Sunday, February 9, 2014

Nói Với Người Cộng Sản 09.02.2014

Chủ Nhật, ngày 09.02.2014    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Nói Với Người Cộng Sản. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. Nói Với Người Cộng Sản do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian và Hải Nguyên
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Chuyên mục "Nói với người cộng sản" hôm nay xin mời quí vị, quí bạn hãy thật chú tâm để lắng nghe những nhận định rất quan trọng về giới lãnh đạo Trung Cộng. Sau đây là nhận định đầu tiên:
"Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào mang danh là "cách mạng", là "xã hội chủ nghĩa", dùng những lời lẽ rất "cách mạng" để thực hiện một chiến lược phản cách mạng, cực kỳ phản động như những người lãnh đạo Trung Quốc.
Trên thế giới chưa có những người lãnh đạo một nước nào về mặt chiến lược đã lật ngược chính sách liên minh, đổi bạn thành thù, đổi thù thành bạn nhanh chóng và toàn diện như những người lãnh đạo Trung Quốc.
...
Cùng với sự lật ngược chính sách liên minh của họ trên thế giới là những cuộc thanh trừng tàn bạo và đẫm máu ở trong nước, đàn áp những người chống đối, làm đảo lộn nhiều lần vai trò của những người trong giới cầm quyền. Có người hôm nay được coi là nhà lãnh đạo cách mạng chân chính, ngày mai trở thành kẻ thù, kẻ phản bội của cách mạng Trung Quốc; có người trong vòng mấy năm lần lượt bị đổ và được phục hồi đến hai ba lần.
Chiến lược của những người lãnh đạo Trung Quốc có những thay đổi rất lớn. Nhưng có một điều không thay đổi: đó là mục tiêu chiến lược muốn nhanh chóng đưa Trung Quốc trở thành một cường quốc bậc nhất thế giới và thực hiện mưu đồ bành trướng đại dân tộc và bá quyền nước lớn của họ đối với các nước khác."
Thưa quí vị, quí bạn, có thể nhiều người trong chúng ta không ngạc nhiên lắm với những kết luận nêu trên về những dã tâm, mưu đồ bá quyền và sự tàn bạo của giới lãnh đạo Trung Cộng. Nhưng rất có thể, nhiều quí vị, quí bạn phải sửng sờ khi biết rằng những đánh giá mà chúng ta vừa nghe là của chính Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đoạn văn có tính kết án mà chúng tôi vừa giới thiệu chính là trích đoạn từ những trang đầu tiên của cuốn sách có nhan đề được in bằng mực đen và đỏ với khổ chữ in hoa rất to: "SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM-TRUNG QUỐC TRONG 30 NĂM QUA" do Nhà xuất bản Sự thật tại Hà Nội ấn hành vào tháng 10 năm 1979.
Còn đây là trích đoạn có nói cụ thể tới Việt Nam chúng ta:
"Trong chiến lược toàn cầu của những người lãnh đạo Trung Quốc, nếu họ coi Liên Xô và Mỹ là những đối tượng chủ yếu cần phải chiến thắng, thì họ coi Việt Nam là một đối tượng quan trọng cần khuất phục và thôn tính để dễ bề đạt được lợi ích chiến lược của họ."
Các tác giả của cuốn sách còn thừa nhận việc Trung Cộng đã đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp chín năm do Đảng Cộng sản Việt Nam phát động vào năm 1946, nhưng với một âm mưu hiểm độc:
"Trung Quốc là nước cung cấp nhiều vũ khí nhất cho Việt Nam vào cuối cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam chống thực dân Pháp. Những người lãnh đạo Trung Quốc đã lợi dụng tình hình đó để đứng ra làm người thương lượng chủ yếu đối với đế quốc Pháp, câu kết với chúng và cùng nhau thoả hiệp về một giải pháp có lợi cho Trung Quốc và Pháp, không có lợi cho nhân dân Việt Nam, nhân dân Lào và nhân dân Campuchia. Họ đã hy sinh lợi ích của nhân dân ba nước ở Đông Dương để bảo đảm an ninh cho Trung Quốc ở phía nam, để thực hiện mưu đồ nắm Việt Nam và Đông Dương, đồng thời để có vai trò là một nước lớn trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế, trước hết là ở châu Á."
Không những thế, cuốn sách còn không ngần ngại, tấn công thẳng vào Mao Trạch Đông - lãnh tụ tối cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc và cũng là một trong những lãnh tụ cộng sản quốc tế:
"Ý đồ bành trướng của những người lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt lộ rõ ở câu nói của chủ tịch Mao Trạch Đông trong cuộc hội đàm với đại biểu Đảng Lao động Việt Nam ở Vũ Hán năm 1963:
'Tôi sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần nông đưa quân xuống Đông Nam châu Á.'
Chủ tịch Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965:
'Chúng ta phải giành cho được Đông Nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Sinh-ga-po...Một vùng như Đông Nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản...xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy.'"
Sau khi đưa ra nhiều dẫn chứng và lập luận rất thuyết phục, cuốn sách "SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM-TRUNG QUỐC TRONG TRONG 30 NĂM QUA" do Nhà xuất bản Sự thật ấn hành đã đưa ra một kết luận đanh thép nhưng hết sức cay đắng:
"Tóm lại, trong 30 năm qua, những người cầm quyền Trung Hoa đã ba lần phản bội nhân dân Việt Nam:... Ba lần họ phản bội Việt Nam, lần sau độc ác, bẩn thỉu hơn lần trước!"
Thưa quí vị, quí bạn, nhìn lại lịch sử của Việt Nam trong mấy ngàn năm qua, chúng ta đồng ý với kết luận vừa kể, rằng những người cầm quyền Trung Hoa từ trước tới nay thường là những kẻ tham lam, luôn có mưu đồ xâm lâm và thường là những kẻ phản bội, bất tín đối với bạn bè, láng giềng.
Nhưng vấn đề quan trọng là tại sao giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ thời kỳ đầu lại quyết định kết bạn, gắn bó, nhận trợ giúp từ những kẻ có truyền thống bất tín, luôn nuôi mộng thôn tính nước ta và lại để cho họ phản bội đến ba lần?
Đó là những gì chúng ta sẽ cùng bàn tới trong chuyên mục này ở những kỳ tới nhân dịp chúng ta sẽ cùng tưởng niệm lại tháng Hai đẫm máu ở biên cương phía bắc cách đây đúng 35 năm – Ngày 17 tháng Hai năm 1979, Trung Cộng đã tràn quân sang Việt Nam để "dạy cho Việt Nam một bài học."
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(9/2/2014)

No comments:

Post a Comment