4 tại châu Á kể từ khi ông Kerry lên nhận chức cách đây một năm.

No comments:

Post a Comment