Friday, August 9, 2019

Tư Chính – Dân Tộc Và Sự Thờ Ơ!

Đất Nước Đứng Lên

Liên tục chương trình, qua chuyên mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết của tác giả Sông Hàn với tựa đề: “Tư Chính – Dân Tộc Và Sự Thờ Ơ!”, qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

China xâm lăng Tư Chính, chưa đầy mười người Việt Nam biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc. Phần còn lại dường như đã lãng quên!

Vài năm trước Hải Dương Thạch Du 981 xâm phạm, chỉ một tiếng hô lên, Hà Nội mấy ngàn người xuống đường. Trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc, người Việt căng băng rôn, khẩu hiệu, bắc loa gõ trống phản đối Trung Quốc xâm lăng.
Hôm ấy sứ quán Tàu đóng cửa lặng thinh. Không một ai dám ló mặt ra ngoài. Đó là vì sao? Vì ngày ấy tuy trong nước có “cuộc chiến Ba – Tư” nhưng lòng người ý thức công dân rất cao, cảm thấy mình phải có trách nhiệm bảo vệ biển cho con cháu mai hậu.
Ngày Tập sang, chúng tôi mấy người bảo nhau: ngoài khơi nó cướp đảo, phá mình thăm dò dầu khí, bắt cóc ngư dân. Giờ nó sang mà trong nước hơn chín chục triệu người không ai dám lên tiếng, thì nhục quốc thể, nhục tinh thần công dân.
Vì nhờ “ơn” đảng, “ơn” sự mẫn cán của lực lượng công an, chứ nếu không thì Sài Gòn đã mười ngàn người xuống đường. Ở Hà Nội No-U phá bĩnh Tập Cận Bình.
Vì sao thế? Vì khi ấy nội chiến Ba Tư chưa ngã ngũ, nhờ thế mới chừa ra một khe cho tinh thần công dân. Người dân biết nước nhục là mình nhục, biết biển đảo, con cá, con tôm là của mình, chứ không phải là của ông Các Mác, hay ông Lê Nin.
Còn giờ, khi China và xâm lăng tận sân nhà mình, chưa tới mười người xuống đường. Cả dân tộc gần trăm triệu người cúi đầu lặng thinh. Không mấy ai còn thấy xấu hổ khi nước nhà bị kẻ khác bắt nạt.
Người Việt trăm triệu, có mà như không. Trăm triệu người bỏ rơi quốc gia của mình, như thứ trời ơi đất hỡi. Ơn Đảng, ơn Chính Phủ, ơn Giáo sư thật đấy!
Cái đó là lụi bại quốc gia, chứ không phải là hay hớm, tồn vong chế độ gì đâu. Kẻ để tinh thần công dân bạc nhược đến như ngày hôm nay là trọng tội với dân tộc. Với con cháu trăm năm về sau.
Vẫn biết, Trung Quốc sớm muộn sẽ phải rút khỏi Tư Chính nhưng khi người dân ngoảnh mặt làm ngơ thì hôm sau Trường Sa không cách giữ! Người ta giữ làm gì, người ta yêu nước làm gì khi Tổ quốc không phải là mẹ cha mà là của ông Các Mác, ông Lê Nin, của những kẻ cầm thẻ hồng chửi dân là thế lực thù địch!
09.08.2019
Sông Hàn

No comments:

Post a Comment