Monday, August 5, 2019

Truyền thông của Đảng nhận mình thua cuộc

Người Dân Tự Quyết

Tiếp nối chương trình, mời quý thính giả theo dõi bài viết có tiêu đề: “Truyền thông của Đảng nhận mình thua cuộc”, qua chuyên mục Người Dân Tự Quyết của Lý Trần Công, sẽ được Hướng Dương trình bày.

Lý Trần Công
 Chương trình “Đối Mặt” được phát sóng lần đầu vào tối 30/7/2019 trên kênh VTV1 do nhà báo Đức Hoàng thuộc phe đảng dẫn chương trình bôi xấu, chụp mũ, vu khống những người tham gia hoặc điều hành các trang mạng truyền thông xã hội không chịu “sự lãnh đạo toàn diện và làm công cụ cho đảng”. Người dân cả nước được báo chí lề đảng xác nhận công khai rằng  ở Việt Nam có tồn tại một hệ thống báo chí hiện diện trên mạng lưới Intrenet toàn cầu, để thông tin sự thật đến cho người dân và “bạch hóa” những âm mưu, toan tính đen tối, hành vi tham ô-tham nhũng của các quan chức cộng sản từ tên Tổng bí thư cao cấp nhất cho đến tên bí thư quèn ở xã..v.v…

Chế độ csVN đau đầu đã lâu để tìm ra phương cách chống lại các trang mạng truyền thông xã hội toàn cầu như Google, Facebook, Twitter, Youtube nhằm ngăn cản các thông tin “Độc” mà người dân quan tâm, nhưng hại cho những việc làm mờ ám của đảng được đăng tải trên các trang mạng xã hội này. Người ta nói sản phẩm nào tốt thì công tâm nhất là cứ để người dùng họ nhận xét và đánh giá. Hơn 800 tờ báo giấy của đảng số lượng in ra ngày càng ít bởi không có người đọc. Nếu báo đảng chuyển đổi công năng phát cho dân làm giấy gói hàng, thì e rằng báo Nhân Dân của đảng sẽ phải nằm tốp cuối bởi không có hình ảnh các cô người mẫu chân dài gợi cảm, không có chuyện giật gân câu khách, mà trong đó toàn thấy đăng hình ông già bô lão, người thì lú lẫn, kẻ khác thì đầu niểng, được một bà U60 dung mạo coi tạm được thì não có vấn đề phát ngôn ngây ngô dân nghe nó ngồ ngộ. Hệ thống báo giấy coi như chết lâm sàng và chuẩn bị vào viện bảo tàng của đảng. Còn các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương mà chế độ gọi là “báo hình”, chương trình thì nghèo nàn, đưa tin một chiều, xu nịnh chế độ, kiến thức thì vụn vặt, có khi dâm ô, phản giáo dục, chỉ có game show truyền hình là tràn lan nhằm mục tiêu thu hút giới trẻ, để họ quên đi hiện tình đất nước, không quan tâm đến chính trị, để đảng và nhà nước  tha hồ thao túng, chiếm đoạt của cải, tiền thuế của dân làm giầu bất chính. Cuối cùng mục tiêu báo chí của đảng phải là công cụ tiếng nói của đảng, định hướng lòng dân theo kiểu “ý đảng, lòng dân” từng tồn tại trước đây nay đã phá sản. Mạng lưới Internet chính là thủ phạm và là kẻ thù của csVN.
Chương trình “Đối Mặt” mà đài Truyền hình Việt Nam nhào nặn ra chính là một sự công nhận thất bại của truyền thông chính thống của chế độ. Bởi dù chương trình mang tên là “Đối mặt” nhưng kỳ thực chế độ csVN đang đối mặt với một hệ thống thông tin mà toàn dân đều có thể trở thành một nhà báo, một người đưa tin với chỉ một cú nhấp chuột là thông tin đã lan tỏa toàn cầu. Nhà nước csVN đang đối mặt với chính họ thì đúng hơn. Những năm tháng mà báo chí cộng sản chỉ chuyên tuyên truyền giả dối, lộng giả thành chân, đánh bóng tô hồng cho chế độ dù người dân biết rõ chế độ cộng sản vô cùng tàn ác chẳng có gì tốt đẹp, thì nay gậy ông đập lưng ông chính những điều này đã làm cho dân chúng đổ xô tìm thông tin trên các trang mạng xã hội, thay vì tìm hiểu trên báo chí quốc doanh bởi vì họ đã quá mất niềm tin. Ngư dân bị bắn giết, chìm tàu trên Biển Đông thì báo lề đảng tuyên bố thủ phạm là “tàu lạ”, nhưng thông tin mạng xã hội thì gọi đích danh là Tàu cộng, vậy là người dân tin mạng xã hội. Đảng và nhà nước cộng sản luôn tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam nhưng người dân lại tìm thấy bằng chứng trên mạng Công hàm 1958 do thủ tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là Phạm Văn Đồng ký công nhận chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc về Trung quốc. Người dân lại tin mạng xã hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có đến gần 300 bộ áo dài do nhà thiết kế Võ Việt Chung may năm 2017 có giá từ giá từ 40 triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng một bộ, trong khi lương của bà ta mỗi tháng chỉ có 17.375.000 đồng/tháng thì tiền đâu mà bà Ngân may hàng trăm bộ áo dài trong một năm như thế. Báo chí nhà nước thì ngậm miệng không bàn luận nhưng tin tức trên mạng xã hội thì người dân đọc được đầy những bằng chứng về vụ việc này.
Như bao chế độ độc tài toàn trị khác, csVN cũng sử dụng tuyên truyền dối trá mị dân để đạt được quyền lực và sau đó là để duy trì quyền lực của đảng bằng cách bịt miệng dân chúng. Nhưng thời thế đổi thay, quan có thời, người có lúc, vì vậy mà truyền thông nhân dân đang thắng thế truyền thông của đảng. Tâm lý con người ai cũng muốn biết sự thật và người dân đang tìm kiếm sự thật để soi rọi vào bức màn u minh mà người cộng sản tạo ra hàng mấy chục năm cầm quyền trên đất nước này. Nghi vấn csVN bán nước cho Tàu qua mật nghị Thành Đô đang khiến người dân Việt Nam tìm kiếm sự thật và bằng chứng bán nước của Việt cộng đang ngày càng hé lộ nhiều hơn trên các mạng truyền thông xã hội, đó là điều csVN đang đối mặt và cố lấp liếm, che đậy. Đó là bằng chứng vì sao trên Biển Đông Trung cộng thì hung hăng còn Việt cộng thì nhún nhường bởi csVN tay đã trót nhúng chàm. Truyền thông ngày nay đã nằm trong tay toàn dân dù csVN có cố công ngăn chặn cũng hoàn vô ích, vì gió đã đổi chiều và niềm tin của người dân vào chế độ chỉ là con số tròn trĩnh.
Lý Trần Công

No comments:

Post a Comment