Wednesday, February 26, 2014

BỎ TRỐN KHỎI "THIÊN ĐƯỜNG"

Thứ Tư, ngày 26.02.2014    
Không biết Bộ Chính Trị đảng CSVN đang cư ngụ trên hành tinh nào khi họ ra lệnh khắc ghi trong hiến pháp một điều khoản buồn cười như điều 49 sau đây: "Người nước ngoài đấu tranh vì tự do và độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, dân chủ và hòa bình hoặc vì sự nghiệp khoa học mà bị bức hại thì được Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam xem xét cho cư trú". Trong khi trên quả địa cầu họ đang sống, hàng triệu người dân Việt đã và đang tiếp tục bỏ trốn khỏi thiên đường xã hội chủ nghĩa. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Việt Chiến với tựa đề: "Bỏ Trốn Khỏi Thiên Đường" sẽ được Song Thập trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Một vấn nạn của chế độ cộng sản từ xưa cho đến bây giờ là việc người dân tìm đủ mọi cách để thoát khỏi cái "thiên đường hạ giới", mà người cộng sản đang ngày đêm cố công xây dựng để hình thành ra nó. Thiên đường của Trung cộng, Bắc Hàn và Cu-Ba không biết đã xây xong chưa, nhưng thiên đường cộng sản Việt Nam thì theo lời ông tổng bí thư cộng sản Nguyễn Phú Trọng, trong một lần bộc bạch nỗi niềm trăn trở, thì cho biết là đến cuối thế kỷ 21 này cũng chưa biết đã có "chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa", chứ đừng nói đến là thiên đường cộng sản ở Việt Nam.
Một lời tuyên bố đúng quy trình của biện chứng triết học Mác-Lê, mà ông Trọng ngày đêm nghiền ngẫm và đúc kết. Dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN tương lai dân tộc này không biết được dẫn đi về đâu trong thế giới loài người. Với một tương lai bất định như thế, chả trách người dân cứ lần lượt bỏ nước ra đi bằng trăm cách khác nhau. Báo chí lề đảng gần đây loan tin, là người dân đi du lịch thông qua các công ty tổ chức lữ hành thời gian gần đây bỏ trốn ở lại nước ngoài đã đến mức báo động. Nếu đà này cứ tiếp tục tái diễn thì e rằng không sớm thì muộn, việc cấp visa đi du lịch của các nước sẽ trở nên gắt gao và siết chặt hơn nữa. Điều này cũng đồng nghĩa là các công ty du lịch sẽ không còn khách hàng và dẫn đến phá sản trong tương lai gần. Trường hợp gần đây nhất là đầu tháng 12/2013, cả đoàn khách 15 người Việt Nam đã "mất tích" ở Israel. Đoàn khách này do một công ty ở Hà Nội tổ chức thông qua việc gom khách lẻ. Hành trình bay, phỏng vấn vào Israel diễn ra suôn sẻ, song đến giờ ăn, khách lần lượt "biến mất", cuối cùng chẳng còn ai cả. Họ trốn mà không cần hộ chiếu. Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Israel thì đây là lần thứ 3 xảy ra chuyện khách du lịch Việt Nam bỏ trốn ở nước này. Khách du lịch Việt Nam trốn ra nước ngoài qua con đường du lịch đã tăng lên gần đây. Trong đó, Israel chưa phải là "điểm đến" được nhiều người lựa chọn, mà đứng đầu là Nam Hàn, rồi đến HongKong, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, châu Âu, Hoa Kỳ, v.v... Theo số liệu từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam ước tính, năm 2012, có khoảng 3,5 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, đó là chưa kể những đoàn cán bộ, công chức đi du lịch nước ngoài qua bức bình phong là đi công vụ, học tập, giao lưu... Ngoài số công chức đi du lịch trá hình bằng tiền thuế của dân, thì những ai có khả năng đi du lịch nước ngoài? Đó là các quan chức có làm ăn kinh tế, giới doanh nhân thượng lưu, trung lưu mới nổi và số ít còn lại là người dân có thu nhập khá muốn đi du lịch các xứ xung quanh Việt Nam.
Cũng tương tự như Trung quốc, giới quan chức làm việc trong lĩnh vực kinh tế của Việt Nam, từ lâu đã dọn ổ sẵn cho vợ con lưu trú lâu dài ở các quốc gia tư bản phương tây, còn bản thân các quan chức này sẽ lựa chọn thời cơ thích hợp trong tương lai, để ôm khối tài sản cuối cùng rời khỏi thiên đường cộng sản. Sống trong chăn mới biết chăn có rận, những quan chức này hiểu rõ hơn ai hết sự gắn bó với một thể chế độc tài sẽ đem lại lợi lộc bất chính và sự rủi ro sinh mạng cao như thế nào. Vì vậy điều quan trọng nhất là biết quyết định đúng lúc khi nào thì phải tháo chạy, nếu không muốn trở lại sống kiếp giai cấp vô sản hay phải mất mạng dưới tay các đồng chí của mình. Thành phần thứ hai đi du lịch nước ngoài là tầng lớp các doanh nhân trung lưu mới nổi, họ muốn tìm hiểu cuộc sống và danh lam thắng cảnh của các nước văn minh phương tây. Nhưng gần đây do tình hình kinh tế Việt Nam bị khủng hoảng trầm trọng, các doanh nghiệp đang hết sức khó khăn, sống dở chết dở, nên con đường trốn nợ, hay trốn tránh luật pháp được các chủ nhân ông sử dụng nhiều là đi du lịch nước ngoài và đào thoát trước khi bị phát giác vỡ nợ. Một thành phần khác nữa là những người muốn đổi đời bằng cách đi lao động ở những nước gần Việt Nam như: Nam Hàn, Đài Loan, HongKong hay Singapore, cũng dùng hình thức đi du lịch và sau đó trốn ở lại làm việc. Những người đi theo cách này thường đã bàn bạc và được sự hướng dẫn của người thân hay bạn bè đang sinh sống hay làm việc ở nước sở tại giúp sức. Các công ty du lịch than thở rằng nếu để khách trốn nhiều quá, họ sẽ bị tịch thu giấy phép và bị phạt tới 10.000 Mỹ kim một người nếu khách bỏ trốn trên đất Nam Hàn.
Gần đây, tái hiện trở lại danh từ "Thuyền Nhân" trên các phương tiện truyền thông quốc tế, nhất là ở Úc, một quốc gia đang gánh chịu làn sóng thuyền nhân đến từ các nước trong đó có cả Việt Nam. Nhiều người Việt Nam đã bị cưỡng bức trở lại nguyên quán sau khi chính phủ Úc từ chối nhận họ, mặc dù họ khai báo là bị đàn áp về chính trị và tôn giáo.
Chúng ta hãy nghe lại lời tâm sự của một vụ phó ngoại giao vừa xin tỵ nạn cộng sản tại Thụy Sĩ, ông Đặng Xương Hùng: "...Thực ra trên thế giới này chỉ còn có Trung Quốc, Việt Nam, Cuba với Bắc Triều Tiên theo cộng sản, thì một người bình thường cũng thấy điều đó là một sự vô lý rồi..." Vì thế, người dân cứ tìm mọi cơ hội để rời xa sự vô lý có tên là: cộng sản.
Việt Chiến
26/2/2014

No comments:

Post a Comment