Sunday, August 25, 2019

Chỉ có kẻ ngu mới đi chống phương Tây

Nói Với Người Cộng Sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,
Nếu cần phải tóm gọn cách thức của đảng cộng sản Việt Nam trong việc cướp và duy trì quyền lực độc tôn bằng một câu ngắn gọn, chúng ta có thể nói đó là thủ đoạn:

Bên ngoài, quị lụy với quan thầy ngoại bang và, bên trong, lừa dối cùng đàn áp dân chúng.
Các quan thầy, cố vấn thân cận của đảng cộng sản Việt Nam từ trước tới nay đều là các tên độc tài, chính quyền cộng sản độc tài, độc đảng, hết Liên Xô, Trung Cộng rồi lại Trung Cộng. Duy nhất có một lần, trong thời gian ngắn ngủi, giới chóp bu cộng sản Việt Nam đã đi tìm một cố vấn phi cộng sản thì đó chỉ là Lí Quang Diệu, một lãnh tụ thành công của quốc đảo nhỏ bé Singapore, nhưng Lí Quang Diệu hoàn toàn thiếu viễn kiến về dân chủ và cũng là người hoàn toàn không có thiện cảm đối với cộng sản Việt Nam. Bởi Lí Quang Diệu là một chính trị gia rất cảnh giác với cộng sản và là một người có tư tưởng tuyệt đối thân phương Tây. Lí Quang Diệu đã từng phát biểu thẳng thắn: “Chỉ có kẻ ngu mới đi chống Mĩ”. Nhận định cụ thể này của Lí Quang Diệu cần phải được hiểu đúng rằng: “Chỉ có kẻ ngu mới đi chống phương Tây.”
Thực tế quan hệ ngoại giao hiện nay của Việt Nam cũng cho thấy rõ nhận định của Lí Quang Diệu là hoàn toàn chính xác. Một nước lạc hậu, kém cỏi như Việt Nam lại dám chống đối, dám tự hào làm ‘tiền đồn” để chống trả phương Tây với các quốc gia văn minh, hùng mạnh nhất thế giới như Mĩ, Anh, Pháp, Ý, Úc Đại Lợi thì quả là cực kì ngu muội. Thế nhưng đó đã từng là sự thực, là khẩu hiệu của nước Việt Nam dưới sự thống trị của đảng cộng sản Việt Nam mà những kẻ đầu tiên tạo dựng ra sách lược ngu muội đó là Hồ, Đồng, Chinh, Duẩn, Giáp.
Tuy nhiên chính sách ngu muội và tai hại này cho dân tộc Việt Nam đến tận ngày nay vẫn chưa chấm dứt. Về lí thuyết, Việt Nam hiện nay dưới sự thống trị của đảng cộng sản vẫn hoàn toàn coi phương Tây là thù địch, là kẻ thù, là đối tượng cần phải lật đổ vì mục tiêu cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản là phải lật đổ, thủ tiêu mọi cơ cấu, thành trì của chủ nghĩa tư bản. Về chính trị thực tế, Việt Nam hiện nay là đồng minh thân cận và tuân phục nhất đối với chính quyền cộng sản Trung Quốc – một địch thủ ngày càng đáng ghét trong con mắt của phương Tây.
Về thuật ngữ ngoại giao, đảng cộng sản Việt Nam hiện nay cũng coi quan hệ với Trung Cộng thuộc vào hàng thân thiết, tin cậy nhất cao nhất, gọi là “Quan Hệ Hợp tác, Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện”. Riêng quan hệ với Hoa Kì chỉ được xếp vào thứ hạng số ba, hạng bét, gọi là “Quan Hệ Đối Tác Toàn Diện”, cùng hạng với Triều Tiên của tay độc tài non trẻ Kim Jong Un.
Sự xếp hạng này cũng hoàn toàn tương ứng với những gì diễn ra trên thực tế. Mỗi kì đại hội đảng, chọn nhân sự chóp bu mới, bọn chóp bu đương nhiệm của Việt Nam luôn phải tham khảo, đón ý, nhận chỉ thị của quan thầy bên Bắc Kinh; và tất cả các chóp bu mới của Việt Nam, đặc biệt là chức tổng bí thư, luôn phải nhanh chóng sang Trung Cộng để làm thủ tục ra mắt, tạ ơn, hứa hẹn và tuyên thệ với quan thầy Bắc Kinh.
Cho dù quan hệ với Hoa Kì đã có thay đổi rất nhiều so với trước đây, song về cơ bản, các lĩnh vực trao đổi, tham vấn, hợp tác vẫn chỉ là những vấn đề hoàn toàn không có tính chất nền tảng chiến lược cho sự phát triển của đất nước. Lí do chính ngăn cản sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Hoa Kì và các nước phương Tây hùng mạnh khác chính là đầu óc độc tài ngoan cố của bọn chóp bu trong đảng Hồ-Tàu. Bọn chúng vẫn ngoan cố bằng mọi giá phải duy trì chế độ chính trị hiện tại đi theo mô hình Bắc Kinh – một mô hình hoàn toàn phản nghịch với các chế độ của phương Tây.
Đối với xã hội nói chung, bọn chóp bu hiện nay vẫn ngoan cố đẩy đất nước đi theo một mô hình phản tiến bộ, phản phương Tây. Song, đối với riêng cá nhân và gia đình bọn chúng, bọn chóp bu đã và đang chuẩn bị tất cả mọi điều kiện để chúng có thể sinh sống, hưởng thụ một cách đầy đủ các ưu việt của mô hình dân chủ phương Tây bằng cách chuyển tiền sang các nước tư bản, cho con cái du học, định cư và mua nhà cửa tại các nước tư bản. Đây cũng chính là tiếp tục chính sách lừa dối dân chúng của những bọn chóp bu trước kia. Trước đây, trong thời kì bế quan tỏa cảng với thế giới phương Tây, bọn chóp bu luôn luôn kêu gào các luận điệu phê phán, mạ lị phương Tây nhưng trong đời sống thực bọn chúng luôn thèm khát và vui mừng mỗi khi được tiếp cận, sử dụng, tiêu xài nhu yếu phẩm, các thiết bị, sản phẩm của phương Tây.
Tuy nhiên, ngày nay, trừ bọn chóp bu cầm quyền, không còn một người Việt Nam nào còn ngây thơ đến độ tin vào “quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện” với Trung Cộng và cũng không còn người Việt Nam không nhìn thấy sự chuẩn bị chỗ trú ẩn, chỗ trốn chạy sang phương Tây của gia đình và thân hữu của bọn chóp bu.
Nói một cách khác, nhân dân ta, gồm cả anh chị em và quí vị, đã nhận rõ sự độc ác và lừa dối của bọn chóp bu hiện hành.
Điều đương nhiên, không ai có thể chấp nhận sự lừa dối trắng trợn này mãi mãi. Trong thâm tâm mỗi người chúng ta hiện nay đều đang mang một nỗi đắng cay, phẫn nộ vì bị lừa dối. Hệ quả tất yếu, trong mỗi người chúng ta đều đã hoặc sẽ nảy mầm một khát khao, một ước mơ được sống thoát khỏi sự kìm kẹp, dối lừa của đảng Hồ-Tàu.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
25/08/2019

No comments:

Post a Comment