Sunday, August 11, 2019

Vấn nạn của đảng cộng sản: Tham nhũng và xã hội dân sự

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Trong quá trình thức tỉnh của dân tộc trước vấn nạn cộng sản, cho tới nay chúng ta có thể thấy dân tộc ta đã đi được một chặng đường khá dài và ý nghĩa. Từ chỗ dân chúng luôn luôn chỉ biết có đảng, tin đảng và sợ đảng. Ngày nay chúng ta đã thấy rất nhiều người kêu gọi giải tán đảng cộng sản, và thậm chí có cả nhiều cựu đảng viên đảng cộng sản đã trở thành những người đối lập, chống đối quyết liệt đảng cộng sản. Những biểu hiện công khai đó còn cho thấy sự chống đối ngầm còn lớn và rộng hơn rất nhiều vì hiện nay bọn chóp bu cộng sản vẫn giữ thái độ rất thù địch đối với hội đoàn độc lập.
Lúc sinh thời, Hồ luôn huấn thị và dọa dẫm nhân dân bằng câu nói: “Mọi việc đều phải do Đảng lãnh đạo.” Nếu ngày nay Hồ được sống lại, chắc chắn Hồ sẽ phải kinh hoàng khi thấy có rất nhiều cá nhân, đoàn thể, hội nhóm, tổ chức, đảng phái công bố hoạt động theo chiều hướng độc lập, tự lập hoặc tuyên bố thẳng thừng là đối lập với đảng cộng sản Việt Nam.
Không chỉ xuất hiện ngoài xã hội, các yếu tố, tư tưởng độc lập, đối lập với đảng cộng sản đã thâm nhập và nảy mầm cả trong hai lực lượng bạo lực của đảng cộng sản, công an và quân đội. Không chỉ thế, các cơ quan chuyên biệt về đảng, tuyên truyền và cơ quan giáo huấn của đảng cộng sản, ở cả cấp trung ương và địa phương cũng đã xuất hiện các nhân vật li khai, tẩy chay, chống lại đảng cộng sản.
Đây là một bước tiến lớn và hoàn toàn đúng theo chiều tiến bộ của nhân loại. Tuy nhiên, chúng ta phải nhận thấy rằng, những bước tiến này cũng chỉ là những bước đi lại những gì chính người Việt Nam chúng ta đã có tại miền Nam – tức Việt Nam Cộng Hòa – trước năm 1975, hay xa hơn nữa, ngay trong thời Pháp thuộc, người Việt chúng ta cũng đã được hưởng một số những tự do mà ngày nay chúng ta đang phải đấu tranh để giành giật lại từ tay đảng cộng sản.
Công cuộc giành giật lại những tự do đó vẫn còn đang ở phía trước bởi hiện nay đảng cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố độc tôn quyền lực và sẵn sàng trấn áp các đòi hỏi tự do chính đáng của nhân dân.
Không chỉ sử dụng công cụ bạo lực để trấn áp thô bạo các cá nhân, phong trào tiến bộ, bọn chóp bu còn sử dụng các thủ đoạn mị dân, đánh lạc hướng nhằm reo rắc các ảo tưởng vào sự thay đổi tiến bộ của chế độ do bọn chúng độc quyền nắm giữ.
Một trong những thủ đoạn mị dân đó là chiến thuật thừa nhận những vấn đề không thể phủ nhận hoặc chấp nhận một thực tế không thể đảo ngược nhưng chúng giành lấy độc quyền trong việc giải quyết vấn đề, giành sự độc quyền trong việc kiểm soát thực tế không thể đảo ngược.
Có hai đơn cử để chúng ta dễ hình dung ra thủ đoạn xảo quyệt này của bọn chóp bu cộng sản đó là vấn đề tham nhũng và hiện tượng phát triển xã hội dân sự trong bối cảnh mở cửa hội nhập, giao thoa với thế giới.
Như chúng ta đã thấy, từ những năm 1990, bọn chóp bu cộng sản đã phải thừa nhận trước nhân dân rằng nạn tham nhũng đã phát triển và hoành hành hết sức nghiêm trọng trong xã hội. Thậm chí trong văn kiện đảng, bọn chúng còn khẳng định tham nhũng là một đe dọa cho sự tồn vong của chế độ. Từ sự thừa nhận, khẳng định về tham nhũng, bọn chúng đã đưa ra những lời kêu gọi chống tham nhũng rất mạnh mẽ, kiên quyết. Qua những lời thừa nhận, kêu gọi đó, nhiều người đã tin tưởng xã hội rồi sẽ trong sạch, sẽ hết nạn nhũng nhiễu, vòi vĩnh và tiếp tục thờ ơ hoặc ủng hộ sự cầm quyền độc đoán của chúng. Tuy nhiên, bọn chúng không để cho ai ngoài bọn chúng được tổ chức, hoạch định, điều tra chống tham nhũng. Ví dụ điển hình nhất là vào năm 2002 bọn chúng đã ra tay bắt tất cả những sáng lập viên của “Hội nhân dân chống tham nhũng”, trong đó có cả những người đã từng là cán bộ cao cấp của đảng cộng sản. Đó là Đại tá Phạm Quế Dương, nhà nghiên cứu Hán-Nôm Trần Khuê và nhà báo Nguyễn Vũ Bình. Cho đến nay chúng cũng không để cho một tổ chức độc lập nào được chính thức tồn tại để chống tham nhũng cho dù vấn đề tham nhũng mỗi ngày một thêm trầm trọng.
Về xã hội dân sự, bọn chúng cũng thừa nhận sự tích cực của xã hội dân sự – tức sự phát triển của các hội đoàn, hoạt động do dân tự thành lập trong xã hội để cổ xướng các quyền, quyền lợi cho người dân. Tuy nhiên, sự thừa nhận của bọn chúng chỉ có ý nghĩa rằng chúng chỉ chấp nhận sự tồn tại của những hội, đoàn, hoạt động dân sự không đe dọa tới quyền lực độc tôn của chúng. Cuộc trấn áp các tổ chức, đoàn thể dân sự độc lập điển hình nhất đã diễn ra vào những năm 2006-2008. Một loạt các nhà hoạt động, các sáng lập viên các tổ chức dân sự độc lập như Hiệp hội Đoàn kết Công-Nông Việt Nam, Công Đoàn Độc Lập, Tổ chức 8406 đã bị bắt và bị kết những án tù rất nặng nề. Cho đến nay, bọn chúng vẫn tiếp tục ngăn cản, trấn áp mọi tổ chức dân sự không đi theo lề lối, đường hướng do chúng muốn trong khi đó chúng hỗ trợ và thúc đẩy các tổ chức dân sự do chúng lập ra hoặc các tổ chức dân sự có lợi cho sự độc tôn quyền lực của chúng như các tổ chức cổ xướng cho quyền bình đẳng của những người đồng tính, chuyển giới tính.
Thưa anh chị em và quí vị, từ những thực tế đó chúng ta sẽ thấy không bao lâu nữa bọn chóp bu cộng sản Việt Nam sẽ phải thừa nhận cần phải chống sự bành trướng, xâm lăng của Trung Cộng vì đây là vấn đề chúng không thể phủ nhận hoặc che giấu được nữa. Nhưng chắc chắn đây cũng chỉ là thủ đoạn xảo trá giống hệt như vấn đề chống tham nhũng mà thôi.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
11/08/2019

No comments:

Post a Comment