Sunday, May 19, 2019

Xuất ngoại du học?

Nói với người cộng sản

Sau đây, mời quý thính giả theo dõi chuyên mục “Nói với người cộng sản”. Đây là diễn dàn để trình bày với các đảng viên đảng CSVN, đặc biệt những người đang phục vụ trong guồng máy công an và bộ đội của chế độ hiện hành. “Nói với người cộng sản” do Tiến Văn biên soạn, qua sự trình bày của Tâm Anh

Tiến Văn
Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Có thể nói tất cả anh chị em chúng ta hiện nay đã nhận ra hoặc cảm nhận rõ bản chất độc ác, phi nhân, tham tàn của hệ thống chính trị hiện tại. Nói một cách dân dã hơn, nhiều anh chị em chúng ta đã rất chán ngán chế độ hiện tại. Bằng cớ là tất cả mọi anh chị em chúng ta đều mong muốn con cái của mình sẽ được có cơ hội xuất ngoại đi du học hoặc đi định cư ở một nước tư bản văn minh nào đó như Anh, Mĩ, Pháp, Nhật, Úc, Ca Na Đa giống như con cái của các sếp, của bọn lãnh đạo đầu sỏ hiện nay. Tuy nhiên, giấc mơ xuất ngoại cho con cái của anh chị em hiện nay vẫn chỉ là giấc mơ rất xa vời vì chi phí cho những chuyến xuất ngoại như thế là những món tiền khổng lồ so với đồng lương, thu nhập của anh chị em chúng ta.
Giấc mơ đổi đời cho con cái của chúng ta ở nước người là một dấu chỉ không thể phủ nhận cho thấy trong tâm khảm của chúng ta đã có một sự thức tỉnh nhận ra sự dối trá, độc ác của đảng Hồ-Tàu khi huy động nhân dân hi sinh biết bao máu xương để chỉ xây dựng được một xã hội, một chế độ làm cho mọi người chỉ muốn ra đi.
Chúng ta đã phải mất hàng chục năm, thậm chí nhiều người đã mất gần hết cả cuộc đời mới có thể nhận ra được bản chất của chế độ Hồ-Tàu.
Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử, đã có những người đã nhận ra được rất sớm sự tồi tệ, nguy hại của chế độ Hồ-Tàu, mặc dù họ là những người nằm trong quân ngũ, nằm trong lực lượng luôn bị kiểm soát chặt chẽ về thông tin, tư tưởng và ở trong những thời điểm hoàn toàn chưa có Internet, chưa có thông tin lề dân.
Theo tài liệu lưu trữ, tính cho đến tháng Tư năm 1975, đã có tới 200 ngàn bộ đội, cán bộ thuộc phe cộng sản, trong đó có 15 ngàn người là bộ đội từ miền Bắc, ra đầu hàng chính quyền Việt Nam Cộng Hòa. Sau khi đầu hàng, tất cả những anh chị em từ phe cộng sản đều được tạo điều kiện để hội nhập với cuộc sống tại miền Nam; nhiều người đã trực tiếp tham dự các trận đánh ngược trở lại phe cộng sản miền Bắc; nhiều người còn trở thành những nhân viên tích cực, giữ những nhiệm vụ quan trọng trong chính phủ Việt Nam Cộng Hòa để chống lại chế độ cộng sản tại miền Bắc.
Thưa anh chị em và quí vị, ngày hôm nay thật không khó khăn gì để chúng ta có thể nhận ra bộ mặt thật của chế độ Hồ-Tàu, nhưng cách đây 50 năm đã có tới 15 ngàn thanh niên miền Bắc dứt khoát từ giã chế độ cộng sản, cởi bỏ bộ quần áo ga-ba-đin bộ đội của Tàu Cộng để đầu hàng, hợp tác với chế độ miền Nam.
Ngày hôm nay nhìn lại những con số và sự kiện như thế, chúng ta khó có thể thấy được hết sự lớn lao, tầm nhìn xa vô cùng sáng suốt và cả lòng dũng cảm của 15 ngàn thanh niên bộ đội miền Bắc vừa kể.
Nhưng, nếu chúng ta nhớ lại rằng chỉ cách đây chừng chưa tới 50 năm, một người dân miền Bắc có thể bị tù mọt gông nếu dám ca một bài hát “nhạc vàng”, chúng ta sẽ thấy hết sức ngưỡng mộ và bái phục những anh “bộ đội cụ Hồ” đã dứt khoát chạy về với cụ Diệm.
Tuy nhiên, đó chỉ là một kết cục tất yếu không thể khác khi người ta đã nhìn ra được sự thật, đã thấy được sự tương phản giữa hai chế độ tại miền Bắc và miền Nam.
Cũng như ngày hôm nay, nhờ có Internet và có nguồn thông tin tự do trên mạng, tất cả chúng ta đều cảm thấy chán ngán và lo hãi cho tương lai của con cái chúng ta nếu chúng tiếp tục phải sống trong một chế độ như hiện nay.
Thưa anh chị em và quí vị, đúng ra chúng ta phải nói rằng ước mơ xuất ngoại hôm nay của chúng ta cũng là sự nối tiếp quyết định đầu hàng, chiêu hồi Việt Nam Cộng Hòa của những anh lính bộ đội miền Bắc, những cán bộ cộng sản cách đây 50 năm.
Nhưng hôm nay không chỉ chúng ta, những nhân viên thường, những người lính thường, muốn đầu hàng Việt Nam Cộng Hòa. Nhìn vào những nơi du học, những nơi định cư của tất cả con cái của bọn lãnh đạo hiện nay, chúng ta có thể nói chính bọn lãnh đạo cộng sản Hồ-Tàu đã và đang đầu hàng Việt Nam Cộng Hòa. Vấn đề là bọn lãnh đạo đầu sỏ không dám thừa nhận sự thật này vì chúng muốn tiếp tục thống trị, áp bức nhân dân ta và độc quyền sự hưởng thụ các thành quả văn minh, tử tế, tiến bộ của loài người.
Cách đây 50 năm, những anh bộ đội, những sĩ quan đầu hàng miền Nam luôn bị bọn lãnh đạo Hồ-Tàu liệt vào dạng “phản quốc” và tất cả đều bị kết án “tử hình” vắng mặt. Thế nhưng, ngày hôm nay, chính bọn chúng lại âm thầm, lén lút cho con cái, gia tộc đi theo đúng con đường của những người “phản quốc” năm xưa. Nhưng điều khác cơ bản giữa con cháu của bọn lãnh đạo hôm nay với những người “phản quốc” năm xưa là đa phần lũ con cháu của chúng đều chỉ muốn tiếp tục duy trì cái chế độ độc đảng tàn bạo hiện nay để chúng còn dễ dàng tiếp tục nối nghiệp ông cha chúng trong việc nô dịch, bóc lột dân ta.
Điều này có nghĩa là giấc mơ đổi đời tốt đẹp cho con cái chúng ta sẽ không thể nào thực hiện được chừng nào cái chế độ Hồ-Tàu còn tồn tại.
Tâm Anh và Tiến Văn thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị anh chị em trong chương trình tuần tới.
19/05/2019

No comments:

Post a Comment