Wednesday, August 28, 2019

Điểm Khai Hỏa

Đất Nước Đứng Lên

Chỉ có một nền dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên là trường tồn. Mọi chế độ độc tài, kể cả độc tài CS tại Việt Nam hay Trung cộng sẽ bị dân chúng lật đổ.
Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả đài ĐLSN theo dõi bài viết:” Điểm Khai Hỏa” của Đỗ Ngà qua sự trình bày của Khánh Ngọc.

Trung Quốc đang là một thế lực nổi dậy mạnh mẽ, nhưng vì đế chế Trung Cộng đang xây dựng trên nền móng độc tài CS nên có nguy cơ ngã nhào như Liên Xô và khối Đông Âu trước đây. Còn nhớ, sự sụp đổ của Đông Âu xuất phát từ biểu tình nổ ra khắp nơi ở các nước này và kéo theo một thế lực độc tài từng có tham vọng xóa sổ khối tự do đã phải đổ nhào nhanh chóng.

Thông thường, một đầu đạn trong nó luôn có một ngòi nổ, cái này có kích thước nhỏ dùng để mồi cho khối thuốc nổ khổng lồ trong đầu đạn bắt lửa nổ tung. Có những quả bom nằm im trong lòng đất 40 – 50 năm không sao, nhưng khi người ta vô tình làm ngòi nổ hoạt động thì quả bom nằm im đó sẽ nổ tung ngay tức thì.
Tương tự như vậy, hiện nay khối dân số 1,4 tỷ người của Trung Quốc đại lục là một kho thuốc khổng lồ. Nó cần một khối thuốc nhỏ hơn để kích nổ kho thuốc súng này. Ngòi nổ đó ở đâu? Rất có thể đó là Hồng Kông. Hiện nay tinh thần bất khuất của dân Hồng Kông thể hiện ở cuộc biểu tình hơn 1 tháng nay đã cho thấy, nhu cầu đòi dân chủ của vùng lãnh thổ này mãnh liệt đến cỡ nào. Cả thế giới hướng về Hồng Kông, và chính quyền Bắc Kinh đang rất lúng túng không biết làm thế nào để kết thúc cuộc biểu tình này. Cây tươi bị hơ lửa lâu ngày cũng sẽ bén lửa mà cháy thôi. Thái độ của dân Hồng Kông hôm nay cho thấy, trong 28 năm nữa rất có thể họ sẽ lặp đi lặp lại những cuộc biểu tình như thế này. Rồi cũng đến lúc Trung Hoa đại lục bén lửa mà cháy, đây là viễn cảnh mà Trung Nam Hải sợ nhất.
Ngòi nổ Hồng Kông cứ được chính dân Hồng Kông nhóm lên thì bị Trung Cộng dập tắt, mà dập tắt xong thì dân Hồng Kông lại nhóm tiếp. Cho nên, Bắc Kinh bây giờ đang vướng phải cục xương vô cùng khó nuốt tại Hồng Kông – cục xương đòi dân chủ, một khó khăn mà khi nhận lại Hồng Kông từ tay Anh Quốc, chính quyền Bắc Kinh họ không tính tới.
Lại nói về kho thuốc súng khổng lồ 1,4 tỷ dân của Trung Hoa đại lục. Hiện nay dân Trung Quốc cũng tựa như dân Việt Nam, họ cũng là khối thuốc súng ù lì khó bắt lửa. Vì sao khó bắt lửa? Bởi vì khối thuốc súng này đang bị ngâm trong nước bẩn Cộng Sản. Như vậy nó cần có một loại máy sấy công suất lớn để sấy khô khối thuốc khổng lồ này, và khi đó với ngòi nổ Hồng Kông được nhóm lên, thì khối thuốc khổng lồ này sẽ “bùm” một phát kết liễu đế quốc CS cuối cùng này.
Hiện nay Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra chiến tranh thương mại. Mỹ đánh thuế mạnh làm hàng hóa Trung Quốc ứ lại không thể lưu thông sang mỹ để hốt đô la. Điều này kéo theo nền kinh tế Trung quốc sẽ bị tổn thương. Mà nền kinh tế tổn thương thì chính phủ thất thu, mà chính phủ thất thu thì họ sẽ tăng thuế bù vào ngân sách thiếu hụt, điều này chắc chắn sẽ làm dân dân Trung Quốc cảm thấy khó thở hơn. Chưa hết, khi Mỹ đánh vào kinh tế Trung Quốc thì ắt Trung quốc sẽ trả đũa lên các công ty Mỹ, điều này  làm các công ty Mỹ sẽ rút dần ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc kéo theo thất nghiệp tại nước đông dân nhất thế giới này tăng cao. Khi dân Trung Quốc bị thuế nặng đè cổ, cộng thêm vào đó là tình trạng dân bị thất nghiệp đang hoành hành thì đây chính là một loại hơi nóng của chiếc máy sấy made in USA đang thổi khô khối thuốc súng 1,4 tỷ dân Trung Hoa đại lục.
Điểm hội tụ là một điểm mà tất cả các ngả đường đều gặp nhau ở đó. Tương tự vậy khi ngòi nổ Hồng Kông bùng lửa đúng lúc kho thuốc Trung Hoa đại lục đang  khô ráo, thì lúc đó thế giới sẽ nghe “bùm” một tiếng vang trời và Trung Cộng sẽ bị xé ra thành những mảnh nhỏ. Và tất nhiên tiếng nổ ấy cũng  sẽ văng miểng làm lung lay triều đình CSVN đang đặt ở Ba Đình.
Nói cho cùng, sức mạnh của Trung Cộng không vững bền như nhiều người tưởng. Chính quyền Trung Cộng đang vất vả tính bài toán sinh tồn từng ngày từng giờ trong khi chính phủ Hoa Kỳ không hề tốn công tốn sức tính đến loại bài toán như vậy. Sự kèn cựa của Trung Quốc với Hoa Kỳ chỉ xảy ra trong một thời gian rất ngắn trong lịch sử trước khi Trung Quốc tự nổ tung rồi chết như Liên xô trước đây thôi. Đó là tất yếu. Giấc Mộng Trung Hoa sẽ tan và Giấc Mơ Mỹ vẫn trường tồn.
Đỗ Ngà

No comments:

Post a Comment