Sunday, August 4, 2019

Bá quyền Trung Quốc

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh


Tiến văn

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tham vọng bá quyền thế giới, độc chiếm biển Đông, thôn tính Việt Nam để làm bàn đạp xâm lấn xuống Đông Nam Á của Trung Cộng đã được hé lộ từ cách đây quãng chừng trên 60 năm. Điều đặc biệt hơn, chính sách bá quyền, xâm lược đó cũng đã bị chính giới chóp bu cộng sản Việt Nam lột tả và lên án gay gắt trong thời kì Lê Duẩn cầm quyền. Sách trắng của Bộ ngoại giao cộng sản Việt Nam với tựa đề “Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua” xuất bản vào tháng 10 năm 1979 đã có những nhận định như thế này:
“Ngay từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tháng 10 năm 1949, những người cầm quyền ở Bắc Kinh đã bắt tay đẩy mạnh việc thực hiện mục tiêu chiến lược của họ. Mặc dầu nền kinh tế Trung Quốc còn lạc hậu, từ cuối những năm 50, họ đã ra sức xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược và hiện nay đang đẩy mạnh việc thực hiện hiện đại hóa về quân sự, về sản xuất và tích trữ vũ khi hạt nhân. Trong lĩnh vực kinh tế, điều giống nhau giữa đại nhảy vọt năm 1958 và bốn hiện đại hóa mới nêu ra vài ba năm nay là cả hai kế hoạch đó đều nhằm mục tiêu chiến lược bành trướng và bá quyền của những người lãnh đạo Trung Quốc…”
Các chóp bu cộng sản Việt Nam lúc này còn khẳng định rõ rằng:
“Đông Nam Á là lĩnh vực mà từ lâu những người lãnh đạo nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa ước mơ thôn tính…Muốn bành trướng xuống Đông Nam Á, Trung Quốc phải chiếm cho được Đông Dương.”
Không chỉ nhận định tổng quát về ý đồ bá quyền của Bắc Kinh, các chóp bu cộng sản tại Hà Nội còn đưa ra những phân tích rất xác đáng và khá chi tiết về âm mưu bá quyền của Bắc Kinh:
“So với các khu vực khác trên thế giới, Đông Nam Á là khu vực mà Trung Quốc có nhiều điều kiện thuận lợi nhất, có nhiều phương diện và khả năng nhất để thực hiện chính sách bành trướng và bá quyền nước lớn của mình (với hơn 20 triệu Hoa kiều, các chính đảng lệ thuộc vào Đảng Cộng sản Trung quốc, Đông Nam Á có đường đất liền với Trung Quốc). Cho nên, trong 30 năm qua, những người lãnh đạo nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã dùng nhiều thủ đoạn để thực hiện chính sách bành trướng ở khu vực này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chiến lược toàn cầu phản cách mạng của họ. Họ xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược, phát triển lực lượng kinh tế, ỷ thế nước lớn, đe dọa quân sự và hứa hẹn viện trợ kinh tế để mua chuộc, lôi kéo hoặc gây sức ép với các nước ở khu vực này, hòng làm cho các nước đó phải đi vào quỹ đạo của họ. Họ xâm phạm lãnh thổ các nước và gây ra xung đột biên giới, dùng lực lượng tay sai hoặc trực tiếp đem quân xâm lược, hòng làm suy yếu để dễ bề khuất phục thôn tính nước này, nước khác trong khu vực.”
Nhưng điều trớ trêu và cực kì mâu thuẫn là các chóp bu cộng sản Việt Nam thời Lê Duẩn không hề đả động tới những hành động của chính cộng sản Việt Nam đã nhượng bộ, tiếp tay cho mưu đồ bá quyền của Trung Cộng. Điển hình của sự tiếp tay này là Công hàm năm 1958 do Phạm Văn Đồng kí dưới sự chỉ huy, chuẩn thuận của Hồ. Công hàm này xác nhận rằng:
“Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành, bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc. Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển.”
Sự xác nhận này có ý nghĩa không thể phủ nhận rằng chóp bu cộng sản Việt Nam tự thừa nhận một cách hoàn toàn phi pháp hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền Trung Cộng.
16 năm sau, vào năm 1974, khi Hồ đã chết nhưng Phạm Văn Đồng vẫn còn sống, chóp bu cộng sản Việt Nam lại tiếp tục tiếp tay cho mưu đồ bá quyền, xâm lăng của Trung Cộng bằng sự im lặng tuyệt đối trước việc Trung Cộng mở cuộc tấn công chớp nhoáng thôn tính quần đảo Hoàng Sa đang do Việt Nam Cộng Hòa cai quản.
16 năm sau nữa, vào năm 1990, một đoàn chóp bu cộng sản Hà Nội, trong đó lại có Phạm Văn Đồng, đã tự dẫn thân sang Thành Đô để khấu đầu xin bọn lãnh đạo Bắc Kinh cho làm đàn em, tay sai, mở ra một thời kì Bắc thuộc mới – như lời của ông Trần Quang Cơ đã than thở trước khi chết.
Kể từ năm 1990 đến nay Trung Cộng đã tự do tiến hành các chính sách xâm nhập, thôn tính Việt Nam đúng như những gì chóp bu cộng sản vào năm 1979 đã nhận định: dùng kinh tế để mua chuộc, lôi kéo, gây sức ép với bọn chóp bu; xâm phạm, thôn tính lãnh thổ, hải đảo thông qua lực lượng tay sai hoặc trực tiếp đưa quân đánh chiếm, vân vân.
Thưa anh chị em và quí vị, qua những gì đã trình bày chúng ta đã thấy rõ bản chất lươn lẹo, phản quốc và sự lệ thuộc quá trầm trọng của đảng Hồ-Tàu với Trung Cộng. Điều này cho thấy muốn cứu nước, chống Trung Cộng trước tiên cần phải giải quyết vấn nạn đảng cộng sản Việt Nam.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
04/08/2019

No comments:

Post a Comment