Sunday, February 23, 2014

Nói Với Người Cộng Sản

Chủ Nhật, ngày 23.02.2014    
Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục Nói Với Người Cộng Sản. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. Nói Với Người Cộng Sản do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Dian
Kính chào quí thính giả, quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội,
Trong hai kỳ trước chúng ta đã thấy được nhiều chi tiết của mối quan hệ đầy âm mưu, vụ lợi và lừa gạt lẫn nhau giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam. Tính bất chính của quan hệ đó đã dẫn đến kết cục là bùng nổ cuộc chiến đẫm máu tại biên giới Việt-Trung vào ngày 17/02/1979. Bên Trung Cộng thì gọi là "dạy cho Việt Nam một bài học" còn bên Đảng Cộng sản Việt Nam thì cho rằng đó là lần "phản bội thứ ba" của giới lãnh đạo Trung Cộng. Nhân dân cả hai bên, Việt Nam và Trung Cộng, đã phải trả những giá rất đắt về sinh mạng và của cải cho sự xung đột giữa hai tập đoàn lãnh đạo cộng sản.
Nhưng, như chúng ta đã biết, quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Trung Cộng đã được nối lại từ năm 1991. Và hiện nay quan hệ này được tô vẽ bằng những mỹ từ: "16 chữ vàng", "bốn tốt".
Tuy vậy, mối quan hệ ngoại giao đúng nghĩa giữa các quốc gia, xưa cũng như nay và mãi mãi sau này cũng vậy, luôn không được xa rời nền tảng cơ bản là phải đảm bảo được trước hết cho lợi ích dân tộc và chủ quyền quốc gia chứ không phải chỉ nhằm củng cố, bảo vệ lợi ích, quyền lực cho những kẻ cầm quyền.
Rất đáng tiếc, quan hệ ngoại giao hiện nay giữa hai quốc gia Việt Nam và Trung Hoa cộng sản, thực chất chỉ là quan hệ, câu kết giữa hai tập đoàn lãnh đạo độc tài - Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Mối quan hệ này chỉ có lợi cho những kẻ cầm quyền trong Đảng Cộng sản Việt Nam và có lợi cho âm mưu bành trướng bá quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Không những thế, giới lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam còn tỏ ra là những kẻ phục tùng giới lãnh đạo Trung Cộng, phục vụ cho lợi ích của đất nước Trung Hoa.
Hai chứng cớ mới nhất và rõ ràng nhất là ngày 19 tháng Một và ngày 16 tháng Hai vừa qua, chính quyền cộng sản Việt Nam đã cố tình ngăn cản người dân tại Hà Nội làm lễ tưởng niệm việc Hoàng Sa bị mất vào tay Trung Cộng năm 1974 và tưởng nhớ tới những người Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới năm 1979. Điều đáng nói thêm là cả hai lần ngăn cản đó, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho thuộc cấp dùng những cách thức phá rối rất vô liêm sỹ. Lần đầu, họ cho công an giả dạng công nhân cắt đá để gây bụi mù mịt và tạo ra những âm thanh chói tai. Lần thứ hai, họ cho tổ chức một cuộc nhảy múa nam nữ tập thể gợi dục trong tiếng nhạc gợi tình huyên náo. Cả hai trò phá rối hèn mạt đó đều được thực hiện ngay tại một nơi có tính tôn nghiêm quốc gia - là tượng đài vua Lý Thái Tổ - và trước sự chứng kiến của công luận quốc nội và quốc tế.
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm và các bạn công an, bộ đội, trước hiện tượng trớ trêu đau lòng vừa kể, chúng ta cần phải đặt một câu hỏi nghiêm túc:
Tại sao giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam lại làm những việc nhạo báng, sỉ nhục đối với chính anh linh tổ tiên người Việt của chúng ta?
Nếu như họ sợ quan thầy Trung Cộng của họ phật lòng thì chả lẽ họ không thể nghĩ ra một cách ngăn cản nào khác, không hoặc bớt xúc phạm tới tổ tiên của chúng ta hơn sao? Hay có một điều gì đã khiến họ buộc phải làm những việc ngoài ý muốn của họ?
Để lý giải chu toàn những câu hỏi này chúng ta cần phải có thêm thời gian, nỗ lực để suy xét, tìm hiểu. Ở đây chúng tôi chỉ muốn chia sẻ với quí vị, quí bạn một chi tiết trong cuốn sách "SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM-TRUNG QUỐC TRONG 30 NĂM QUA" do chính Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành vào tháng 10/1979. Tại trang 47, 48, cuốn sách đã hé lộ một bí mật giữa Trung Cộng và Đảng Cộng sản Việt Nam. Chi tiết đó nguyên văn như sau:
"Không có gì đáng ngạc nhiên là họ đã khước từ thi hành một hiệp định quân sự bí mật giữa Việt Nam và Trung Quốc. Theo hiệp định này, về nguyên tắc đến tháng 06 năm 1965 phía Trung Quốc phải gửi phi công sang giúp Việt Nam. Nhưng ngày 16 tháng 07 năm 1965 Bộ tổng tham mưu Quân giải phóng Trung Quốc đã báo cho Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam là phía Trung Quốc không thể gửi phi công sang Việt Nam được vì 'thời cơ chưa thích hợp' và 'làm như vậy không ngăn cản được địch đẩy mạnh oanh tạc'."
Như vậy, nói theo ngôn ngữ bình dân, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi đêm cam kết nhiều điều với Đảng Cộng sản Trung Quốc từ trước năm 1965.
Những cam kết của phía Việt Nam là gì trong hiệp định bí mật vừa nêu? Và còn có bao nhiêu hiệp định bí mật khác?
Cho đến nay Đảng Cộng sản Việt Nam đều giấu nhẹm.
Nhưng chúng ta đã biết cách đây vài năm, chính Trung Cộng đã tiết lộ cho công luận về việc chính quyền của Hồ Chí Minh năm 1958 đã làm một công hàm công nhận lãnh hải của phía Trung Cộng bao gồm cả Hoàng Sa, Trường Sa. Và thực tế cho thấy đầu năm 1974, chính quyền Bắc Việt đã hoàn toàn im lặng để cho Trung Cộng tấn chiếm Hoàng Sa.
Phải chăng đó là hai trong những cam kết lén lút của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Trung Cộng để đổi lấy vũ khí, nhu phẩm trong cuộc tiến chiếm miền Nam?
Và phải chăng vì sợ Trung Cộng tiết lộ thêm những cam kết bán nước, bán lợi quyền dân tộc, nên Đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay buộc phải làm đẹp lòng quan thầy Trung Cộng, kể cả bằng những hành vi xúc phạm chính ông bà, tổ tiên của mình?
Dian và Tiến Văn kính chào tạm biệt quí vị, quí bạn và xin hẹn gặp lại vào giờ này tuần tới.
Tiến Văn
(23/02/2014)

No comments:

Post a Comment